+Aa-
    Zalo

    Chuyến bay MH370 mất tích: Niềm tin và...nghi vấn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Những tín hiệu “ping” mà tàu Trung Quốc và tàu Australia thu được trong những ngày gần đây làm dấy lên niềm tin và ... nghi vấn.
    (ĐSPL) – Những tín hiệu “ping” mà tàu Trung Quốc và tàu Australia thu được trong những ngày gần đây làm dấy lên niềm tin và ... nghi vấn.
    Các chuyên gia chắc chắn những tín hiệu “ping” đến từ MH370?
    Chuyến bay MH370 mất tích: Niềm tin và...nghi vấn

    Tìm kiếm chiếc Boeing 777 mất tích của Malaysia Airlines: Lẫn lộn giữa niềm tin và...nghi vấn

    Hôm 8/4, tàu Ocean Shield của Australia đã thu được tín hiệu thêm 2 lần nữa: lần đầu trong vòng 5 phút 32 giây, lần hai khoảng 7 phút. Những tín hiệu này được phát hiện ở khu vực dọc theo đường bay dự đoán chiếc Boeing 777 mất tích dựa trên phân tích của chuyên gia về hướng và sự tiêu hao nhiên liệu.
    Dưới đây là những nhận định của các chuyên gia:
    “Những tín hiệu mà chúng ta thu được là một đầu mối quan trọng. Tôi cảm thấy lạc quan rằng chúng ta sẽ tìm thấy chiếc máy bay hoặc những phần còn lại của nó trong một thời gian không lâu nữa”, tướng không quân về hưu Augus Houston, người đứng đầu Trung tâm điều phối cuộc tìm kiếm, nói. “Chúng ta cần xác định mảnh vỡ của chiếc phi cơ trước khi chúng ta có thể chắc chắn rằng đó là vị trí cuối cùng của chiếc MH370”, ông cho biết thêm.
     “Hiện giờ, vấn để chỉ là thời gian và thu hẹp phạm vi tìm kiếm”, Mary Schiavo, cựu nhân viên điều tra của Bộ Giao thông Mỹ nói với hãng tin CNN.
    Chris Portale, người đứng đầu công ty sản xuất máy phát sóng siêu âm của Mỹ Dukane Seacom, khẳng định “chúng tôi tin rằng đó là những tín hiệu của hộp đen”.
    Hộp đen phát ra tín hiệu trong bao lâu?
    Hộp đen thường hoạt động trong vòng 30 ngày, mặc dù “các cuộc kiểm tra của chúng tôi cho thấy, nó có thể hoạt động trong vòng 35 ngày”, Portale nói. Tướng Houston nhấn mạnh hôm Thứ Tư rằng các tín hiệu phát hiện được dường như đang yếu dần.
    Nhiều câu hỏi đặt ra về tín hiệu “ping” nghi của MH370

    Tướng không quân Australia Angus Houston khi còn tại nhiệm

    Điều gì sẽ xảy ra một khi hộp đen được định vị?
    Các nhà điều tra sẽ sử dụng một thiết bị định vị dưới nước xuống đáy biển tìm kiếm, tướng Houston nói với các phóng viên tại thành phố Perth hôm Thứ Tư (9/4), 33 ngày kể từ khi chiếc máy bay Malaysia Airlines mất tích khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh ngày 8/3.
    Ấn Độ Dương sâu như thế nào?
    Độ sâu tại vùng biển Ấn Độ Dương cách thành phố Perth khoảng 2.260 km về phía tây bắc là 4,5 km.
    Những khó khăn nào tại khu vực đó?
    "Khu vực đó rất nhiều bùn. Đôi khi, lớp bùn có thể dày hàng chục mét. Điều kiện môi trường gây khó khăn cho cuộc tìm kiếm”, Houston nhận định.
    Nhiều câu hỏi đặt ra về tín hiệu “ping” nghi của MH370

    Tàu Ocean Shield của Australia tham gia cuộc "săn lùng" chiếc máy bay mất tích

    Điều gì tiếp theo?
    Tàu Ocean Shield mang thiết bị dò tìm sẽ tiếp tục tìm kiếm miễn là vẫn còn khả năng hộp đen còn hoạt động. “Chúng tôi sẽ tiếp tục. Nếu nhận được thêm dữ liệu, chúng tôi sẽ có thể tiếp tục thu hẹp phạm vi tìm kiếm”, ông Houston cho hay.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-bay-mh370-mat-tich-niem-tin-vanghi-van-a28701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan