+Aa-
    Zalo

    Chuyên án mật danh 107H: Ngày xóa sổ băng xã hội đen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi nhận được lời mời thực hiện một phi vụ đòi nợ thuê, Hùng “trắng” lập tức lệnh cho đàn em chuẩn bị “chó lửa” và đao kiếm xuống tay…

    (ĐSPL) - Mới từ thành phố Cảng vào Sài Gòn làm ăn, Hùng “trắng” đã thể hiện là kẻ manh động và liều lĩnh. “Hành tẩu giang hồ” đơn thương độc mã, không thèm kết giao với những tay anh chị ở “trời Nam”, nhưng đại ca đến từ đất Cảng vẫn động thủ khi cần mà không hề xét phải vuốt mặt, nể mũi. Thậm chí, khi nhận được lời mời thực hiện một phi vụ đòi nợ thuê mà “con mồi” là một doanh nhân giàu sụ, Hùng “trắng” lập tức lệnh cho đàn em chuẩn bị “chó lửa” và đao kiếm xuống tay…

    Những cuộc bắt cóc đòi nợ giữa Sài Gòn

    Hùng “trắng” tên thật là Nguyễn Văn Hùng, là dân Hải Phòng “chính hiệu”. Trước khi xưng hùng xưng bá trong giới giang hồ “trời Nam”, Hùng thuộc “biên chế” của băng giang hồ Hải Phòng do Vũ Văn Luân (Luân "con") cầm đầu. Sau khi Luân "con" cùng 10 đàn em bị Công an TP.HCM bắt về hành vi giết người, bắt giữ người trái pháp luật, Hùng "trắng" vẫn may mắn thoát nạn và tiếp tục tung hoành.

    Trong lúc “đàn anh” chịu kiếp tù đày, Hùng "trắng" tập hợp được khoảng 30 đệ tử mới, đa số là con nghiện có tiền án, tiền sự, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép, thành lập băng đòi nợ thuê, bảo kê thu tiền tháng các nhà hàng, quán cà phê nằm giáp ranh Q.12, Hóc Môn (TP.HCM), Bình Dương. Đặc biệt sẵn sàng đâm chém nếu được nhận lệnh từ Hùng. Những đàn em thân cận của Hùng "trắng" đều là những tay giang hồ có số má tại Hải Phòng như: Hồng, Kiên "con", Hùng "lác", Hùng "con", Sơn, Tâm "chọc", Tuấn "ô tô”, Vinh "con"... Đặc biệt, có lần Hùng “trắng” nhận được một “hợp đồng” đòi nợ thuê béo bở với số tiền lên đến 5 tỉ đồng của “con nợ” là một doanh nhân giàu có tên Năng. Ông Năng (ngụ tại Tân Phú) có vay của vợ chồng ông Lê Trọng Nam (ngụ tại Bình Thạnh) 2,5 tỉ đồng và 30 lượng vàng (gần 3,5 tỉ đồng). Do không có tiền trả nợ, nên ông Năng bị vợ chồng ông Nam đòi ráo riết và nhiều lần bắn tin sẽ thuê giang hồ "xử", nếu ông không thanh toán đúng hẹn.

    Qua giới thiệu của một người tên Vân (trú tại Q.2), ông Nam gặp Nguyễn Văn Danh (Kiến Thụy, Hải Phòng, từng có tiền án về tội Giết người), thành viên của băng Hùng “trắng” đề nghị đòi nợ giúp. Ngày 26/6/2010, vợ chồng ông Nam làm giấy ủy quyền đòi nợ số tiền 5,5 tỉ đồng (gồm cả gốc và lãi) cho Đinh Xuân Sơn (quê Hải Phòng – có tiền án về tội Cố ý gây thương tích), đàn em của Hùng “trắng”. Theo thỏa thuận giữa ông Nam và Sơn, Danh, nếu lấy được 1 tỉ tiền nợ từ ông Năng thì vợ chồng Nam sẽ trả cho hai người này 200 triệu đồng và được ông Nam đồng ý.

    Nguyễn Văn Danh và Đinh Xuân Sơn, hai đàn em của Hùng “trắng”.

    Sau nhiều ngày theo dõi lịch trình của vị doanh nhân giàu có này, băng nhóm Hùng “trắng” đã tổ chức mật phục và “bắt cóc” con mồi về “nói chuyện” tại sào huyệt của mình là căn nhà của người có tên Vân tại Q.2. Sau đó ép ông Năng ký giấy nhận nợ với Sơn. Cùng lúc đó, Nam khóa trái cửa để Danh, Sơn chích roi điện vào người ông Năng và đe dọa sẽ bắn chết ông này cùng vợ con nếu không chịu trả nợ. Liên tục hơn 20 giờ, ông Năng bị các thành phần giang hồ bặm trợn hành hung thừa sống thiếu chết. Mãi đến rạng sáng 10/7 ông Năng mới được bọn chúng tha về.  Chưa kịp hoàn hồn, trưa 10/7, Danh, Sơn lại gọi thêm đồng bọn tên Bần (còn gọi là Bình, quê Hải Phòng) cùng Nam, Vân tiếp tục  bắt ông Năng đưa đến một khách sạn ở Bình Thạnh giữ lại qua đêm để gây áp lực đòi tiền. Sáng hôm sau, Danh, Bần bắt ông Năng đưa lên xe ô tô chở đi lòng vòng quanh Q.9 rồi chạy sang Bình Dương dọa giết. Đến 23h30 cùng ngày chúng mới thả về. Tuy nhiên, không thu được kết quả gì.

    Bản hợp đồng bị tranh giành

    Thấy đàn em làm việc không hiệu quả, Hùng “trắng” buộc phải đích thân ra tay. Sáng 15/7, Hùng “trắng” cùng đàn em đi xe ô tô đến đường Nơ Trang Long (Bình Thạnh), một lần nữa khống chế ông Năng đưa đến quán Nhà Sàn trên đường Nguyễn Ảnh Thủ (Q.12). Tại đây Hùng “trắng” buộc ông Năng phải trả hết tiền, nếu không sẽ mất mạng. Hùng “trắng” giữ ông Năng đến 2h ngày 16/7 mới tha về. Việc đòi nợ thuê chưa có kết quả thì băng Hùng “trắng” gặp sự cố ngoài ý muốn. Do thấy nhóm Hùng “trắng” không đòi được tiền, nên vợ chồng ông Nam sốt ruột, chuyển sang nhờ vả một nhóm giang hồ khác. Ngày 16/7, một người trong nhóm này là có tên Nhất gọi điện cho băng Hùng “trắng” thông báo “quyền đòi nợ” đã được chuyển giao cho Nhất và yêu cầu trả lại giấy ủy quyền. Bị “thọc gậy bánh xe”, Hùng “trắng” lệnh cho đàn em chuẩn bị “huyết chiến”. 

    Ngày 18/7, Sơn, Danh, Hùng “lác”, Đỗ Xuân Kiên (quê Hải Phòng) kéo theo gần chục đàn em đến điểm hẹn để dạy cho băng nhóm của Nhất một “bài học”. Trước khi xảy ra trận “huyết chiến”, Nhất thấy yếu thế nên phải đi theo Sơn, Kiên, Hùng “lác” đến quán Mai Vàng (Q.12) để “đại ca” Hùng “trắng” phán xét. Vừa thấy Nhất, Hùng “trắng” lớn tiếng quát: “Mày là thằng  nào mà dám xen vào việc của tao?”, Nhất cho biết chỉ làm theo chỉ đạo của người khác. Hùng “trắng” đập bàn chửi: “Chúng mày chưa đủ tuổi để lấy lại giấy này đâu”. Biết đụng “đại ca”, Nhất xin Hùng “trắng” tha mạng.

    Sau khi giành lại quyền đòi nợ, Hùng “trắng” chỉ đạo Sơn, Kiên, Danh bắt ông Năng đến quán lẩu dê ở Q.12 ép viết giấy nợ Sơn và Danh số tiền 5,5 tỉ đồng, hẹn trả thành 3 đợt, bắt đầu từ 26/7. Đúng hẹn, do không có tiền trả nên ông Năng lánh mặt. Hùng “trắng” lệnh Sơn, Kiên bằng mọi cách phải truy tìm bằng được con nợ. Đến 20h cùng ngày, khi ông Năng đang đi trên đường Nguyễn Đình Chính (Phú Nhuận) thì bị Sơn, Kiên phát hiện bắt giữ, đưa về quán Nhà Sàn để gặp Hùng “trắng”. Tại đây, Hùng “trắng” và đám đàn em đánh đập, gí súng vào đầu ông Năng dọa bắn. Sau một hồi tra khảo, Hùng “trắng” ra điều kiện cho ông Năng phải trả trước 400 triệu đồng vào ngày 27/7. Ông Năng năn nỉ xin trả 100 triệu và được Hùng “trắng” đồng ý. Chạy vạy khắp nơi, đến ngày 29/7, ông Năng gửi vào tài khoản của Sơn 50 triệu đồng. Số tiền này Sơn rút ra đưa cho Hùng “trắng” 21 triệu, Kiên 6 triệu, Danh 8 triệu, còn lại 15 triệu đồng Sơn giữ lại dùng.

    Đột kích ngoạn mục    

    Qua công tác nắm thông tin trên địa bàn, trong một thời gian ngắn, từ giữa năm 2007 tại quận 12 (huyện Hóc Môn – TP.HCM) và tỉnh Bình Dương xuất hiện băng, nhóm chuyên hoạt động đánh bạc, bảo kê thu tiền các nhà hàng, khách sạn, đòi nợ thuê chém mướn do tên Nguyễn Văn Hùng (còn gọi là Hùng “trắng”), quê Hải Phòng) cầm đầu. Trước khi bị lực lượng Công an triệt phá, tiếng tăm của băng nhóm Hùng “trắng” nổi như cồn và hắn trở thành nỗi khiếp sợ đối với các chủ nhà hàng, quán cà phê tại khu vực giáp ranh giữa Q.12 và huyện Hóc Môn. Đầu tiên phải kể đến vụ băng nhóm Hùng “trắng” lấy số vào tháng 8/2007. Hôm đó Hùng “trắng” đến gặp chủ quán cà phê T.L. (Q.12) đặt vấn đề bảo kê nhưng bị từ chối. Ngay sau đó, Hùng “trắng” huy động đàn em đến đập phá quán cà phê tan nát. Tiếp đó, chủ quán cà phê T.N. ( huyện Hóc Môn) không chịu cho bảo kê, Hùng “trắng” cho đàn em đến gây sự và đập phá quán, rượt đuổi khách. Chủ quán phải xin lỗi Hùng và để băng nhóm này bảo kê.

    Trước sự ngông cuồng của băng xã hội đen do Hùng “trắng” cầm đầu, cục CSHS – C45 đã cử trinh sát đi thu thập chứng cứ, đồng thời xác lập Chuyên án 107H, tấn công triệt phá băng nhóm nguy hiểm này. Sự việc Hùng “trắng” bắt cóc, tra tấn con nợ Năng, tưởng chừng không ai biết thì nó vẫn bị các trinh sát phát hiện. Trong khi nhóm đòi nợ thuê hí hửng có vẻ như đã cầm chắc phần thắng thì những trinh sát mặc thường phục xuất hiện. Hùng “trắng” và đệ tử đắc lực gồm: Đinh Xuân Sơn, Nguyễn Văn Danh, Đỗ Xuân Kiên, Bần... úp hai tay lên đầu, thúc thủ trước cuộc đột kích của lực lượng công an. Khám xét người và nhà ở của Hùng “trắng”, cảnh sát đã gom  được súng đạn, nhiều đao kiếm và la liệt ma túy... Tại nơi ở của các đàn em của Hùng, lực lượng trong chuyên án  còn thu giữ 1 roi điện, bình hít ma túy...

    Việc xóa sổ băng xã hội đen này là một chiến công thể hiện sự mưu trí, dũng cảm của lực lượng công an, góp phần đem lại sự bình yên cho nhân dân cũng như các hộ kinh doanh khỏi nạn bảo kê mà chúng từng làm mưa, làm gió.

    Còn nữa…

    Diệu Nam – Đoàn Tân

    [mecloud]aTTco5Wy2U[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-an-mat-danh-107h-ngay-xoa-so-bang-xa-hoi-den-a112782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.