+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia Nguyễn Minh Hải: Từ anh lính xuất ngũ đam mê Facebook marketing

    • DSPL
    ĐS&PL “Cuộc sống là sự đấu tranh của hàng loạt các quyết định. Không thể biết trước quyết định ấy đúng hay sai, nên hay không, chỉ có quyết định gắn với đam mê. Sống với đam mê, bạn sẽ định hướng đâu là con đường để dẫn tới thành công”, chuyên gia Facebook marketing Nguyễn Minh Hải nhấn mạnh.

    Dám thực hiện và không ngại thất bại

    Từ anh lính xuất ngũ đến chuyên gia Facebook marketing là cả quá trình nỗ lực, đam mê mãnh liệt với marketing online. Nguyễn Minh Hải (quê Bình Định) không những góp phần thành công cho nhiều doanh nghiệp mà còn truyền cảm hứng, đào tạo miễn phí, tạo việc làm cho hàng trăm học viên tại quê nhà.

    Hiện có hơn 200 khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn là đơn vị tư vấn, hỗ trợ phát triển thương hiệu. Các dịch vụ mà chuyên gia Nguyễn Minh Hải cung cấp bao gồm: Tư vấn và triển khai chiến dịch Facebook Marketing, dịch vụ tích xanh Facebook, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, chạy truyền thông quảng cáo sản phẩm cho doanh nghiệp. Ngoài ra, anh còn cung cấp các dịch vụ khác: tư vấn và thiết kế website, quảng cáo trên các nền tảng Google, Tik Tok,…

    image1

    Chuyên gia Facebook Marketing Nguyễn Minh Hải (phải)

    Tại sao anh lại chọn Facebook Maketing còn khá mới mẽ đối với người lính vừa xuất ngũ như anh?

    Còn đang học cấp 3, tôi luôn ấp ủ những ý tưởng kinh doanh cho riêng mình. Năm 2015, khi mới rời quân ngũ tôi còn khá lạ lẫm với khái niệm Facebook marketing. Tình cờ tiếp xúc qua người anh làm trong nghề, thấy tôi có vẻ thích thú nên anh nhiệt tình hướng dẫn, ngay từ những ngày đầu mới chập chững học nghề, mày mò,  được tiếp xúc với Facebook Marketing tôi đã hoàn toàn bị cuốn theo, say mê nó. 

    Tôi nhận ra, cùng với niềm đam mê bất tận của mình đây còn là nhu cầu lớn của ngành dịch vụ, kinh doanh trong thời đại 4.0, là cơ hội để phát triển và có thể tiến xa hơn trong tương lai. Và quan trọng hơn, tôi luôn khát khao giúp doanh nghiệp đạt doanh thu cao nhưng tối ưu chi phí marketing. Chính vì thế, tôi lựa chọn Facebook Marketing cho con đường khởi nghiệp của mình.

    image4
    Được tiếp xúc với Facebook Marketing tôi đã hoàn toàn bị cuốn theo, say mê nó

    Anh đã mơ ước gì khi chọn Facebook Marketing?

    Thực tế cho thấy các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ ở tỉnh Bình Định quê tôi vẫn còn tỏ ra lúng túng trước Facebook Marketing. Họ tiếp cận lĩnh vực này muộn hơn các thành phố lớn và đang loay hoay đi tìm hướng đi cho mình. Vậy giải pháp nào cho “bài toán” Facebook Marketing trở nên dễ dàng hơn? Làm sao để xây dựng, cung cấp đội ngũ Marketer inhouse hoặc Agency chất lượng, góp phần phát triển kinh tế các doanh nghiệp địa phương?. Đó cũng là trăn trở của tôi với nơi “chôn nhau cắt rốn”. Bằng những kinh nghiệm thực tiễn, tôi quyết định trở về quê hương bắt tay vào đào tạo miễn phí, tạo việc làm, tăng thu nhập bản thân cho thanh niếu niên tại địa phương. Đồng thời, giúp nhiều thanh niên trước đây phải rời làng quê vào thành phố lớn để “dụng võ”, nay có việc làm tại quê nhà với mức thu nhập ổn định và cùng doanh nghiệp làm giàu quê hương, đất nước. 

    Trong quá trình khởi nghiệp, anh đã gặp những khó khăn, vướn mắt nào? Anh làm thế nào để hóa giải những khó khăn đó và tạo uy tín, nhân hiệu cho mình?

    Bản thân tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo. Tôi tự lập rất sớm. Cùng với tính kiên trì, cần mẫn của người lính đã tạo cho tôi giải quyết khó khăn tốt hơn.

    Khó khăn luôn rất nhiều nhưng khó nhất đối với tôi là kiến thức kinh doanh khi bắt đầu gặp doanh nghiệp, quản lý, đào tạo nhân sự, quản lý tài chính, quy trình làm việc... Tất cả những kiến thức về quản lý và đào tạo lúc đó dường như rất xa lạ với tôi.

    Đam mê phải có cái giá của nó. Để  thực hiện ước mơ tôi không ít lần phải chấp nhận thất bại. Càng như vậy tôi càng phải nỗ lực, xem thất bại là bài học để thành công và không coi đó là rào cản trên con đường thực hiện giấc mơ của đời mình. 

    image2
    Nguyễn Minh Hải chia sẻ kinh nghiệm với các học viên

    Ngoài ra, sách là những kinh nghiệm để đời mà những người đi trước truyền lại. Những kiến thức đó đã giúp tôi thành công trong việc tạo nhân hiệu và uy tín cho doanh nghiệp.

    Nếu là một người đang chuẩn bị khởi nghiệp thì tôi khuyên các bạn nên đọc sách để trang bị cho bản thân những kiến thức trước khi bước vào thương trường.

    Năm năm có lẽ là khoảng thời gian không phải quá dài, anh có thể chia sẻ thành công của mình trong thời điểm này?

    image3
    Chuyên gia Nguyễn Minh Hải dạy Facebook Marketing bằng những kinh nghiệm thực chiến

    Tôi bước vào Facebook Marketing tính tới thời điểm hiện tại là gần 5 năm.

    Chưa dám gọi là thành quả vì tôi còn cố gắng rất nhiều. Hơn 200 doanh nghiệp trong nước và tỉnh nhà đang tin tưởng, sử dụng dịch vụ, những học viên đã tự tin làm việc tại doanh nghiệp quê nhà với mức thu nhập ổn định đó là bước đầu thành công, cũng là động lực để tôi tiếp tục cố gắng.

    Xin cảm ơn anh!

    Phú Thịnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-nguye-n-minh-ha-i-tu-anh-li-nh-xua-t-ngu-dam-me-facebook-marketing-a501855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.