+Aa-
    Zalo

    Chuyện chàng trai xin bật nắp quan tài trao nhẫn cưới

    • DSPL
    ĐS&PL Dù Lan đã qua đời nhưng Công Trình vẫn quyết tâm lấy bạn gái làm vợ, về nhà cô ở rể như thường, mặc lời đàm tiếu của dư luận.

    Dù Lan đã qua đời nhưng Công Trình vẫn quyết tâm lấy bạn gái làm vợ, về nhà cô ở rể như thường, mặc lời đàm tiếu của dư luận.

    Mong muốn trao nhẫn cưới cho bạn gái đã mất

    Đó là chuyện không tưởng mà Phạm Công Trình (25 tuổi), quê ở thị xã Tam Điệp (Ninh Bình), đã làm trong đám tang bạn gái, khiến người chứng kiến không nén nổi xúc động. Cô gái xấu số ấy là Đỗ Thị Lan (24 tuổi), quê ở huyện Từ Sơn (Bắc Ninh), người có mặt trong chuyến xe khách tử thần, gặp tai nạn tại Lào Cai ngày 1/9 vừa qua.

    Về quyết định của mình, Công Trình tâm sự: "Đây là những điều có ý nghĩa cuối cùng tôi có thể làm cho bạn gái. Trước ngày lên Sapa, chúng tôi đã định sau khi về sẽ thưa chuyện với gia đình xin cưới nhưng số phận đã cướp cô ấy khỏi tay tôi mãi mãi. Không muốn Lan lạnh lẽo nơi chín suối, tôi quyết tâm giữ đúng lời hứa, xin phép gia đình mở nắp quan tài, đeo vào tay cô ấy chiếc nhẫn đã chuẩn bị từ trước. Việc làm của tôi được nhiều người ủng hộ, nhưng cũng có một số ý kiến cho rằng đây là hành động nông nổi, dấu hiệu tâm lý không ổn định, chưa cân bằng sau cú sốc mất người yêu... Những lời bàn tán ấy, tôi đều chấp nhận hết bởi họ nói sao, nhận xét gì thì cũng là quan điểm của họ, ở bản thân họ thôi. Tôi không có ác tâm, không giả dối là được".

    Trình và Lan đã từng có nhiều kỷ niệm trong các chuyến đi suốt những năm tháng yêu nhau.

    Sau khi trao nhẫn cưới cho bạn gái đã khuất, anh về làm rể cho nhà Lan như bình thường. Gia đình hai bên cảm thấy rất chua xót cho đôi trẻ sớm phải chia lìa. Mẹ Lan cũng nhiều lần khuyên Trình phải nhanh chóng lấy lại cân bằng trong cuộc sống, thương người để đó nhưng tương lai còn ở phía trước. Bản thân anh lại cho rằng, cuộc sống hiện tại của mình rất tốt.

    Công Trình lạc quan kể: "Gia đình Lan đối xử với tôi rất tốt, quan tâm như một người con đẻ chứ chẳng phải như con rể nữa!".

    Đã đi tu sau cái chết của người yêu

    Tối 1/9, Trình và Lan bắt xe về Hà Nội sau 2 ngày du lịch ở Sapa. 18h, xe bắt đầu khởi hành. Xe gồm 3 hàng giường, mỗi hàng giường ngăn cách với nhau bằng một lối đi ở giữa . Có tổng cộng 44 giường. Tất cả đều kín người.

    Trình nằm ở giường tầng 2, hàng thứ 2 từ trên xuống. Lan nằm ngang, cùng bên với lái xe. Xe đang đổ đèo thì đột nhiên tài xế la lên : "Xe mất phanh rồi ". Nghe thế, Trình vội quay sang, nhào nguời ôm lấy Lan nhưng vừa chạm tay vào nhau xe đã bắt đầu lật. Sau nhiều vòng cuộn tròn trong xe, họ văng ra hai hướng khác nhau. Lan không may va vào đá. Trình bay trong không trung khoảng 30m, nhưng lại rơi vào bụi cỏ rậm, nên chỉ ngất đi một lúc, rồi tỉnh lại. Lên đến đường không thấy Lan, Trình lần ngược xuống vực để tìm, lật giở tất cả những chiếc chăn che xác các nạn nhân để tìm vợ mình nhưng vô vọng... Khi tỉnh lại trong bệnh viện, Trình nhận được tin Lan đã mất.

    Công Trình chia sẻ anh đã chính thức đi tu, sau ngày xảy ra chuyện buồn.

    "Tôi tu theo Mật Tông, tu tại gia thôi, vì cuộc sống còn nhiều điều vướng bận, tôi không thể vứt bỏ hết được. Gia đình mình có hai người con là tôi và chị gái thôi, chị thì đã lấy chồng trong Nam rồi, còn mỗi một thằng con, nay nó đi tu bố mẹ cũng buồn lắm nhưng cũng may tôi chưa quy y hẳn.

    Tôi vẫn bảo với các cụ rằng, một người con dâu thì con không dám hứa với bố mẹ, nhưng con hứa bố mẹ sẽ có cháu nội bế. Chuyện lấy vợ, gia đình Lan cũng nói nhiều rằng rồi thời gian nguôi ngoai con cũng phải lấy vợ chứ, Lan không muốn con như thế này... Tôi hiểu cả nhưng chưa sẵn sàng cho bất cứ một khởi đầu nào cả".

    Trình cũng nói thêm, những nỗi đau đã qua quá lớn khiến anh không thể chắc sẽ mang lại hạnh phúc cho một người con gái khác.

    "Với tôi, để yêu ai đó bây giờ thật sự khó, mà nếu có, người ấy phải chấp nhận sự thực là trong trái tim tôi luôn có Lan, luôn coi gia đình Lan như gia đình mình, và còn rất nhiều trở ngại khó nói khác... Tôi biết, đó là chướng ngại quá lớn!".

    Chia sẻ câu chuyện của mình mong Lan sớm siêu thoát

    Công Trình quyết định chia sẻ chuyện tình yêu của mình và Lan với báo chí, anh nhận được không ít ý kiến phản hồi trái chiều. Bởi những điều vốn riêng tư lại gắn với nỗi đau của những người ở lại, thường sẽ được người trong cuộc giấu kín. Thế nhưng, Trình lại đi ngược lại với lẽ thường. Anh kể rất nhiều, rất chi tiết.

    Về việc làm này, Trình giải thích: "Thầy cũng có hỏi chuyện của tôi và bảo rằng: "Chuyện của 2 con chia sẻ ra cũng là lợi lộc cho 2 đứa, vì đây là câu chuyện có thể giúp cho nhiều người thêm niềm tin vào cuộc sống, giúp họ hướng thiện, sống tốt hơn!.

    Khi tôi chia sẻ câu chuyện của mình, nhiều người cầu chúc cho Lan sớm được siêu thoát. Lời cầu chúc ấy sẽ là một điều tốt mà Lan sẽ cảm nhận được, giúp cô ấy ở nơi chín suối thêm an lạc!".

    Trình chụp ảnh cùng Lan trong ngày bạn gái tốt nghiệp, với anh, đó là khoảng thời gian đẹp đẽ nhưng vô cùng ngắn ngủi.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-chang-trai-xin-bat-nap-quan-tai-trao-nhan-cuoi-a73661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan