+Aa-
    Zalo

    Chuyến du lịch biến thành "thảm kịch" vì sự nhầm lẫn tai hại của nữ du khách

    (ĐS&PL) - Một nữ du khách (giấu tên) đã suýt mất mạng khi kề cận "tử thần" mà không hề biết. Cô buộc phải cắt đi cánh tay phải để bảo toàn tinh mạng.

    Theo Daily Mail, nữ du khách (giấu tên) đến từ thành phố Alexandria, bang Virginia (Mỹ). Cô cùng vài người bạn đến bãi biển ở Ai Cập để vui chơi, nghỉ dưỡng nhưng không ngờ lần đi du lịch này đã biến thành thảm họa vì sự nhầm lẫn tai hại.

    dspl11

    Người phụ nữ được đưa ra khỏi bãi biển và đến bệnh viện trong tình trạng bất tỉnh vì bị cá mập tấn công. Bác sĩ buộc phải cắt bỏ cánh tay trái của nạn nhân. Ảnh: Daily Mail

    Thông tin từ phía cảnh sát cho hay, nhóm du khách bơi lội trên Bãi biển Laguna ở thị trấn Dahab, thuộc vùng bờ biển phía Đông Nam của Bán đảo Sinai (Ai Cập).

    Ban đầu, họ đã nhầm lẫn về sự xuất hiện của một con cá to lớn, cho rằng đó là cá ngừ đại dương, không phải cá mập.

    Họ vẫn vui vẻ bơi lội mà không biết mình đang cận kề "tử thần". Một người phụ nữ trong nhóm du khách bị con cá mập to lớn tấn công

    Theo truyền thông địa phương, nhân chứng tại bãi biển lúc đó đã gấp rút đưa người phụ nữ lên xe cứu thương. Cô được cứu khỏi biển trong tình trạng bất tỉnh và sau đó phải nhập viện.

    dspl2

    Đây là bãi biển du lịch nổi tiếng của Ai Cập. Ảnh: Daily Mail

    dspl3

    Một cuộc tìm kiếm con cá mập kéo dài 2 giờ đồng hồ nhưng không cho kết quả. Ảnh: Daily Mail

    Những người đi biển hoảng loạn tháo chạy sau vụ tấn công tại khu nghỉ dưỡng Dahab, cách thành phố Sharm el-Sheikh khoảng 57km về phía Bắc.

    Tại bệnh viện, bác sĩ buộc phải cắt bỏ cánh tay bên trái để đảm bảo an toàn tính mạng cho nạn nhân. Tình trạng của cô sau đó được mô tả là "ổn định".

    Theo báo cáo của cảnh sát, một cuộc tìm kiếm kéo dài 2 giờ bằng lao để tìm con cá mập tấn công du khách nhưng không xác định được vị trí của con vật mặc dù có người đã nhìn thấy nó. Bãi biển lập tức bị đóng cửa sau vụ tấn công.

    Trước đó, theo CBS News, một vụ tấn công của cá mập đã được ghi nhận ở Fire Island, New York (Mỹ).

    Cụ thể, một phụ nữ có tên Lyudmila Emag, ở Brooklyn, đang tắm mát dưới biển sau khi đi dạo trên bãi biển dài vào ngày 4/7 trên Fire Island thì cô cảm thấy có thứ gì đó cắn vào đùi và không chịu buông ra.

    dspl5

    Lyudmila Emag nói về vụ tấn công của cá mập. Bên trái là bác sĩ Sanjey Gupta; bên phải là bác sĩ Nadia Baranchuk. Ảnh: Tom Lambui

    dspl4

    Lyudmila Emag được chăm sóc y tế sau khi bị cá mập cắn ngoài khơi Fire Island vào ngày 4/7. Ảnh: Max Tsarnekov

    "Tôi đã hét lên với bạn bè của mình rằng 'Có thứ gì đó đang cắn tôi'", Emag nói. "Tôi cảm thấy như mình bị mắc bẫy. Nó đang bám lấy tôi."

    “Cách bờ khoảng 18m, chúng tôi đang bơi lội vui vẻ thì tôi cảm thấy có thứ gì đó chộp lấy đùi mình. Và tôi cảm thấy như mình phải gỡ và đẩy nó ra. Tôi không biết đó là một con cá mập", Emag nói.

    Bạn của cô, Yuliya Chernova, cho biết vụ cá mập tấn công xảy ra ở khu vực giữa bãi biển Cherry Grove và Sailors Haven.

    "Khi chúng tôi lên bờ và nhìn thấy vết cắn - một người bạn khác của chúng tôi nhìn thấy đuôi cá - lúc đó rõ ràng đó là vết cắn của cá mập. Điều đó khiến chúng tôi rất sốc", Chernova nói.

    Điều đặc biệt, Emag đã dùng tay không cạy hàm cá mập ra khỏi chân.

    Mặc dù  không nhìn rõ cá, nhưng bạn bè của Emag mô tả con cá dài khoảng 1,5 mét. Khi Emag đến đến bệnh viện, cô ở trong trạng thái tinh thần tốt.

    Emag cho biết mặc dù lúc đó cô cảm thấy khó chịu nhưng không cảm thấy đau nhiều.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-du-lich-bien-thanh-tham-kich-vi-su-nham-lan-tai-hai-cua-nu-du-khach-a591172.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan