+Aa-
    Zalo

    "Chuyện ấy" khi mang thai - kiến thức có ích cho mẹ bầu

    • DSPL
    ĐS&PL Khi mang thai, có một nỗi băn khoăn mà nhiều cặp vợ chồng luôn e dè đó chính là chuyện chăn gối. Lúc này, vấn đề lớn nhất mà họ thường băn khoăn là liệu quan hệ tình dục có ảnh hưởng tới em bé hay không? Ngoài ra, trong thực tế thì nhiều người vợ trong khi thai nghén mệt mỏi, thay đổi hormon khiến nhu cầu tình dục cũng giảm. vậy, “chuyện ấy” khi mang thai sẽ có những giải đáp gì xoay quanh, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.
    25 dau hieu co thai sau 1 tuan khong phai chi em nao cung biet 0
    (Ảnh minh họa)

    Khi mang thai, nhiều cặp vợ chồng luôn e dè chuyện chăn gối. Vấn đề lớn nhất mà họ thường băn khoăn là liệu quan hệ tình dục có ảnh hưởng tới em bé? Ngoài ra, trong thực tế thì nhiều người vợ trong khi thai nghén mệt mỏi, thay đổi hormon khiến nhu cầu tình dục cũng giảm. Ngược lại, một số người lại tăng nhu cầu này hơn so với bình thường… Vậy có cần phải kiêng "yêu" trong thời gian mang thai và "yêu" như thế nào để an toàn cho cả mẹ và bé? 

    "Yêu" trong thai kỳ - nên hay không?

    Ngoài 30 tuổi, chị N.T.H mới mang thai đứa con đầu lòng, vợ chồng chị quyết định… "nhịn yêu" trong suốt quá trình mang thai và sau khi sinh tới… 3 tháng. Vì hiếm muộn nên vợ chồng chị H. rất lo sợ khi quan hệ chẳng may có chuyện gì đến với con. Vừa ôm con nựng nịu, chị H. cười chia sẻ: Khi có thai và sinh con mình rất mệt mỏi, nên có "kiêng" thì cũng không sao. Nghĩ lại thấy thương chồng, nhưng cũng may vì con nên anh ấy chịu đựng được.

    Ngược lại với trường hợp trên, chị T.M.T. lại có xu hướng tăng ham muốn sau 3 tháng đầu thai kỳ, nhưng chồng chị lại vẫn lo lắng nên rất thận trọng và giữ khoảng cách với vợ. Chị T. dù muốn gần gũi chồng, nhưng vì xấu hổ, không dám chia sẻ với chồng nên đành phải "kiêng" trong ấm ức.

    uh9wnsfqio6n2j3xgc5zv8gzrgzlcp3d3wy8xixkbzacmdm2e6x3i2nmdqzfrvqsshlad0odtl8 3gkp4mnthkgv80spe1g82f9lcyohptmymazy3ndsowukqgmp bc0uetcah s
    (Ảnh minh họa)

    Theo các nghiên cứu khoc học đã chứng minh, quan hệ tình dục khi mang thai cũng không gây nguy hiểm cho thai nhi bởi bào thai được bảo vệ rất tốt trong túi ối và tử cung của người mẹ. Cho tới nay chưa có bằng chứng nào chứng tỏ khi bố mẹ quan hệ sẽ khiến con sinh non hoặc sẩy thai. Việc sẩy thai hoặc sinh non là phụ thuộc vào sự phát triển bất thường của thai nhi. Ở 3 tháng đầu, sẩy thai thường liên quan tới yếu tố rối loạn di truyền, bất đồng nhiễm sắc thể, bất đồng nhóm máu; ở 3 tháng giữa thì có thể do hormon của người mẹ; 3 tháng cuối có thể liên quan đến nhau thai, nước ối…

    Cũng có một số trường hợp nên hạn chế quan hệ tình dục khi mang thai, đó là có tiền sử sinh non, sẩy thai; một số có bất thường về nhau thai như bám thấp, rau tiền đạo, đang trong giai đoạn có chảy máu ở âm đạo, tử cung. Một số người có bất thường ở cổ tử cung, có thể bị hở, tạo điều kiện cho nhiễm trùng thai nghén...

    Và nếu các cặp vợ chồng vẫn quá lo lắng về vấn đề này thì nên đến gặp bác sĩ để được khám và tư vấn để biết mình có nên quan hệ tình dục không, quan hệ như thế nào để an toàn… Như vậy sẽ tạo được một tâm lý thoải mái cho cả vợ lẫn chồng và sẽ có được sự "yêu" đạt được như mong muốn.

    Yêu như thế nào để an toàn?

    Khi mang thai, do sự thay đổi trong cơ thể nên người vợ cũng có thay đổi rất lớn trong vấn đề tình dục, do vậy cần cởi mở chia sẻ để người chồng có thể hiểu được những gì khiến mình thấy thoải mái và những gì không. Theo các chuyên gia thì việc quan hệ như thế nào là đủ và lựa chọn tư thế phù hợp cần dựa vào giai đoạn của thai kỳ. Trong quá trình mang thai, được chia làm 3 giai đoạn.

    byhydynllzu9cpw1lynlv5j7v4l7uqrcwf1c4wbarcchqlgdygfvnw4r3simagy eopyjo5g g0vgknu3hihi90mok2zfkabhmpdkekfrwt3r5nzi8hbsnribwkux9lf8mv3pok
    (Ảnh minh họa)

    Giai đoạn 1 là 3 tháng đầu thai kỳ, đặc biệt là trong những tuần đầu mang thai, phụ nữ thường cảm thấy nhu cầu tình dục giảm do sợ ảnh hưởng xấu tới thai nhi hoặc do cảm thấy mệt mỏi, đặc biệt là đối với những người khó thụ thai hay đã từng sẩy thai cùng với sự thay đổi hormon nên người phụ nữ thường cảm thấy thờ ơ với tình dục. Do vậy, người chồng cần phải chia sẻ, thông cảm và không nên đòi hỏi khi vợ không muốn.

    Giai đoạn 2 là 3 tháng tiếp theo của thai kỳ, khi tình trạng mệt mỏi do thai nghén đã qua đi thì người phụ nữ lại có xu hướng ham muốn tình dục tăng cao. Mặc dù giai đoạn này thai nhi bắt đầu lớn dần nhưng chưa quá to, do vậy việc quan hệ tình dục khiến các cặp vợ chồng dễ dàng đạt sự thỏa mãn. Tuy nhiên, cần phải nhẹ nhàng hơn và có tư thế phù hợp trong quan hệ.

    0gh56npeqa40s0bvxtlrp4z 4aaqxcfw7tgavsgq29qz1tay4j0g9puqhsb0z6jqgaj0kmh06v4cc1rfiotlykvx7ubb0cmw6hif4c21sktmudvyydnf6ubflcxqwvvou yew
    (Ảnh minh họa)

    Giai đoạn cuối cùng là lúc thai nhi lớn rất nhanh khiến cho người mẹ mệt mỏi, hay bị đau lưng và đau chân. Đây cũng là lúc người mẹ sẽ gặp khó khăn và không thoải mái trong quan hệ tình dục, mặc dù sự ham muốn có thể không bị suy giảm. Do đó người chồng cần phải có biện pháp phù hợp để vẫn đạt được khoái cảm mà không khiến vợ khó chịu và cũng không ảnh hưởng đến thai nhi. Giai đoạn này cần tránh tư thế khiến bụng và ngực của người mẹ phải chịu áp lực.

    Bên cạnh những kiến thức về chuyện quan hệ tình dục khi mang thai, trong suốt thời gian mang bầu, cơ thể người phụ nữ cũng gặp nhiều những thay đổi về nội tiết, dẫn đến tình trạng khô hạn, hay viêm nhiễm nấm ngứa. Do đó, chị em cũng rất ái ngại và mặc cảm. Giải pháp an toàn dành cho chị em mang thai lúc này là Dung dịch vệ sinh GEL X2 NANO NGHỆ đến từ thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá. Đây được đánh giá là sự lựa chọn an toàn trong viêc chăm sóc, vệ sinh cô bé cho chị me, với 99% thành phần thảo dược thiên nhiên an toàn lành tính.

    z9xix gr7cfpzdrytc2ej6s9nd4s5ypf lc6yu0ssbnlle7gkdfnf6q3qrgr0ctnve63eh61hgoqs5psvxzv9cl6fs5bgthcrxjdlhs2nr oz0lyloofitnagkodz3ynsm2s2

    Dung dịch vệ sinh phụ nữ Gel X2 Nano Nghệ - Giải pháp chăm sóc sức khỏe vùng kín toàn diện, sản phẩm được chuyên gia khuyến cáo sử dụng 

    Giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề này các chuyên gia cho biết: Để “cô bé” luôn được khỏe mạnh trước tiên bạn phải hiểu và chọn được loại dung dịch vệ sinh phù hợp. Các chuyên gia khuyến cáo, phụ nữ nên tin dùng những sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên, không chứa chất hóa học độc hại, độ pH từ 3,8 - 4,5 để phù hợp với độ pH trong âm đạo. Bên cạnh đó thì các bạn cũng nên chú ý đến việc lựa chọn đồ lót phù hợp, tuyệt đối không được thụt rửa âm đạo.

    1bvqrmf55jh5b2rhvcqqplkseuikzd5ulxut3jwt8oxsxp0ohfy5ztlnftmalkqb7 utevz9cfbkolpiponn7pgd62puec xbftyrsoe3umubxguptw3cgjezo02mzem 8td5tl

    Dung dịch vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ Cỏ Cây Hoa Lá là một trong những sản phẩm chăm sóc vùng kín được hội chị em đánh giá cao, các chuyên gia khen ngợi. Đáng chú ý, tuy mới ra mắt trên thị trường trong thời gian ngắn nhưng Gel X2 Nano Nghệ đã“vượt mặt” những thương hiệu lâu năm vươn lên đứng top 1 dung dịch vệ sinh bán chạy tại sàn thương mại Tiki bởi những ưu điểm, công dụng tuyệt vời như:

    1. Thành phần thảo dược thiên nhiên 100%, an toàn tuyệt đối ngay cả với mẹ bầu

    Dung dịch vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ được khách hàng, chuyên gia đánh giá cao. Đây là sản phẩm chăm sóc vùng kín đầu tiên tại Việt Nam có thành phần Nano nghệ và Berberin giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe “cô bé” một cách toàn diện. Đặc biệt với hơn 90% là các thảo dược thiên nhiên, ngoài 2 thành phần chính trên thì chanh tây, tinh thể bạc hà, rễ cây ngưu bàng,... có trong sản phẩm còn có tác dụng mang lại lại cảm giác dễ chịu, giúp “cô bé” luôn mềm mại, thơm tho mà không tạo cảm giác khô rát.

    1. Công dụng tuyệt vời, hỗ trợ viêm nhiễm, nấm ngứa nếu áp dụng cùng liệu pháp điều trị y học

    Không chỉ đơn giản là sản phẩm vệ sinh vùng kín hàng ngày, các thành phần có trong X2 Nano Nghệ ngoài khả năng làm sạch còn có tác dụng hỗ trợ làm hồng, cải thiện thâm sạm, se khít, làm chậm quá trình lão hóa vùng kín, cải thiện mùi rõ rệt,...

    1. Độ pH lý tưởng, phù hợp với môi trường âm đạo phụ nữ Á Đông

    Dung dịch vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ có độ pH là 4.5 hoàn toàn phù hợp với độ pH trong môi trường âm đạo phụ nữ Á Đông, không gây khô rát và có thể sử dụng mỗi ngày. Theo đó, mọi đối tượng có thể an tâm sử dụng từ bạn gái mới lớn cho đến người có làn da nhạy cảm, phụ nữ mang bầu, sau sinh,...

    z2410288381025377f86bb35d20a69829e7231629bb410ae80d39f8f0240dcb12af28086773f3egrande
    Diễn viên Tường Vi tin dùng sản phẩm Gel X2 Nano Nghệ 
    dungdichvesinhphunuchomebausausinh05jpgbdf8f97c29614a1687230e0986d22d7bgrande
    Top 10 bác sĩ sản phụ khoa tin dùng sản phẩm Gel X2 Nano Nghệ 

    Dung dịch vệ sinh phụ nữ Gel X2 Nano Nghệ là sản phẩm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe vùng kín dành cho mọi đối tượng. Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty TNHH sản phẩm thiên nhiên và hữu cơ ONA Global.

    Website:https://cocayhoala.vn/

    Hotline: 1900 633 385

    Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

    Xem thêm Ưu đãi sản phẩm Gel X2 Nano Nghệ 

    "Chúng tôi luôn có nhu cầu phát triển Đại lý, Nhà phân phối trên toàn Quốc để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Trân trọng mời Quý đại lý cùng hợp tác để đưa các sản phẩm thiên nhiên, an toàn, tốt cho sức khỏe tới gần hơn với người tiêu dùng và lan tỏa thông điệp sống xanh, thân thiện môi trường tới cộng đồng".

    Phương Dung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-ay-khi-mang-thai-kien-thuc-co-ich-cho-me-bau-a502607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.