+Aa-
    Zalo

    Chuyện chân dài bán dâm dưới góc nhìn Mỹ Học

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - “Bán dâm là sự lựa chọn của những cô nhân phẩm kém, muốn làm kinh tế nhanh nhất, giàu nhanh nhất…” chuyên gia Mỹ học Phạm Thế Hùng nhận định.
    (ĐSPL) - “Bán dâm là sự lựa chọn của những cô nhân phẩm kém, muốn làm kinh tế nhanh nhất, giàu nhanh nhất…” chuyên gia Mỹ học Phạm Thế Hùng nhận định.
    Ngày 15/4 vừa qua, dư luận cả nước dậy sóng trước sự việc một số người mẫu chân dài, diễn viên bị bắt vì nằm trong đường dây bán dâm USD. Trên nhiều phương tiện thông tin đã trực tiếp đăng tải tên, tuổi, quê quán và cả hình ảnh những người mẫu, diễn viên vừa bán dâm vừa môi giới.
    Trước sự việc này, đại đa số mọi người đều lên án hành động “kinh doanh vốn tự có” của những người đẹp chân dài, bởi điều đó chứng tỏ các cô gái đã bất chấp danh dự, nhân phẩm để kiếm tiền. Tuy nhiên, cũng có luồng ý kiến cảm thông cho việc các người mẫu “bán thân” và coi đó là chuyện có thể chấp nhận được.  

    Người Mẫu H.Y được xác định có vai trò môi giới mại dâm.

    Liên quan tới vấn đề này, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ với Tiến sỹ Phạm Thế Hùng để nhìn nhận câu chuyện dưới góc độ “Mỹ học”.
    Trao đổi về sự việc, chuyện gia Mỹ học Phạm Thế Hùng khẳng định: “Từ kim đến cổ, nhan sắc của người phụ nữ là sức mạnh vô biên trong cuộc sống. Có một câu rất hay là: “mỹ nhân tự cổ như danh tướng”, “sắc đẹp động lòng trộm cướp hơn tiền bạc”. Vì thế, người đàn bà có nhan sắc là một lợi thế rất tốt để tiến thân, lấy chồng, làm giàu…”.
    Từ quan điểm này, chuyên gia Mỹ Học nhìn nhận chỉ những cô gái không có tự trọng, không nhân cách thì mới đi bán dâm.
    “Việc các cô gái bán thân là hành vi mà đạo đức không cho phép, vì với người đẹp thì danh dự là quan trọng hơn cả. Họ dùng nhan sắc để kiếm tiền là điều rất đáng thương và không thể chấp nhận”.
    Giải thích về hiện tượng ngày càng có nhiều người mẫu chân dài, diễn viên đi bán dâm, Tiến sỹ Phạm Thế Hùng cho rằng: “Nhu cầu mưu sinh ở cấp thấp hay nhu cầu chơi bời ở cấp cao, xa hoa thì họ bán thân. Đó là cách kiếm tiền dễ nhất”.

    Chuyên gia Mỹ học Phạm Thế Hùng (bìa phải).

    Diễn giải một cách cụ thể, ông đưa ra hai trường hợp như sau:
    “Có những em gia đình hoàn cảnh quá khó khăn lại theo học những ngành nghệ thuật nên phải đi bán dâm, đây là hiện tượng phổ biến trong xã hội. Theo đó, để có tiền học Đại học – Cao đẳng, khi không có phụ cấp từ gia đình thì họ buộc phải tìm một chỗ nương tựa. Và như thế, một số cô cặp bồ một cách… tử tế với đại gia. Là những ông già giàu có hoặc trai trẻ có tiền. Coi như làm “vợ” trong một thời gian.
    Một số khác là hoàn cảnh quá khó khăn nên đi bán dâm một cách chộp giật. Đây là mưu sinh, cứu cánh của họ, trường hợp này rất đáng thương nên vẫn có chút gì đó đồng cảm.
    Trường hợp thứ 2 theo ông là những người lười lao động, thích nhàn nhã, nhiều tiền, hưởng thụ và có nhan sắc nên bán thân.
    “Muốn hàng xịn, hàng sang, xế đẹp, son phấn… thì họ bán dâm. Họ bán rẻ danh dự của mình, lấy thân xác làm trò chơi cho đàn ông. Cái này xã hội nào cũng có, nhưng nó là hành động đáng lên án”, chuyên gia mỹ học khẳng định.
    “Với những người lao động bình thường, việc kiếm được 1.000 USD đến 2.000 USD đều phải cần một thời gian dài, nhưng với các chân dài bán dâm, số tiền ấy có thể chỉ cần kiếm trong một đêm. Họ nghĩ rằng bán thân là cách kiếm tiền đơn giản nhất, vì thế họ cứ làm, miễn là không ai biết. Với đại gia thì việc chi 1000 USD đến 2000 USD cho việc mua dâm là chuyện… bình thường. Đây là sự lựa chọn của những cô nhân phẩm kém, muốn làm kinh tế nhanh nhất, giàu nhanh nhất bằng cách bán thân”.

    Trước đó vào ngày 7/4, các trinh sát Đội 5, (PC45) phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Đoàn liên ngành Văn hóa xã hội TPHCM bất ngờ ập vào kiểm tra 3 khách sạn ở địa bàn quận 1 và huyện Bình Chánh, TPHCM), bắt quả tang 6 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

    Từ khai báo của những người này công an truy xét, bắt giữ và mời về làm việc đối với 18 người, trong đó có đối tượng Lê Bảo Lộc là kẻ cầm đầu tổ chức được hơn 1 năm nay.

    Lộc tham gia điều hành công ty đào tạo người mẫu Gia Khang (trụ sở quận 8) và hoạt động lâu năm trong nghề thời trang, người mẫu nên quản lý và quen biết với nhiều người mẫu, ca sĩ, diễn viên sẵn sàng đi khách để kiếm thêm.

    Khi khách có nhu cầu thì liên hệ với Lộc qua điện thoại. Lộc ra giá mua bán dâm là 1.000 USD/lượt. Tuy nhiên sau đó Lộc thông báo với chân dài trực tiếp bán dâm giá chỉ 500 USD/lượt, tức Lộc đã ăn chặn 500 USD. Ngoài ra, sau đó Lộc còn thu thêm từ gái bán dâm 200 USD tiền công mối giới.

    Giữa năm 2014, Lộc được một đại gia gọi điện yêu cầu cung cấp “chân dài” để “vui vẻ” và hứa sẽ trả 1.000 USD. Lộc đồng ý ngay lập tức và gọi điện cho Ng. T. H. Y. yêu cầu cô này đến khách sạn để tiếp kiến “đại gia”. Trong phi vụ này, Lộc hưởng 700 USD, Y. chỉ được hưởng 300 USD.

    Thấy công việc bán dâm có thu nhập “khủng” Y. tiếp tục sa vào con đường phạm pháp rồi kéo theo L.T. D. H. đi theo con đường của mình. Sau khi có mối quan hệ, Y. và H. tự tách khỏi “tú ông” Lộc để tự bán dâm và điều hành đường dây mại dâm riêng của mình.

    Trường hợp L.T.B.T là cháu ruột, gọi Lộc bằng chú. Chỉ sau một thời gian ngắn, cô gái này cũng trở thành “tú bà” và điều hành nhiều cô gái trẻ đi khách.

    Theo cán bộ điều tra, đây là đường dây mại dâm cao cấp lớn nhất từ trước đến nay mà cơ quan công an triệt phá. Bởi lẽ các chân dài ban đầu là gái bán dâm nhưng sau đó trở thành "tú bà" kiêm luôn việc đi khách, mô hình như dạng đa cấp.

    Mỗi tú bà như thế có trong tay danh sách hành chục diễn viên, người mẫu, ca sĩ, diễn viên mới vào nghề và nữ sinh viên, sẵn sàng đi khách để kiếm thêm

    XUÂN TÙNG
     
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-chan-dai-ban-dam-duoi-goc-nhin-my-hoc-a91950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan