Chuyên gia Nga nêu triệu chứng tổn thương nguy hiểm nhất do virus corona mới gây ra


Thứ 6, 07/02/2020 | 00:41


Cùng sự kiện

Chuyên gia về phổi hàng đầu của Nga chỉ ra mức độ nghiêm trọng của những biến chứng gây ra cho phổi nếu bị lây nhiễm virus corona.

Chuyên gia về phổi hàng đầu của Nga, giám đốc Viện Nghiên cứu khoa học về phổi, viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Nga, ông Alexandr Chuchalin chỉ ra mức độ nghiêm trọng của những biến chứng gây ra cho phổi nếu bị lây nhiễm virus corona. Thông tin này được tờ “Rossyiskaya Gazeta” đăng tải.

Soi chụp phổi. -Ảnh: Medical Note

Thông thường, những bệnh nhân bị lây nhiễm 2019-nCoV cho thấy các dấu hiệu đặc trưng đối với nhiều bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do virus gây ra. Đó là những triệu chứng như chảy nước mũi, thân nhiệt tăng, toàn bộ cơ thể mỏi mệt.

“Cần đặc biệt lưu ý tới biểu hiện khó thở có thể xuất hiện – điều đó chứng tỏ rằng đường hô hấp dưới, cơ quan chịu trách nhiệm trao đổi không khí, đã bị nhiễm trùng và các chức năng của nó đã bị phá huỷ”, chuyên gia này cho biết.

Đồng thời, biểu hiện khó thở (nguy hiểm nhất nếu ngày càng tăng và cần ngay lập tức tới bác sĩ) có thể làm cho tình trạng của bệnh nhân trở nên nặng lên, kể cả khi bị lây nhiễm virus corona, lẫn khi bị mắc bệnh cúm.

Chuyên gia Chuchalin còn lưu ý rằng bệnh viêm phổi do virus corona chủng 2019-nCoV không phát triển trong cơ thể của tất cả những bệnh nhân. Điều đó phụ thuộc vào hệ miễn dịch của từng bệnh nhân – bao gồm cả khả năng miễn dịch đường hô hấp niêm mạc đặc thù.

Theo thông tin cập nhật lúc 14h00 hôm 6/2, trên thế giới có 28.281 người mắc virus corona; 565 người tử vong vì dịch bệnh này.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019.

Nam Hiếu (Theo Rambler.ru)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-nga-neu-trieu-chung-ton-thuong-nguy-hiem-nhat-do-virus-corona-moi-gay-ra-a310636.html