+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia của đội tuyển vật Việt Nam qua đời do nhồi máu cơ tim

    • DSPL
    ĐS&PL Sự ra đi của chuyên gia Phridon Chkhartishvili để lại niềm tiếc thương vô hạn cho thể thao Việt Nam và đội tuyển vật quốc gia.

    Làng thể thao Việt Nam đã đón nhận tin buồn khi chuyên gia của đội tuyển vật Việt Nam - Phridon Chkhartishvili (người Georgia) đột ngột qua đời ngay trước thềm SEA Games 31. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Mạnh Hùng - giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội cho biết chuyên gia Phridon qua đời ngày 19/3 do nhồi máu cơ tim.

    chuyen gia vat cua doi tuyen viet nam
    Chuyên gia Phridon Chkhartishvili. Ảnh: Thanh Niên.

    Ông Phridon vẫn hướng dẫn đội tuyển vật Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 trong sáng 19/3 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội. Tuy nhiên sau đó ông về phòng và bị đau bụng nên đã báo lãnh đạo trung tâm.

    Vị chuyên gia được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198 (Hà Nội) nhưng không qua khỏi. Bác sĩ nói ông Phridon qua đời vì nhồi máu cơ tim. Sự ra đi của chuyên gia Phridon Chkhartishvili để lại niềm tiếc thương vô hạn của ngành thể thao nói chung, đội tuyển vật Việt Nam nói riêng.

    Chuyên gia Phridon được cố Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang mời sang làm việc từ năm 1999. Hơn 20 năm gắn bó với Việt Nam, ông có thể tự hào với vốn tiếng Việt của mình dù đánh giá đây là ngôn ngữ khó nhất.

    Thành công của tuyển vật Việt Nam gắn liền với tên tuổi của chuyên gia Phridon. Ông giúp vật Việt Nam thống trị đấu trường khu vực và nổi bật nhất là tấm HCB do Nguyễn Thị Lụa mang về tại Asian Games 2010. Bí quyết đào tạo của ông là "ngày nào cũng bên học trò, coi họ như con ruột".

    Tổng cục Thể dục thể thao đã thông báo cho người thân chuyên gia  Phridon, đồng thời đang hoàn tất các thủ tục pháp lý và làm việc đại sứ quán Georgia tại Việt Nam để giải quyết các vấn đề còn lại. Sau khi vợ ông Phridon qua đời, con gái là người thân nhất của vị chuyên gia này.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-cua-doi-tuyen-vat-viet-nam-qua-doi-do-nhoi-mau-co-tim-a531642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan