Chuyên gia đánh giá căn hộ “chuẩn sang” của Starlake


Thứ 2, 22/03/2021 | 02:07


Với những căn hộ hạng sang sở hữu những yếu tố như pháp lý minh bạch, chủ đầu tư uy tín, tiến độ tốt cùng vị trí đắt giá,… được các nhà đầu tư

Với những căn hộ hạng sang sở hữu những yếu tố như pháp lý minh bạch, chủ đầu tư uy tín, tiến độ tốt cùng vị trí đắt giá,… được các nhà đầu tư, giới thượng lưu chạy đua để nắm trong tay “cuốn sổ tiết kiệm triệu đô”.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng, hiện tại trên thị trường hiếm có thể tìm thấy các dự án bất động sản thực sự độc đáo và sáng giá để có thể sinh lời vượt trội. Ở tất cả các phân khúc bất động sản, việc săn tìm các dự án tiềm năng cao là bài toán khó đối với mọi nhà đầu tư, bắt buộc các nhà đầu tư phải linh hoạt và có được chiến lược đúng đắn để thu về lợi nhuận tốt nhất. Đặc biệt là phân khúc bất động sản hạng sang, loại hình vẫn được coi là “hiếm có khó tìm” nhất.

Nhiều tranh cãi về “hạng sang”

Năm 2020 vừa qua, thị trường bất động sản Hà Nội đã liên tiếp xuất hiện nhiều dự án chung cư được chào bán với giá từ 80 - 110 triệu/m2, mỗi căn hộ có diện tích 100m2 theo giá trên mỗi căn hộ có giá từ 8 – 11 tỷ đồng.Với mức giá khủng này, các đơn vị phân phối đều gắn mác cho các căn hộ này chuẩn “hạng sang”, “siêu sang” và “cực sang” dù thực chất nó chỉ mới xuất hiện trên… giấy tờ.

Các chủ đầu tư tỏ ra rất lạc quan về khả năng tiêu thụ của thị trường. Theo báo cáo của Knight Frank cho biết, số triệu phú USD ở Việt Nam hiện nay vượt qua con số 12.000 và dự báo tương lai sẽ tăng gần 16.000 vào năm 2023, cho nên phân khúc căn hộ hạng sang có nguồn khách vững chắc. Tuy nhiên, vấn đề chuẩn của căn hộ hạng sang vẫn đang trở thành chủ đề gây tranh cãi của các nhà nghiên cứu và đầu tư.

Chuyên gia đánh giá căn hộ “chuẩn sang” của Starlake

Giới chuyên gia, quan sát bất động sản cho rằng, nếu chỉ xét theo các tiêu chí phục vụ người ở thì hiện dự án Tổ hợp Chung cư Cao cấp Starlake đang đáp ứng đến 10 tiêu chí, nhiều hơn các tiêu chuẩn hạng sang mà các công ty nghiên cứu thị trường đang đưa ra gợi ý.

Thứ 1, “vị trí Vàng trong làng bất động sản”, Starlake sở hữu vị trí chiến lược nối tiền với không gian Hồ Tây, và là nơi linh khí tụ hội, thế đất lành để ở. Chỉ cách đường Hoàng Quốc Việt 5 phút đi bộ và 10 phút tới Hồ Tây. Starlake được kết nối trực tiếp với hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại của thành phố: chỉ với 25 phút tới sân bay quốc tế Nội Bài, 20 phút tới trung tâm Hà Nội và các quận nội thành khác. Nằm trong khu trung tâm hành chính mới của thủ đô, nơi có 8 Bộ, 8 sở-cơ quan đầu não của Thành phố và Chính phủ đặt trụ sở chính, có tốc độ tăng trưởng ấn tượng của Hà Nội, mang đến nhiều lợi thế về quy hoạch phát triển các công trình hạ tầng tiện ích, hình thành một khu đô thị mới văn minh hiện đại và sang trọng.

Thứ 2, về đội ngũ phát triển, Tổ hợp Chung cư Cao cấp Starlake được phát triển bởi tập đoàn Daewoo E&C với bề dày kinh nghiệm phát triển dự án tại hơn 47 quốc gia, đã khẳng định được vị thế của mình trên thế giới và là đối tác tin cậy uy tín trên nhiều lĩnh vực.

Thứ 3, về tính độc đáo, Starlake sở hữu trọn vẹn tầm view Hồ Tây, dự án nằm bên cạnh hai công viên lớn là công viên Hòa Bình, công viên Hữu Nghị... Ngoài ra còn có khu hồ điều hòa nội khu rộng tới 4.5ha ngay trong dự án đô thị để cư dân thoải mái tận hưởng không gian xanh trong không khí trong lành.

Thứ 4, về tiện ích, Starlake được thiết kế tiện ích khép kín như thành phố thu nhỏ hơn cả resort đẳng cấp. Cư dân với các nhóm tuổi đều có thể tìm được loại hình giải trí, thư giãn phù hợp với rất nhiều tiện ích như bể bơi bốn mùa, phòng gym, sân tennis, sân bóng rổ, sân tập golf có màn hình, khu vực tiếp khách chung, khu BBQ, phòng cộng đồng…

Thứ 5, về mức độ hoàn thiện sản phẩm, căn hộ chung cư thuộc Tổ hợp Chung cư Cao cấp Starlake trang bị nhiều thiết bị thể hiện sự đẳng cấp xa hoa, sử dụng vật liệu của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Đức, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Mỹ… 

Thứ 6, về cộng đồng dân cư, Tổ hợp Chung cư Cao cấp Starlake hội tụ của nhóm cư dân thượng lưu, nghệ sĩ, chuyên gia nước ngoài, doanh nhân có tiềm lực tài chính, trình độ dân trí cao và địa vị trong xã hội. Bởi để mua được một căn hộ tại đây khách hàng cũng phải đầu tư ra một khoản chi phí ban đầu không hề nhỏ, khi có giá bán trung bình từ 6 – 8 tỷ/căn. 

Thứ 7, về dịch vụ đồng bộ của đô thị, Tổ hợp Chung cư Cao cấp Starlake nằm trong diện tích 2,5 hecta, Starlake là khu đô thị được quy hoạch tổng thể và thiết kế hoàn hảo dựa trên kinh nghiệm và ý tưởng của công ty phát triển bất động sản danh tiếng đến từ Hàn Quốc, Daewoo E&C, tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố kiến trúc xây dựng và yếu tố tôn trọng môi trường tự nhiên. Đủ để phát triển vô số tiện ích các mặt từ dịch vụ y tế, giáo dục, đến thương mại, tài chính đẳng cấp quốc tế trên nền tảng hạ tầng kỹ thuật được vận hành bởi đơn vị quản lý chuyên nghiệp.

Thứ 8, về tài chính, chủ đầu tư Công ty TNHH Phát triển THT là đơn vị có tiềm lực tài chính cộng với việc được bảo lãnh từ phía ngân hàng của BIDV và Shinhanbank (cùng với quản lý xây dựng bởi tập đoàn DAEWOO E&C, với 40 năm kinh nghiệm phát triển các dự án cao tầng tại Hàn Quốc).

Khách hàng chỉ phải hoàn thành tối đa 50% tổng giá trị căn hộ (Thanh toán theo đợt, và thanh toán theo tiến độ xây dựng). Hỗ trợ vốn xây dựng và thực hiện các gói vay ưu đãi cho khách hàng khi mua nhà từ các ngân hàng Vietcombank, Shinhanbank, BIDV, VIB. Cụ thể, khách hàng sẽ được vay miễn lãi suất tối đa 24 tháng, được miễn các loại phí đi kèm như phí quản lý dịch vụ, phí đỗ xe trong các năm đầu về ở.

Thứ 9, về quản lý chung cư, chủ đầu tư đã ký hợp đồng quản lý với CBRE - vốn được biết đến là một trong những công ty kinh doanh dịch vụ bất động sản lớn nhất thế giới có trụ sở tại Mỹ, bộ phận nhân sự chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm quản lý khu đô thị cao cấp, am hiểu thị trường trong và ngoài nước. Chất lượng dịch vụ của CBRE có thể làm hài lòng cả những cư dân khó tính nhất.

Thứ 10, về pháp lý, dự án Tổ hợp Chung cư Cao cấp Starlake đã hoàn thiện đầy đủ mọi giấy tờ pháp lý, được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đủ điều kiện mở bán cung cấp công khai, minh bạch.

Vì vậy, giá không phải là tất cả

Chủ đầu tư của dự án Tổ hợp Chung cư Cao cấp Starlake thuộc Khu Trung tâm Khu Đô thị Tây Hồ Tây, Hà Nội là công ty TNHH Phát triển THT cũng đưa ra quan điểm đồng tình với việc giá bán không phải là tiêu chuẩn duy nhất để xác định tiêu chuẩn cho căn hộ hạng sang và khẳng định cách phân hạng theo giá bán rất khập khiễng Tiêu chuẩn hàng đầu của doanh nghiệp này chính là phục vụ cư dân. Do đó, chỉ những căn hộ phục vụ nhu cầu sống của cư dân tốt nhất mới là yếu tố khẳng định căn hộ tốt nhất, sang nhất.

Phương Linh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-danh-gia-can-ho-chuan-sang-cua-starlake-a359978.html