+Aa-
    Zalo

    Chuyện cô gái ngồi khóc cả buổi và cuốn sổ tay “nuôi Đại học” khiến dân mạng rưng rưng nước mắt

    • DSPL
    ĐS&PL Dân mạng mới đây được dịp xôn xao trước câu chuyện đầy cảm động về cuốn sổ “nuôi Đại học” được một cô gái chia sẻ.

    Dân mạng mới đây được dịp xôn xao trước câu chuyện đầy cảm động về cuốn sổ “nuôi Đại học” được một cô gái chia sẻ. 

    Mới đây, một người dùng Facebook bất ngờ chia sẻ những bức ảnh chụp lại một cuốn sổ ghi chép các khoản chi của bố mẹ dành cho việc đi học đại học của cô.

    Kèm theo những hình ảnh, cô gái viết: “Có bạn nào biết cha mẹ nuôi mình đi học Đại học tốn bao nhiêu tiền không? Nay dọn nhà tự nhiên phát hiện ra ngồi khóc một buổi. Tại ra trường 5 năm rồi, thấy chưa có làm gì được cho cha mẹ mà lâu lâu còn bào thêm”.

    Nhìn những trang sổ với các khoản chi cụ thể, cô gái rưng rưng nước mắt. Ảnh: Trần Thị Huyền Trân/ Cháo Hành Miễn Phí 

    Nhìn cuốn sổ ghi chép khá đầy đủ các khoản chi ra trong suốt thời gian bản thân đi học đại học với tổng số tiên lên đến hàng trăm triệu, cô gái không khỏi bất ngờ rồi rưng rưng nước mắt, vừa xúc động vừa thương bố mẹ nhiều hơn.

    Bài đăng của cô gái nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, đặc biệt là các bạn trẻ, nhận về tới hơn 5000 lượt like và bày tỏ cảm xúc, hơn 400 bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ.

    Nhiều người cho hay đọc bài viết mà giật mình trong thoáng chốc vì thường ngày quá chú tâm tới việc học mà quên đi nỗi vất vả của cha mẹ ở quê nhà. Một số người lại cảm thấy day dứt khi cha mẹ tần tảo nuôi ăn học bao năm nhưng bản thân vẫn chưa thể gây dựng sự nghiệp.

    “Cứ bảo gắng ra trường đi làm kiếm tiền nuôi ba mẹ mà toàn thấy xin tiền thôi”, một người để lại bình luận.

    Câu chuyện của cô gái khiến nhiều người phải nhìn lại bản thân mình. Ảnh: Trần Thị Huyền Trân/ Cháo Hành Miễn Phí

    Một người khác lại chia sẻ: “Cũng có cái như này ở nhà mình, nhưng mà là mình ghi chứ không phải ba mẹ. Ba mẹ cho mình ăn học chưa bao giờ suy nghĩ là nó tốn kém, chưa bao giờ than vãn mình ăn học tiêu hết nhiều tiền, chỉ cho rằng đang đầu tư cho tương lai của con mình, thế nhưng mà mình vẫn luôn có cảm giác mang nợ bố mẹ nhiều lắm, mỗi lần xin tiền mình đều rất áy náy vì lớn rồi mà chưa trả lại được đồng nào cho ba mẹ.

    Cách duy nhất có thể làm là tự ghi lại, rồi nhìn vào đấy mà cố gắng học sau này còn đền ơn dưỡng dục, dù cảm giác áy náy từ một phía cứ luôn thường trực trong tâm trí mình".

    Có người lại khuyên: “Mọi người hãy xem đây mà thức tỉnh nhé. Bố mẹ vất vả cày sâu cuốc bẫm, chắt chiu tằn tiện gom góp từng đồng nuôi mình ăn học. Hãy báo hiếu ngay khi có thể chứ đừng chờ thành ông này bà nọ rồi mới gõ trống khua chiêng nhá".

    "Giờ lớn rồi mới biết suy nghĩ, thấy tự hào về bố mẹ quá. Gia đình điều kiện bình thường nhưng con cái lúc nào cũng được đầy đủ, tươm tất cả", một người khác để lại đôi điều suy nghĩ. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-co-gai-ngoi-khoc-ca-buoi-va-cuon-so-tay-nuoi-dai-hoc-khien-dan-mang-rung-rung-nuoc-mat-a363307.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan