+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia chỉ ra điểm yếu của tuyển Việt Nam sau trận đấu với Malaysia

    • DSPL
    ĐS&PL Với đấu pháp tốt mà tuyển Việt Nam đã áp dụng trong trận đấu với Malaysia, chúng ta đã giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ được cho là mạnh nhất ở vòng bảng.

    Với đấu pháp tốt mà tuyển Việt Nam đã áp dụng trong trận đấu với Malaysia, chúng ta đã giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ được cho là mạnh nhất ở vòng bảng, nhưng cũng bộc lộ một vài vấn đề.

    Đấu pháp linh hoạt

    Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ cùng với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, nhiều người nhận định, tuyển Việt Nam sẽ sử dụng lối chơi áp đảo đối thủ. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo lại không sử dụng chiến thuật tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi mà lại chọn cách phòng thủ chờ thời cơ ra đòn quyết định. Tính cả trận đấu, tuyển Việt Nam chỉ cầm bóng 31% và có 4 pha dứt điểm, nhưng vẫn tạo ra chiến thắng an toàn đầy thuyết phục.

    Cả trận đấu, tuyển Việt Nam chỉ tung ra 4 cú dứt điểm nhưng lại đem về 2 bàn thắng. Cả 2 bàn thắng đều cho thấy tốc độ và chính xác trong đường phản công đúng ý đồ đã đề ra.

    Công Phượng mở tỷ số trong trận đấu với Malaysia.

    Theo chuyên gia Trần Duy Long nhận định: “Tuyển Việt Nam đã chơi rất đúng đấu pháp, vì khi đối đấu với Malaysia 2 đội đã quá thuộc bài nhau rồi chỉ có loạng choạng vài phút đầu thôi còn từ sau chơi rất hợp lý. HLV Park đã cho thấy Việt Nam có rất nhiều cách để tạo ra chiến thắng".

    Còn trong khung gỗ thủ môn số 1 tuyển Việt Nam Văn Lâm đang cho thấy sự chắc chắn và an tâm cao nhất. Anh luôn giữ được sự tập trung cao độ với những pha xử lý an toàn. Nói về thủ môn CLB Hải Phòng, chuyên gia bóng đá Trần Duy Long tấm tắc khen: “Văn Lâm chơi quá hay, quá an toàn”.

    Cẩn thận điểm yếu khu trung tuyến

    Với tỷ lệ cầm bóng 31% đã phản ánh đúng cục diện trận đấu khi tuyển Việt Nam hoàn toàn nhường cho đối thủ tổ chức lối chơi khiến cho hàng thủ Việt Nam khá vất vả.

    Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng rằng: “Đội bạn chiếm tỷ lệ cầm bóng rất cao, mặc dù chúng ta đã giành chiến thắng nhưng chúng ta đã để đối thủ dồn ép quá nhiều trong phần lớn thời gian điều này sẽ rất nguy hiểm nếu hàng thủ không chơi tốt”.

    Một ngày thi đấu dưới sức ở trung tuyến khiến hàng thủ Việt Nam khá vất vả.

    Theo ông Hải đây là một điểm yếu "chết người" nếu như chúng ta không cải thiện trước những đối thủ mạnh thì sẽ rất khó để Việt Nam đứng trên đỉnh Đông Nam Á ở giải đấu lần này, ông Hải nhận định: “Nhìn tổng thể khu trung tuyến thì, Quang Hải, Xuân Trương hay Văn Đức đều thi đấu dưới sức khi có những pha mất bóng rồi chuyền lỗi khiến đội nhà rơi vào thế bị phản công rất mạnh mẽ của đối thủ”.

    Dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam lột xác hoàn toàn với khâu phòng ngự. Ở kỳ ASIAD vừa qua tuyển Việt Nam chỉ để thủng lưới trước đối thủ quá mạnh là Hàn Quốc ở bán kết. Hàng thủ của Việt Nam đang cho thấy sự chắc chắn và an tâm cho 2 tuyến trên cũng như an lòng CĐV khi theo dõi.

    Ở trận đấu với Malaysia tối qua, tuyển Việt Nam hoàn toàn nhường cho đối thủ tổ chức lối chơi để chờ thời cơ. Khi khu trung tuyến thi đấu dưới sức thì hàng phòng ngự lại chơi quá hay, rất hiếm hoi có những pha hãm thành Văn Lâm của đối thủ.

    Ông Vũ Mạnh Hải cho rằng: “Hàng phòng thủ chơi rất tốt mới có thể sửa chữa những đường bóng lỗi của đồng đội”.

    Hữu Thắng

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-chi-ra-diem-yeu-cua-tuyen-viet-nam-sau-tran-dau-voi-malaysia-a251660.html
    Sự kiện: AFF Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan