+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia cảnh báo 9 nguyên nhân gây bệnh ung thư mọi người hay mắc phải

    • DSPL
    ĐS&PL Hiện nay ung thư đang là căn bệnh nguy hiểm, có số người mắc bệnh ngày càng gia tăng. Do đó, nắm bắt rõ nguyên nhân gây ung thư giúp bạn có biện pháp phòng bệnh

    Hiện nay ung thư đang là căn bệnh nguy hiểm, có số người mắc bệnh ngày càng gia tăng. Do đó, nắm bắt rõ nguyên nhân gây ung thư giúp bạn có biện pháp phòng bệnh ngay từ bây giờ.

    1. Uống bia rượu

    Rượu, bia là thức uống gây hại rất lớn cho sức khỏe của người sử dụng. Đồng thời đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh ung thư: ung thư dạ dày, thực quản, đại tràng, vòm họng,....

    Trong bia rượu có chứa các chất kích thích độc, làm tổn thương đến các tế bào lành. Từ đó gây ung thư. Ngoài ra nó còn có thể tiêu diệt các vi khuẩn có lợi đường tiêu hóa gây ra bệnh bệnh khác như: viêm dạ dày, loét dạ dày,....

    2. Hút thuốc lá, ngửi khói thuốc lá

    Trong thuốc lá có chứa chất Nicotin gây bệnh ung thư: ung thư phổi, ung thư vòm họng, ung thư thực quản,..... Và đây là nguyên nhân hàng đầu khiến cho tỷ lệ ung thư của Việt Nam ngày càng ra tăng. 

    Đặc biệt không chỉ những người thường xuyên trực tiếp sử dụng thuốc lá có nguy cơ mắc ung thư cao, mà cả với những người không hút trực tiếp, họ ngửi khói thuốc lá có nguy cơ mắc cao hơn những người bình thường.

    3. Chế độ ăn uống tiêu thụ nhiều đường

    Sử dụng nhiều đường cũng là nguyên nhân gây nhiều bệnh ung thư và điển hình là bệnh ung thư vú.  Một vài nghiên cứu đã chứng minh lượng đường trong cơ thể bị dư thừa sẽ gây viêm và làm tăng các khối ung thư trong cơ thể.  

    4. Thịt nướng

    Ăn nhiều thịt nướng sẽ gây có hại cho sức khỏe và cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh ung thư: ung thư ruột, ung thư vòm họng, ung thư dạ dày,... Do đó bạn cần hạn chế sử dụng các đồ nướng để phòng ngừa ung thư hiệu quả.

    5. Đồ uống, đồ ăn nóng

    Khi ăn đồ nóng sẽ làm tổn thương đến những tế bào lành ở vòm họng, thực quản dạ dày,... Từ đó có thể gây nên ung thư.

    6. Thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại

    Hóa chất độc hại là những nguyên nhân có thể dẫn đến nhiều bệnh ung thư: ung thư máu, ung thư gan, ung thư phổi,....

    Do đó để phòng tránh ung thư thật tốt, nếu có tiếp xúc với hóa chất hãy sử dụng các trang thiết bị bảo hộ lao động như: Găng tay, quần áo, khẩu trang, mũ, ủng,....

    7. Thường xuyên đi qua các tia phóng xạ, tử ngoại

    Những trường hợp làm trong môi trường thường xuyên phải đi qua tử ngoại như: sản xuất đồ điện tử, cơ khí,... sẽ có nguy cơ mắc ung thư cao hơn so với người bình thường. Nguyên nhân do khi tia tử ngoại phóng xạ chiếu vào cơ thể có thể làm đột biến gen và gây ung thư.

    8. Tuổi tác

    Tuổi tác cũng là nguyên nhân gây nên bệnh ung thư. Đa số những người mắc ung thư thường những người có độ tuổi từ 45 đến 65. Do đó nếu trong độ tuổi nãy hãy thường xuyên đi khám ung thư để có thể phát hiện bệnh sớm nhất.

    9. Ô nhiễm môi trường, nguồn nước

    Hiện nay nước ta là nước có mức độ ô nhiễm môi trường cao. Do đó mà số người mắc ung thư ở nước ta cũng cao hơn so với những nước khác. Đồng thời, khi ăn uống phải nguồn nước ô nhiễm nhanh thì gây ảnh hưởng đến sức khỏe, lâu dần cũng gây nên ung thư. 

    Đây là những nguyên nhân chủ yếu gây ung thư dó đó bạn cần phải lưu ý để có biện pháp phòng tránh ngay từ bây giờ. Đồng thời nên đi khám sức khỏe thường xuyên để có thể nhận biết được bệnh sớm. 

    Hóa trị và xạ trị cái nào nặng hơn? Giải pháp giảm thiểu là gì?

    26 cách phòng chống ung thư đơn giản và hiệu quả nhất

    Phạm Hưng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-canh-bao-9-nguyen-nhan-gay-benh-ung-thu-moi-nguoi-hay-mac-phai-a287760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan