+Aa-
    Zalo

    Chuyên cơ của ông Kim Jong-un bất ngờ xuất hiện tại Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiếc máy bay được cho là chuyên cơ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được phát hiện tại Vladivostok hôm 9/7, nâng cao suy đoán rằng ông Kim chuẩn bị tới Nga.

    Một chiếc máy bay được cho là chuyên cơ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được phát hiện tại Vladivostok  hôm 9/7, nâng cao suy đoán rằng ông Kim chuẩn bị tới Nga.

    Chammae-1, chuyên cơ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Ảnh: AIR CHARTER SERVICE

    Theo Flightradar 24, trang web chuyên theo dõi các chuyến bay, chuyên cơ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, hay còn gọi là Chammae-1 đã hạ cánh xuống sân bay ở Vladivostok (Nga) vào sáng sớm nay (9/7) và trở về Bình Nhưỡng khoảng 3 giờ sau đó.

    Hiện tại, vẫn chưa có thông tin xác nhận liệu ông Kim có mặt trên máy bay hay không. Trong khi đó, người ta vẫn đồn đoán chiếc máy bay trên có thể được một số quan chức Triều Tiên sử dụng để đến Vladivostok và chuẩn bị cho chuyến đi của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến thành phố này đúng vào thời điểm diễn ra diễn đàn kinh tế tại đây.

    “Có vẻ như các quan chức Triều Tiên đã tới đó để chuẩn bị cho ông Kim Jong-un tham dự Diễn đàn Kinh tế phương Đông được tổ chức tại Vladivostok vào tháng 9 tới”, một nguồn tin cho biết.

    Hồi tháng 5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời ông Kim Jong-un tham dự diễn đàn thường niên này. Tuy nhiên, theo hãng tin Yonhap, ông Kim vẫn chưa đáp lại lời mời trên.

    Diễn đàn lần này  thu hút sự chú ý của dư luận vì được tổ chức sau hàng loạt cuộc gặp thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo Mỹ, Hàn Quốc và Triều Tiên.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đã được mời tham dự diễn đàn. Thêm vào đó, Nga còn mời cả Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự.

    Nếu như tất cả mọi nhà lãnh đạo kể trên đều tham dự diễn đàn, trong đó có ông Kim, thì đây là dịp hiếm hoi 5 thành viên cuộc đàm phán 6 bên bị trì hoãn đã lâu cùng có mặt tại một sự kiện và thảo luận vấn đề hạt nhân của Triều Tiên bên lề diễn đàn.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-co-cua-ong-kim-jong-un-bat-ngo-xuat-hien-tai-nga-a235822.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan