"Chuyện đạo hát" ra mắt với nhiều cảm xúc


Thứ 5, 20/09/2018 | 08:48


Đêm 18/09 tại rạp Lotte Mart Gò Vấp đã diễn ra buổi ra mắt bộ phim Chuyện đạo hát của đạo diễn Đổng Tường.

Đêm 18/9 tại rạp Lotte Mart Gò Vấp đã diễn ra buổi ra mắt bộ phim Chuyện đạo hát của đạo diễn Đổng Tường. 

Chuyện đạo hát được ra mắt lần này vào đúng dịp kỷ niệm 100 năm bộ môn nghệ thuật cải lương và lễ giỗ Tổ nghề sân khấu nên đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Đạo diễn trẻ Đổng Tường (bìa phải) vui vẻ nhận hoa từ người thân

Chia sẻ về lý do vì sao một bộ phim đầu tay mà Đổng Tường lại chọn một đề tài khá khó và xa lạ như vậy, nhất là đối với một người trẻ. Đạo diễn Đổng Tường cho biết: “Cải lương là một hình thức nghệ thuật độc đáo của người Việt. Nhân việc kỷ niệm 100 năm ra đời của bộ môn này, mình muốn làm một cái gì đó khác một chút, trước để dâng lên tổ nghiệp và sau cũng là để tri ân những người đi trước”.

Đông đảo người thân và bạn bè đến chúc mừng đạo diễn trẻ ra mắt bộ phim lần đầu

Là một người đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ đạo diễn Đổng Tường hoàn thành bộ phim, trong phần giao lưu với khán giả, nhà sản xuất Bảo Đăng không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến những nhà tài trợ, diễn diễn và các thành viên trong đoàn làm phim đã giúp đỡ hết sức để Chuyện đạo hát được hoàn thành và đến với công chúng.

Giám đốc truyền thông Lê Phạm và Nhà sản xuất Bảo Đăng

Chuyện đạo hát là bộ phim kể về những gánh hát tuồng cổ cải lương tại miền Tây vào khoảng thập niên 70-80 thế kỉ trước. Phim nói về cái tình, cái tâm nghề của những người nghệ sĩ đối với nghề hát. Họ xem việc diễn không phải là một nghề đơn thuần mà là một cái đạo để giữ, để truyền lại cho đời sau.

Nhà sản xuất Bảo Đăng (bìa trái) giao lưu với khán giả trong buổi ra mắt phim

Phim được quay chủ yếu tại đình Tiên Thủy – một di tích quốc gia ở huyện Châu Thành tỉnh Bến Tre. Phim còn có sự cố vấn cải Lương của nghệ sĩ Bạch Long; cố vấn nghệ thuật Holy Thắng.

Đoàn làm phim tri ân cố vấn và những nhà tài trợ cho bộ phim

Chuyện đạo hát hiện đang được phát độc quyền tại Young Life Tivi. (https://www.youtube.com/watch?v=IZ6dgkbczOI)

Phong Lan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-dao-hat-ra-mat-voi-nhieu-cam-xuc-a244702.html