+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia Anh tuyên bố tìm thấy tung tích MH370, nghi rơi tại rừng rậm Campuchia

    • DSPL
    ĐS&PL Chuyên gia công nghệ Ian Wilson dự kiến sẽ lùng sục khắp các khu rừng ở Campuchia sau khi phát hiện dấu vết nghi của máy bay xấu số MH370.

    Chuyên gia công nghệ Ian Wilson dự kiến sẽ lùng sục khắp các khu rừng ở Campuchia sau khi phát hiện dấu vết nghi của máy bay xấu số MH370.

    Máy bay Boeing 777-200, mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 239 người, đã biến mất bí ẩn ngày 8/3/2014. Ảnh: Business Insider

    Theo Daily Star, chuyên gia công nghệ Anh Ian Wilson cho biết, hình ảnh chiếc máy bay ông tìm thấy trên Google Earth có chiều dài gần tương đương kích thước của MH370. Cụ thể, thân của phi cơ khả nghi dài khoảng 70 mét, lớn hơn một chút so với chiều dài chính thức 63,7 mét của máy bay mất tích.

    Tuy nhiên, giữa phần đuôi và phần thân chiếc máy bay trong rừng Campuchia lại có một khoảng trống đáng kể. Theo Wilson, khoảng trống đó có thể là do đuôi và thân bị gãy tạo ra khi rơi xuống vùng rừng núi rậm rạp. Khoảng trống này có thể giải thích cho sự chênh lệch chiều dài nói trên.

    Ông Wilson lí giải, việc MH370 đang nằm trên mặt đất bên trong khu rừng rậm rạp có thể đã cản trở tầm quan sát, khiến các nhà điều tra chưa phát hiện ra nó.

    Theo Daily Star, một điều đặc biệt thú vị là, nơi MH370 nghi đang tọa lạc dường như gần một khu vực các kiểm soát không lưu Campuchia từng được dò hỏi sau khi máy bay này mất tích. Hơn thế nữa, tổ chức Mạng lưới An toàn hàng không thông báo, vị trí ông Wilson tìm được không trùng với bất kỳ nơi nào từng được ghi nhận đã xảy ra tai nạn máy bay trong vùng.

    Phát hiện của chuyên gia Wilson có thể sẽ trở thành bước đột phá trong việc tìm ra lời giải cho bí ẩn hàng không lớn nhất mọi thời đại liên quan tới sự mất tích của một máy bay chở khách MH370.

    Máy bay MH370 mất tích hôm 8/3/2014 khi trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh với 239 người trên khoang. Nhiều giả thuyết đã được đưa ra những đến nay các nhà điều tra vẫn chưa thể tìm ra lý do mất tích của MH370.

    Theo báo cáo công bố hồi cuối tháng 7 của giới điều tra Malaysia, máy bay MH370 đã chuyển hướng về phía Ấn Độ Dương ngay trước khi biến mất khỏi màn hình radar.

    Một chuyên gia về an ninh hàng không cho rằng giả thuyết có người bí mật lẻn lên chuyến bay MH370 và khiến máy bay rơi là hoàn toàn có thể xảy. Tuy nhiên, đội ngũ điều tra Malaysia trong 4 năm qua dường như đã không để tâm tới điều này.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-anh-tuyen-bo-tim-thay-tung-tich-mh370-nghi-roi-tai-rung-ram-campuchia-a242531.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan