+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia giải mã: Giảm suy kiệt sau hóa xạ trị bằng curcumin, fucoidan, tam thất

    • DSPL
    ĐS&PL Ghé thăm các diễn đàn ung thư uy tín trên mạng, chúng tôi bắt gặp rất nhiều bài chia sẻ của nhiều bệnh nhân ung bướu về curcumin, fucoidan, tam thất.

    Ghé thăm các diễn đàn ung thư uy tín trên mạng, tiêu biểu như: “Câu lạc bộ Cuộc chiến ung thư”, “Nhóm hỗ trợ bệnh nhân ung thư vú”… chúng tôi bắt gặp rất nhiều bài chia sẻ của nhiều bệnh nhân ung bướu về sản phẩm CumarGold Kare chứa phức hệ Nano FGC giúp nâng cao thể trạng, giảm suy kiệt sau hóa xạ trị cho bệnh nhân ung bướu.

    Được biết, sản phẩm CumarGold Kare được chuyển giao từ đề tài nghiên cứu của Viện Hàn Lâm KH&CN Việt Nam. Theo một số thông tin, nhiều bệnh nhân ung thư phải đặt trước gần một tuần mới có hàng do nguyên liệu sản xuất không kịp. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với GS.TS. Đào Văn Phan, Nguyên chủ nhiệm bộ môn dược lý, trường Đại học Y Hà Nội để hiểu rõ hơn về tác dụng thực sự của sản phẩm đang gây nhiều chú ý này.

    GS.TS. Đào Văn Phan, Nguyên chủ nhiệm bộ môn dược lý, trường Đại học Y Hà Nội.

    Thưa giáo sư, gần đây, Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam đã công bố nghiên cứu thành công CumarGold Kare chứa Phức hệ nano FGC với 3 thành phần chính Fucoidan (trong tảo nâu), Curcumin (trong nghệ vàng) và NotoGinseng (tam thất) giúp nâng cao thể trạng, giảm độc tính hóa trị, xạ trị. Giáo sư có thể cho biết công dụng thực sự của ba thành phần này được không ạ?

    Trong nhiều năm trở lại đây, các nhà khoa học đã thực hiện nhiều nghiên cứu và phát hiện ra các hoạt chất Polyphenol và Flavonoid trong nghệ, tảo nâu và tam thất có tác dụng chống oxy hóa mạnh, tìm diệt gốc tự do, kích hoạt quá trình tự chết của tế bào ung thư, giúp nâng cao thể trạng cho bệnh nhân ung bướu, cũng như giảm tác dụng phụ sau khi hóa trị, xạ trị.

    Tuy nhiên, Curcumin lại khó tan trong nước, sinh khả dụng thấp khi dùng đường uống. Chỉ khi được bào chế dưới dạng nano, phá vỡ rào cản kém hấp thu, Nano Curcumin mới trở thành tâm điểm của các nhà khoa học trên thế giới với hàng nghìn nghiên cứu trên bệnh ung thư.

    Fucoidan cũng là một thành phần quý trong tảo/rong biển nâu đã được người Nhật sử dụng từ rất lâu đời như một loại thực phẩm. Nhật Bản là quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề từ phóng xạ sau 2 quả bom nguyên tử Mỹ ném xuống, nhưng người ta thấy rằng, người dân vùng OKINAWA có tỉ lệ mắc ung thư ít hơn hẳn so với người dân ở những khu vực khác nhờ thói quen thường xuyên ăn một loại rong/tảo biển nâu có chứa Fucoidan.

    Tam thất cũng là một loại thảo dược được biết đến từ rất lâu đời nhưng trước đó, tam thất ít được đề cập đến với tác dụng chống ung bướu, chủ yếu được sử dụng để chữa xuất huyết, phụ nữ chảy máu sau sinh… Khi khoa học phát triển, người ta tìm cách phân tích dịch chiết tam thất và phát hiện một lượng lớn polyphenol trong đó. Từ đó, người ta bắt đầu tập trung vào công dụng của tam thất cho bệnh nhân ung bướu.

    Cả 3 thành phần Fucoidan, Saponin NotoGinseng và Curcumin đã được rất nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới tiến hành trong phòng thí nghiệm, trên động vật và trên người cho thấy Curcumin có tác dụng chống oxy hóa mạnh, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, ức chế các tác nhân gây viêm, trong khi đó, fucoidan hiệu quả trong việc ngăn chặn sự tăng sinh mạch máu cho tế bào ung thư và kích thích tế bào ung thư tự diệt, còn notoginseng hiệu quả hơn trong việc tăng sinh các tế bào miễn dịch, làm ngừng chu kỳ tế bào ung thư, ức chế sự xâm lấn và di căn của tế bào ung thư.

    Vì vậy việc sử dụng CumarGold Kare sẽ giúp nâng cao thể trạng, giảm bớt tác dụng phụ của hóa xạ trị, hỗ trợ nâng cao hiệu quả của các phương pháp trị liệu Tây y.

    Giáo sư có thể chỉ rõ hơn việc phối hợp ba thành phần Curcumin, Fucoidan và NotoGinseng trong CumarGold Kare mang lại ưu điểm gì so với việc sử dụng riêng lẻ các thành phần trên.

    Trong Đông y cũng như trong Tây y, người ta thường phối hợp các thành phần với nhau để tăng hiệu quả sản phẩm. Ba hoạt chất trên kết hợp với nhau trong một phức hệ Nano sẽ giúp phát huy tác dụng của từng thành phần, nâng cao khả năng hỗ trợ, tăng đích tác dụng, hiệu quả hơn khi sử dụng riêng lẻ từng hoạt chất.

    Ngoài ra, Fucoidan và NotoGinseng còn có vai trò như một “chất dẫn” làm tăng tỷ lệ hấp thu và bảo vệ curcumin, giúp bao bọc, làm bền vững các hạt nano curcumin. Nhờ sự kết hợp này, CumarGold Kare giúp tăng độ tan của curcumin lên hàng nghìn lần, bảo vệ được curcumin khỏi bị phân hủy bởi acid dạ dày, các enzym tiêu hóa.

    Do có kích thước nhỏ, phức hệ nano có thể thoát khỏi quá trình đào thải khỏi cơ thể bởi đại thực bào tồn tại trong hệ lưới nội mô.

    Trước đây, việc sử dụng thảo dược trong hỗ trợ nâng cao thể trạng cho bệnh nhân ung bướu còn hạn chế do kém hiệu quả vì ít được hấp thu. Nay nhờ có khoa học kỹ thuật phát triển, dạng nano đã phá vỡ rào cản kém hấp thu nên đã phát hiện được những tác dụng vốn có của thảo dược. Vì vậy giới khoa học mới nói rằng: “Công nghệ Nano đánh thức tiềm năng của thảo dược Việt”.

    Vâng, xin cảm ơn Giáo sư!

    Như vậy, với những thông tin chuyên môn từ GS Đào Văn Phan, chúng ta có thể thấy CumarGold Kare chứa Phức hệ Nano FGC là sản phẩm đột phá của các nhà khoa học Việt, giúp chăm sóc sức khỏe, mở ra niềm hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư.
    TS Hà Phương Thư, Trưởng phòng Nano y sinh, Viện khoa học vật liệu, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, chủ nhiệm đề tài nghiên cứu chế tạo phức hệ Nano FGC đã vinh dự được tạp chí Forbes, tạp chí hàng đầu của thế giới, bình chọn là một trong 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam nhờ đề tài này. Chị là một trong số 4 nhà khoa học có nhiều cống hiến nhất năm 2016 đã được vinh danh bên cạnh những nữ doanh nhân thành đạt.

    Để được tư vấn về các bệnh ung bướu, xin vui lòng gọi điện đến tổng đài tư vấn miễn phí 1800.1796 (trong giờ hành chính) hoặc truy cập website cumargoldkare.vn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-giai-ma-giam-suy-kiet-sau-hoa-xa-tri-bang-curcumin-fucoidan-tam-that-a192303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan