+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia chia sẻ những dấu hiệu cho thấy trẻ đang nghiện game

    ĐS&PL Mặc dù chơi game có thể giúp ích cho khả năng tạo kết nối xã hội và giải quyết vấn đề của trẻ nhưng cũng có thể đem lại hậu quả thực sự nghiêm trọng. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy trẻ đang nghiện game mà các bậc phụ huynh nên chú ý.

    Mới đây, chuyên gia an ninh mạng tại VPNoverview Lauren Mak đã chia sẻ một số mẹo hữu ích để nhận biết trẻ đang nghiệm game mà các bậc phụ huynh nên chú ý.

    Chuyên gia Lauren Mak chia sẻ: "Mặc dù chơi game trực tuyến có thể là một cách hữu ích để trẻ em và thanh thiếu niên tăng cường kỹ năng nhận thức, phát triển nhận thức xã hội và tăng cường khả năng sáng tạo, nhưng dành quá nhiều thời gian chơi game trực tuyến có thể khiến chúng trở thành nghiện game”.

    "Luôn có nhiều cách để ngăn ngừa, phát hiện và chấm dứt chứng nghiện chơi game một cách lành mạnh và an toàn vì vậy nếu bạn nghĩ rằng đây là điều mà con bạn có nguy cơ mắc phải thì bạn không đơn độc”, cô Lauren nói thêm.

    chuyen gia chia se nhung dau hieu cho thay tre dang nghien game
    Trẻ nghiện game nên được phát hiện sớm. Ảnh: The Mirror

    Theo chuyên gia này, nghiện game ban đầu sẽ khá khó để nhận ra nhưng phụ huynh vẫn có thể phát hiện ra tình trạng này nếu để ý một số dấu hiệu nhỏ dưới đây.

    Đầu tiên, khi bắt đầu nghiện chơi game, trẻ em thường sẽ có xu hướng không còn để ý đến những thứ xung quanh kể cả những điều bản thân đã từng rất thích. Các sở thích cá nhân khác sau đó sẽ dần được thay thế bằng việc ngồi hàng giờ trong phòng chỉ để chơi game.

    Khi điều này xảy ra, bố mẹ nên có phương pháp phù hợp để hạn chế thời gian chơi trò chơi điện tử của con đồng thời động viên và cùng trẻ tham gia nhiều hoạt động ngoài trời khác.

    Nghiện chơi game cũng có thể khiến tâm trạng của các bạn nhỏ thay đổi như trở nên thiếu kiên nhẫn hoặc dễ cáu kỉnh. Trẻ cũng có thể có những biểu hiện không còn quan tâm đến sức khỏe cá nhân như không ngủ đủ giấc và hay bỏ bữa.

    Nếu điều này cứ liên tục kéo dài có thể sẽ gây ra chứng mất ngủ hoặc thậm chí là rối loạn ăn uống, ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của trẻ.

    Không chỉ ở nhà, các bậc phụ huynh cũng nên thường xuyên trao đổi với giáo viên về tình hình học tập tại trường của con. Trẻ nghiện game có thể sẽ không giữ được tỉnh táo hoặc không tập trung vào các bài học dẫn đến không thể tiếp thu được kiến thức.

    Ngoài ra, trẻ cũng có thể dần thiếu đi sự đồng cảm với người khác. Chỉ dành thời gian cho trò chơi điện tử có thể ngăn con tiếp xúc với thế giới bên ngoài cũng như không có các kết nối xã hội cơ bản với người khác.

    Nghiện chơi game trực tuyến có thể bắt đầu ở mọi lứa tuổi và có nhiều lý do đằng sau việc hình thành chúng. Nhưng hậu quả về thể chất và tinh thân của chúng có thể tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

    Chuyên gia Lauren lưu ý: "Điều quan trọng cần nhớ là khi bạn muốn con mình khám phá trò chơi trực tuyến, bạn cũng phải đảm bảo chúng được an toàn và phát triển các thói quen lành mạnh mà không xâm phạm quyền riêng tư của chúng."

    Để bắt đầu, các phụ huynh nên cố gắng dành thời gian quan sát và trò chuyện cùng trẻ. Đây là phương pháp đơn giản nhất để có thể phát hiện ra những thay đổi của chúng.

    Cô Lauren Lauren cũng khuyên người lớn nên nhìn nhận việc chơi game một cách tích cực hơn. Điều đó có thể giúp họ cùng con chỉ ra điểm mạnh và điểm yếu của trò chơi điện tử từ đó hướng trẻ đến những lựa chọn lành mạnh hơn.

    Nếu những cách này không hiệu quả thì phụ huynh có thể chuyển sang cách nghiêm ngặt hơn là giới hạn thời lượng trò chơi điện tử của trẻ. Tuy nhiên, chuyên gia trên nhấn mạnh nếu các cha mẹ rút ngắn thời gian chơi trò chơi điện tử của con thì họ cũng phải cố gắng làm điều tương tự với các thiết bị điện tử.

    Phương Uyên(The The Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-chia-se-nhung-dau-hieu-cho-thay-tre-dang-nghien-game-a571551.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan