+Aa-
    Zalo

    Chuyện đời cô gái vàng Wushu Việt Nam từ giã đấu trường làm DJ nóng bỏng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từng được biết tới là “cô gái vàng” của wushu Việt Nam, nhưng Vũ Trà My đã chia tay với môn thể thao sau hơn 20 năm gắn bó.

    (ĐSPL) - Từng được biết tới là “cô gái vàng” của wushu Việt Nam, nhưng Vũ Trà My đã chia tay với môn thể thao sau hơn 20 năm gắn bó. Ít ai biết rằng, hiện Trà My đã “đá chân” sang nghệ thuật và đang sống bằng nghề DJ với nghệ danh MyA.

    Sau thế hệ của những vận động viên như Thúy Hiền, Mai Phương... Vũ Trà My là cái tên quen thuộc được nhắc tới trong làng võ Việt. Trước khi giải nghệ, vận động viên wushu này từng giành được hơn 50 huy chương cả trong nước lẫn quốc tế. Trong số này, thành tích đáng chú ý nhất là chiếc huy chương vàng nội dung trường quyền tại SEA Games 24, huy chương bạc giải vô địch thế giới 2007...

    Vũ Trà My trên sàn đấu wushu.

    Nếu tiếp xúc một lần, chắc hẳn ai cũng sẽ bị ấn tượng bởi khuôn mặt xinh đẹp, nụ cười duyên dáng và tài ăn nói hoạt bát của My. Vũ Trà My từng chinh phục trái tim của biết bao người hâm mộ bằng những đường võ mạnh mẽ và rất cuốn hút. Nhưng, sau giải vô địch quốc gia năm 2011, hoa khôi wushu Trà My quyết định chuyển sang một lĩnh vực mới đầy thử thách.

    Cô gái trẻ tâm sự: “Quyết định từ giã đấu trường wushu là một quyết định rất khó khăn, bởi thời điểm đó là giai đoạn thành công của tôi. Nhưng do My bị chấn thương và một phần cũng nghĩ là mình còn khá trẻ nên muốn thử sức sang nhiều lĩnh vực cũng như công việc khác. Bởi nếu quá tuổi rồi thì muốn làm gì cũng rất khó, nhất là khi thể thao nước mình không có đãi ngộ đặc biệt cho các vận động viên giải nghệ”.

    Khi tạm biệt wushu để tìm kiếm thử thách mới, cô gái này lại thử sức với vai trò MC - biên tập viên thể thao và sau đó trở thành DJ chuyên nghiệp. “Gần 20 năm gắn bó cùng các thầy cô, đồng đội, sàn tập luyện, thi đấu... tất cả đã trở thành một phần máu thịt trong con người tôi. Ở tuổi 21 và phải đưa ra quyết định, tôi cảm thấy rất hoang mang vì không biết ra đời, mình có thể làm gì ngoài tập võ. Nhưng rồi bước ngoặt ấy tôi nghĩ là một quyết định đúng”, Trà My chia sẻ.

    Hồi tưởng lại khó khăn trong quyết định quan trọng này, Trà My tâm sự: “Từ nhỏ đã tham gia thi đấu luyện tập wushu, học hành không được như các bạn đồng trang lứa nên lúc mới nghỉ, tôi cảm thấy hụt hẫng và mất phương hướng cho tương lai. Khi mẹ biết tôi quyết định nghỉ wushu, hai mẹ con đã tranh luận một tháng trời, vì mẹ rất lo lắng cho con gái”.

    Khác với những vận động viên khác khi giải nghệ, Trà My đã tự cho mình một lối đi mới đầy táo bạo. Khi được hỏi, điều gì đã khiến Trà My có một quyết định mạo hiểm như vậy, Trà My thổ lộ: “Đó như một cơ duyên! Trước giờ, tôi luôn cảm thấy phấn khích với những bản nhạc được remix. Dần dần, tôi thấy đó là một niềm đam mê lớn, theo học và trở thành một DJ chuyên nghiệp từ lúc nào không hay. DJ, đặc biệt là những DJ nữ, vốn chưa nhận được cái nhìn thực sự thiện cảm từ xã hội.

    Nữ DJ MyA.

    Vì môi trường làm việc của nghề này luôn đầy những rắc rối và cạm bẫy. Chính gia đình tôi cũng nói, nó không phải là nghề an toàn, nhất là với nữ giới. Nhưng, tôi lại quan niệm quan trọng là ở bản thân mình. Với tôi, đây là đam mê, một trải nghiệm thực sự thú vị. So với wushu hay MC, đó là một trải nghiệm hoàn toàn khác, nhưng nó cũng có một điểm chung là đều mang lại niềm vui và sự thoải mái cho mọi người”.

    Với Trà My, DJ là một công việc mới nên cô cho biết mình vẫn cần cố gắng nhiều hơn, vì khi quyết định làm bất cứ điều gì, cô đều muốn làm tốt nhất có thể.

    “Tôi chưa bao giờ thấy hối tiếc vì quyết định của mình. Quan trọng mình cần cố gắng và tiếp tục theo đuổi con đường đã chọn là được. Có thể lúc này, tôi đang cảm thấy hài lòng với công việc của mình. Rất nhiều khán giả thích gu âm nhạc của tôi, đó là một niềm vui. Tuy nhiên, DJ không phải là một nghề có thể theo lâu dài, nhất là với phụ nữ”, nữ DJ chia sẻ.

    “My sẽ cố gắng đạt được những thành tựu cao hơn, xa hơn với nghề DJ này, như cách mà tôi đã từng cố gắng trong bộ môn thể thao wushu”, cô gái trẻ nói, tràn đầy hy vọng.

    PHƯƠNG ANH

    Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]tcepiNgthg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-doi-co-gai-vang-wushu-viet-nam-tu-gia-dau-truong-lam-dj-nong-bong-a135404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.