+Aa-
    Zalo

    Chuyện chàng sinh viên Bách khoa gặp nạn và kết thúc đầy tình người ấm áp

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Câu chuyện cảm động liên quan đến chàng sinh viên Bách khoa gặp nạn đang lan truyền trên mạng sẽ khiến bạn tin rằng vẫn còn rất nhiều người tốt quanh chúng ta.

    (ĐSPL) –  Câu chuyện cảm động liên quan đến chàng sinh viên Bách khoa gặp nạn đang lan truyền trên mạng sẽ khiến bạn tin rằng vẫn còn rất nhiều người tốt quanh chúng ta.

    Hôm qua, trên một số trang mạng như Sao Star, Yan.vn... đã đăng một câu chuyện về tình người liên quan đến anh chàng sinh viên Bách khoa Hà Nội khiến nhiều người phải suy ngẫm.

    Lời cầu cứu của Quỳnh đăng trên một diễn đàn mà anh tham gia.

    Theo đó, nhân vật chính được nói đến là Phạm Quỳnh, đang là sinh viên năm 4 của khoa Cơ khí, trường đại học Bách Khoa Hà Nội. Quỳnh hiện vừa đi học vừa đi làm thêm nghề giao hàng.


    Câu chuyện xảy ra vào trưa ngày 12/11, trên đường giao hàng, đến đoạn ngã tư Cầu Giấy (Hà Nội), xe máy của Quỳnh  đã cán phải đinh và bị thủng lốp. Không may, anh chàng lại không mang theo ví, trong khi điện thoại cũng hết tiền để gọi điện.

    Lúc này, anh chàng chợt nhớ ra điện thoại vẫn còn sử dụng được GPRS, anh quyết định đăng câu chuyện của mình lên mạng để cầu cứu sự trợ giúp, vì không còn cách nào khác. Anh lên một diễn đàn mà mình tham gia với nội dung như sau: “Sinh viên đi ship hàng. Bác nào gần ngã tư đầu Cầu Giấy không ạ? Em tận lên Vĩnh Tuy, bên này không có bạn. Bác nào qua cho em vay năm chục, em sẽ gửi lại bằng card điện thoại. Em không lừa lọc gì đâu ạ”.

    Ngoài sức mong đợi, sau khi đăng tải câu chuyện của mình lên Fanpage này, đã có nhiều thành viên quan tâm hỏi thăm tình hình và thông tin cụ thể để giúp đỡ Quỳnh.

    Trong khi chờ đợi người đến giúp, Quỳnh đã tìm thấy một chỗ cho sửa xe trước, trả tiền sau. Không lâu sau khi Quỳnh lên tiếng cầu cứu, một anh bộ đội đã tìm đến chỗ chàng sinh viên đang sửa xe và giúp anh 30 nghìn đồng.


    Xe của Quỳnh không may cán phải đinh và bị thủng lốp.

    Anh bộ đội là người đầu tiên tìm đến để giúp Quỳnh.

    Không những thế, sau anh bộ đội, còn có 2 người khác đã lần lượt tìm đến địa điểm Quỳnh gặp sự cố để giúp anh nhưng vì thấy đã có người giúp đỡ Quỳnh nên chỉ hỏi thăm rồi ra về.

    Cảm kích trước lòng tốt của những người giúp đỡ mình, Quỳnh đang cố gắng tìm cách liên lạc để gửi lời cảm ơn đến họ.

    Bản thân tôi từng chứng kiến nhiều trường hợp các thành viên trong diễn đàn giúp đỡ lẫn nhau nên khi gặp sự cố, tôi cũng nghĩ mình nên thử cầu cứu xem sao. Tôi dự định sẽ trả lại tiền hoặc trả bằng card điện thoại cho người giúp đỡ mình nhưng tất cả những người đến giúp tôi đều không lấy lại tiền. Tôi sẽ ghi nhớ mãi lòng tốt của họ. Nếu sau này gặp những trường hợp như tôi hôm nay, tôi cũng sẽ sẵn sàng giúp lại”, Quỳnh chia sẻ trong niềm xúc động.

    Trước đó, trên mạng xã hội cũng từng đăng tải câu chuyện cảm động về chàng sinh viên nghèo và chiếc đèn xe hơi bị vỡ ở Sài Gòn khiến nhiều người "cay mắt". Câu chuyện kể về một chàng sinh viên nghèo vô tình làm bể đèn xe của người khác, nhưng người này không những không bắt đền, còn nhất quyết không nhận tiền của một người khác giúp cậu sinh viên này đền tiền. 

    Những câu chuyện trên thực sự đã khiến chúng ta cảm thấy tin rằng ở bất cứ đâu thì lòng tốt và sự chân thành vẫn luôn tồn tại và tiềm tàng giữa cuộc sống bộn bề. Bạn cũng đừng vội nghĩ rằng mạng xã hội chỉ là thế giới "ảo" mà không dám tin và nói lên những tâm sự thật lòng mình hoặc hi vọng vào sự giúp đỡ chân thành của người khác.

    MẠC  NHIÊN (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

     [mecloud]hi5YbfNM8c[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-chang-sinh-vien-bach-khoa-gap-nan-va-ket-thuc-day-tinh-nguoi-am-ap-a119526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.