+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia hàng không: Trường hợp máy bay nổ là không có cơ sở

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo một chuyên gia trong ngành hàng không, sau 4 ngày tìm kiếm mà không thấy dấu vết mảnh vỡ của máy bay nên giả thiết máy bay Malaysia bị nổ là không có cơ sở.

    (ĐSPL) – Theo một chuyên gia trong ngành hàng không thì sau 4 ngày tìm kiếm mà không thấy dấu vết mảnh vỡ của máy bay nên giả thiết máy bay Malaysia bị nổ là hoàn toàn không có cơ sở.

    Nếu máy bay nổ thì nhất định phải tìm được các mảnh vỡ

    Theo thông tin được biết, máy bay Boeing 777-200 mang mã hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích hôm 8/3 khi đang bay ở độ cao khoảng 10.000m. Về giả thiết nghi ngờ rằng máy bay này có khả năng bị nổ, một vị lãnh đạo và các chuyên gia trong ngành hàng không đều ngay lập tức bác bỏ và cho rằng, cho đến nay đã gần 4 ngày trôi qua mà chưa tìm thấy bất cứ một mảnh vỡ nào của máy bay mất tích, nên khả năng máy bay bị nổ là không có cơ sở.

    “Máy bay của Malaysia được xác định mất tích khi đang bay ở độ cao hơn 350 feet, tức là khoảng 10.000m, nên nếu máy bay có bị nổ thì nhất định phải có các mảnh vỡ của máy bay vương vãi dưới biển hoặc trên đất liền. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này đã gần 4 ngày trôi qua mà không có bất cứ vật gì được tìm thấy nên có thể nói, khả năng máy bay bị nổ là không có cơ sở” – một vị lãnh đạo của Cục hàng không Việt Nam khẳng định.

    Vì sao máy bay của Malaysia Airlines lại mất tích?   - Ảnh 1

    Máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

    Về khả năng máy bay Boeing 777 bị tấn công, thông tin từ Sở Chỉ huy tại Trung tâm Hiệp đồng điều hành bay - Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết, hiện cơ quan điều tra của các nước đang trao đổi và chưa tìm thấy nhiều bằng chứng, tuy nhiên họ vẫn đang tiếp tục làm rõ và không bỏ sót bất cứ chi tiết nào liên quan đến chiếc máy bay này.

    Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, trên mỗi máy bay luôn có hộp đen và thiết bị định vị GPS. Về nguyên lý, kể cả trường hợp máy bay bị nổ, hộp đen vẫn không bị phá hủy. Hộp đen có thể bị biến dạng nhưng cơ quan điều tra có thể phục hồi lại được. Tuy nhiên, mọi tín hiệu của chiếc máy bay Malaysia lại bị cắt đứt hoàn toàn. Đây là điều bí ẩn và rất khó lí giải.

    Liên tục phát hiện vật thể lạ, tung tích máy bay vẫn mịt mờ

    Kể từ khi máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airline mất tích, các máy bay và tàu tìm kiếm liên tục tìm thấy các vật thể lạ nghi liên quan đến chiếc máy bay mang số hiệu MH 370, làm dấy lên một niềm hy vọng cho tất cả mọi người, nhưng sau khi kiểm tra thì tất cả các vật thể lạ đều được xác định không liên quan đến máy bay mất tích. Như vậy, sau gần 4 ngày tìm kiếm, thông tin về chiếc máy bay của Malaysia vẫn hoàn toàn mịt mờ.

    Trường hợp máy bay nổ là không có cơ sở

    Đốm trắng được phát hiện sáng ngày 11/3.

    Trong một diễn biến khác, nhận định về tình hình tìm kiếm máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines trong mấy ngày qua, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiêm Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị, lực lượng tham gia. Ông Tỵ cũng cho rằng, việc cứu người là nhân đạo nên phải cần tích cực tìm kiếm, phát hiện càng sớm càng tốt trong lúc người thân các hành khách trên máy bay đang mong ngóng. Với các lực lượng nước ngoài vào vùng biển Việt Nam tìm kiếm, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ yêu cầu phía Việt Nam phải có phương tiện hướng dẫn vì trong lãnh hải Việt Nam thì các phương tiện của nước bạn tham gia là phối thuộc.

    Đang xác định đốm trắng nghi là của máy bay mất tích - Ảnh 2

    Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ tại buổi họp giao ban thảo luận phương án cứu hộ.

    Còn theo thông tin từ Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, dự kiến tối nay Mỹ sẽ điềlau một tàu hậu cần vào tìm kiếm trong vùng biển Việt Nam và 1 tàu hậu cần khác tìm kiếm trong vùng biển Maysia. Đồng thời sử dụng máy bay P3 tìm kiếm ở vùng biển Malacca.

    Hoài Thu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-hang-khong-truong-hop-may-bay-no-la-khong-co-co-so-a25114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan