+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia "hiến kế" cho Hà Nội: "Người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phải được đi lại để xã hội vận hành"

    (ĐS&PL) - Theo Phó giám đốc điều hành khu vực Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, một xã hội bắt buộc phải vận hành, phải có một lượng di chuyển nhất định, chứ không thể đưa tất cả về 0.

    Bày tỏ quan điểm cá nhân tại buổi làm việc giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính với đại diện cộng đồng doanh nghiệp Mỹ, ông Vũ Tú Thành - Phó giám đốc điều hành khu vực Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN phân tích vai trò của việc "di chuyển an toàn" trong công tác bảo đảm vận hành xã hội, duy trì các hoạt động của doanh nghiệp.

    Theo ông Vũ Tú Thành, thực tế bản thân việc di chuyển của con người chưa làm lây lan dịch bệnh, mà chính xác phải là di chuyển không an toàn mới làm lây lan dịch bệnh. Chính bởi việc nhầm lẫn về khái niệm này khiến các địa phương rất lúng túng trong việc xử lý vấn đề di chuyển của người dân, thậm chí là di chuyển trong nội bộ tỉnh thành.

    Lấy ví dụ việc Hà Nội ra quyết định cấm toàn bộ các loại phương tiện, cấp giất đi đường cho một số nhóm đối tượng nhất định mà không phân biệt an toàn hay không an toàn, ông Thành cho hay: “Nếu thế, trong thời gian tới sẽ rất khó khăn để chúng ta xử lý các vấn đề về an sinh xã hội hay các hoạt động khác”.

    chuyen gia hien ke cho ha noi nhung nguoi da tiem 2 mui vaccine phai duoc di chuyen de xa hoi can bang dspl 1
    Ông Vũ Tú Thành - Phó giám đốc điều hành khu vực Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN.

    Đứng ở góc độ doanh nghiệp, ông Vũ Tú Thành đưa ra đề xuất Chính phủ cần giao nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng phải làm rõ nội hàm của việc "di chuyển an toàn" nhằm thống nhất từ Trung uơng xuống địa phương: “Làm được điều đó chúng ta sẽ xử lý được tất cả các vấn đề liên quan đến “ngăn sông cấm chợ”, ông Thành nhấn mạnh.

    Phân tích thêm, ông Vũ Tú Thành cho rằng việc di chuyển của các cơ quan chức năng, cơ quan chống dịch là an toàn, và đó không phải là nguyên nhân lây làn dịch bệnh. Đặc biệt, ông Thành đề cập tới nhóm người đã tiêm 2 mũi vaccine, và coi đó là những "người xanh: "Đó chính là những con người có thể di chuyển an toàn. Và phải huy động những con người ấy thực hiện những sự di chuyển an toàn để bù đắp lại cho cái phần di chuyển không an toàn mà chúng ta đang hạn chế lại", ông Thành nói.

    Theo phó giám đốc điều hành khu vực Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, một xã hội bắt buộc vẫn phải vận hành, vẫn phải có một lượng di chuyển nhất định, chứ không thể đưa tất cả về 0 được: "Bây giờ chúng ta hạn chế cái phần di chuyển không an toàn thì bắt buộc phải nâng cao cái phần di chuyển an toàn lên thì xã hội mới vận hành được ở một mức độ tối thiểu nào đó", ông Thành khẳng định.

    Hiếu Nguyễn - Khánh Ngân 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-hien-ke-cho-ha-noi-nguoi-da-tiem-du-2-mui-vaccine-phai-duoc-di-lai-de-xa-hoi-van-hanh-a512285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan