+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia lý giải vì sao ông Nguyễn Bá Thanh được dư luận quan tâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sự quan tâm của dư luận về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh cho thấy “người dân đặt niềm tin vào trách nhiệm, hay nhiệm vụ và khả năng thực hiện công việc của vị lãnh đạọ ấy".

    (ĐSPL) – Sự quan tâm đặc biệt của dư luận về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh cho thấy “người dân đặt niềm tin vào trách nhiệm, hay nhiệm vụ và khả năng thực hiện công việc của vị lãnh đạo ấy”, chuyên gia tâm lý phân tích.

    Hiện vẫn chưa có lịch cụ thể về thời gian ông Nguyễn Bá Thanh về nước.

    Về sự quan tâm đặc biệt của dư luận về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, chia sẻ trên báo Giáo dục Việt Nam, một số nhà quan sát trong nước cho rằng, việc này được coi là chưa có thông lệ ở Việt Nam.

    "Ông Nguyễn Bá Thanh là con người cống hiến, và được nhân dân tin yêu, đặc biệt là trong công tác phòng chống tham nhũng của đất nước, kể từ khi ông đảm nhiệm cương vị mới", Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, một nhà quan sát chính trị trong nước bình luận.

    "Trước đây, khi còn ở Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh là người có công lớn trong xây dựng thành phố. Còn trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, ít có ai dám nói thẳng, nói thật như ông ấy, bởi đó là vấn đề có phần nhạy cảm. Nhưng quan trọng là ông ấy nói được, làm được, gần gũi với nhân dân và được nhân dân tin yêu. Còn nếu nói một đường làm một nẻo thì bất tín", Trung tướng Thước phân tích.

    Dưới góc nhìn tâm lý, PGS.TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn, Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam cho rằng, việc nhiều người dân quan tâm đến sức khỏe của một vị lãnh đạo Trung ương như ông Nguyễn Bá Thanh cho thấy: "người dân đặt niềm tin vào trách nhiệm, hay nhiệm vụ và khả năng thực hiện công việc của vị lãnh đạo ấy".

    Trước sự quan tâm đặc biệt của người dân cả nước về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, ngày 7/1, Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe Trung ương đã tổ chức họp để thông tin chính thức về tình hình sức khỏe của ông Thanh.

    Trao đổi với báo chí tại cuộc họp, ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, đây không phải là cuộc họp báo mà do nhiều cơ quan báo chí quan tâm nên cơ quan chức năng tổ chức cuộc gặp để cung cấp thông tin.

    Ông Kỷ cho rằng, không chỉ báo chí mà rất nhiều người quan tâm đến tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh. Tuy nhiên, đây không phải là điều gì bất thường. Ông Kỷ đề nghị các cơ quan báo chí không lấy tình trạng sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh để “giật gân, câu khách”.

    “Báo giới và dư luận quan tâm nhưng đây hoàn toàn không phải là vấn đề bất thường. Chúng ta chưa biết tình trạng sức khỏe của đồng chí Nguyễn Bá Thanh nên chúng ta tìm hiểu những thông tin mới nhất như: tình trạng sức khỏe thế nào, mức độ thế nào, tiến triển ra sao… Nhưng điều này không phải bất thường.

    Các cơ quan báo chí không được biến bản tin của mình thành tin bất thường. Đặc biệt, không thể biến tình trạng sức khỏe của đồng chí Nguyễn Bá Thanh trở thành thông tin hóng hớt, giật gân câu khách. Cái này là về mặt đạo lý, đạo đức nghề nghiệp, đạo đức báo chí không cho phép làm điều đó. Chúng tôi mong báo chí thực hiện như vậy”, ông Kỷ nhấn mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-ly-giai-vi-sao-ong-nguyen-ba-thanh-duoc-du-luan-quan-tam-a78229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan