+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia lý giải gốc nám và nguyên nhân trị nám nhiều năm không đỡ

    ĐS&PL Dù đã lựa chọn rất nhiều phương pháp trị nám khác nhau từ kem thuốc bôi, mặt nạ cho đến bắn laser, lăn kim,… mà nám vẫn cứ bám dai dẳng.

    Dù đã lựa chọn rất nhiều phương pháp trị nám khác nhau từ  kem thuốc bôi, mặt nạ cho đến bắn laser, lăn kim,… mà nám vẫn cứ bám dai dẳng. Đó là vấn đề nan giải cũng như băn khoăn của 80% chị em bị nám hiện nay. 

    Dưới đây, bác sĩ Lê Thị Thủy - Chuyên gia Laser thẩm mỹ uy tín tại BVTM Kangnam, người đã có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị da sẽ giải đáp thắc mắc xung quanh vấn đề gốc nám và nguyên nhân trị nám nhiều năm không đỡ để từ đó đưa ra hướng điều trị đúng đắn.

    PV: Thưa bác sĩ, nám da thường gặp ở những ai? có nguy hiểm hay không?

    Nám da là tình trạng xuất hiện những đốm tròn, mảng da sậm màu, có màu vàng, nâu ảnh hưởng trực tiếp tới tính thẩm mỹ. Nám thể hiện ở nhiều dạng có nhiều cấp độ đậm nhạt khác nhau bao gồm 3 dạng chính là nám mảng, nám sâu, nám hỗn hp. Nám thường gặp ở phụ nữ mang thai, phụ nữ đang trong giai đoạn lão hóa từ 30 tuổi trở lên, phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh. 

    PV: Bác sĩ có thể cho biết về khái niệm “gốc nám” được không ạ?

    Bản chất của nám, sạm da xuất phát từ quá trình tăng sinh tổng hợp melanin – vốn được biết đến là sắc tố quy định màu da. Khi melanin được tổng hợp từ men tyrosin ở lớp đáy quá nhiều sẽ đẩy lên bề mặt da và tập trung tại 1 điểm tạo thành những đốm màu nâu. “Gốc nám” thực chất là những chân nám còn nằm sâu trong lớp đáy và lớp trung bì của da và không ngừng tăng sinh nếu bạn không có cách trị kịp thời.

    PV: Thưa bác sĩ, một vấn đề được nhiều chị em quan tâm hiện nay là dù đã áp dụng nhiều phương pháp, tiêu tốn cả thời gian và tiền bạc xong tình trạng nám không hề thuyên giảm, thậm chí còn nặng hơn. Bác sĩ có thể giải thích nguyên nhân cho vấn đề này. Có phải do phương pháp trị nám của họ sai?

    Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc nhiều chị em điều trị nám mãi mà không khỏi. Trước hết do người bị nám thiếu kiến thức trong chăm sóc da, chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng phù hợp.

    Chúng ta đều biết các vết nám xuất hiện trên da xuất phát một phần từ chính tia UV gây hại. Nhưng nhiều người bỏ qua bước bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời.  Đặc biệt, nếu để da quá khô, không cấp ẩm thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho nám da phát triển ngày một nhiều hơn. 

    Một nguyên nhân nữa dẫn đến nám da cứ dai dẳng mãi chính là tâm lý nóng vội, thiếu kiên nhẫn. Việc điều trị nám cần có thời gian nhất định, tuân thủ theo liệu trình khoa học để đảm bảo không tái đi tái lại và không gây tổn thương da.

    Tuy nhiên, đa số chị em đều có tâm lý nôn nóng, muốn da hết nám thật nhanh nên có nhiều trường hợp điều trị giữa chừng và bỏ ngang khiến quá trình điều trị không thống nhất và bị gián đoạn. Từ đó, nám da sẽ dai dẳng và không dứt.

    Đa phần do không hiểu căn bản về gốc rễ của việc hình thành nám, dẫn đến lựa chọn sai lầm trong phương pháp trị nám.  Đặc điểm của nám là ăn sâu vào trong biểu bì cũng như trong tầng da sâu. Do đó, khi sử dụng các sản phẩm kem hay mặt nạ lột tẩy hoàn toàn không thể tác động sâu vào bên trong để lấy bỏ gốc chân nám. Còn một số phương pháp đốt nám bằng laser cũ có thể gây bỏng rát khiến da bị tổn thương, ít nhiều bị yếu đi khi tiếp xúc với tia UV nám càng dễ quay trở lại hơn. 

    PV: Vâng bác sĩ vừa có nhắc đến các công nghệ cao trong quá trình điều trị nám. Bác sĩ có thể gợi ý thêm về giải pháp trị nám hiệu quả nhất hiện nay không? 

    Trong tất cả các công nghệ trị nám trên thị trường hiện nay, Laser Picosure được xem là giải pháp trị nám tốt nhất. Đây là công nghệ Laser thế hệ mới nhất của Hoa Kì xử lý tận gốc vấn đề nám da. Khác với những loại laser thông thường, đây là những tia laser xung siêu cực ngắn  được gọi là Laser Picosure giúp xóa sắc tố hiệu quả cao (với số lần cần xóa ít hơn), đồng thời bảo vệ da tốt hơn so với công nghệ trước đó (do ít tạo ra nhiệt hơn).

    Với việc ứng dụngcông nghệ Laser Picosure hiệu quả cao trong điều trị nám thực tế tại BVTM Kangnam chúng tôi đã nhận được kết quả khả quan qua rất nhiều ca khách hàng khác nhau.


    Ngoài tác dụng điều trị nám, tàn nhang công nghệ Picosure còn được chứng nhận là “tiêu chuẩn Vàng” trong việc giải quyết các bệnh lý về da như: bớt sắc tố, đồi mồi, đốm nâu do nắng, da không đều màu, xóa xăm, trẻ hóa bề mặt da, ...

    Những thông tin mà bác sĩ cung cấp quả thực là tin vui cho nhiều chị em đang mắc nám da hiện nay. Rất cám ơn bác sĩ Thủy, chúc chị luôn khỏe mạnh, công tác tốt. Xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

    Tư vấn Hotline: 19006466

    Địa chỉ: 190 Trường Chinh, Q. Đống Đa;  TP.HCM: 84A Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3

    Nguyễn Nhàn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-ly-giai-goc-nam-va-nguyen-nhan-tri-nam-nhieu-nam-khong-do-a289659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan