+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia nhận định: BĐS phía Đông Hà Nội sẽ “nóng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với lợi thế quỹ đất còn khá lớn cộng với giá đất thấp đã khiến cho phía Đông Hà Nội đang dần trở thành địa chỉ “đỏ” tiềm năng trong mắt của giới đầu tư địa ốc.

    (ĐSPL) - Khu vực phía Đông và Tây Bắc thành phố Hà Nội sẽ được coi trọng do đang diễn ra tình trạng thừa cung cục bộ tại khu phía Tây cũng như việc khó xây dựng thêm các dự án tại khu vực trung tâm - ông Lê Minh Dũng, Giám đốc CBRE Việt Nam nhận định trong buổi báo cáo thị trường bất động sản quý I/2014.
    Do đó, với lợi thế quỹ đất còn khá lớn cộng với giá đất thấp đã khiến cho phía Đông Hà Nội đang dần trở thành địa chỉ “đỏ” tiềm năng trong mắt của giới đầu tư địa ốc.
    Đồng quan điểm đó, ông Matthew Powell, Giám đốc chi nhánh Hà Nội Savills Việt Nam cũng đã phân tích: Mặc dù nhiều nhà đầu tư đang có thành kiến với khu vực phía Đông nhưng trên thực tế, khu vực này chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 2 - 3km, hạ tầng giao thông đang phát triển nhanh chóng, nhất là từ khi cầu Thanh Trì và cầu Vĩnh Tuy đi vào hoạt động.
    Cùng với việc thông xe cầu Vĩnh Tuy, tuyến đường này kết hợp với quốc lộ 5A, 5B, 1A, 1B, đường vành đai 3... đã tạo ra tuyến giao thông thông suốt giữa hai bờ sông Hồng.
    Khi đó, ông Powell đã từng khẳng định: “Đây là khu vực đầy tiềm năng để đầu tư bất động sản và sẽ là cơ hội tốt cho những ai rũ bỏ thành kiến, biết đón đầu thị trường”.
    Chuyên gia BĐS nhận định: Phía Đông Hà Nội sẽ “nóng”
    Chuyên gia BĐS nhận định: Phía Đông Hà Nội sẽ “nóng”.
    Diễn biến thị trường trong vài năm trở lại đây cho thấy, dường như những dự báo trên của các chuyên gia bất động sản đã dần trở thành hiện thực khi phía Đông Hà Nội ngày càng chứng tỏ tiềm năng đầu tư lớn của mình.
    Nhiều nhà đầu tư lớn đã âm thầm “vét” những mảnh đất cuối cùng của khu vực phía Đông và Đông Bắc Hà Nội khi giá cả chưa bị đẩy lên cao.
    Nếu như cách đây vài năm, điểm thu hút nhất của phía Đông thành phố có chăng chỉ là với Vincom Village. Nhưng hiện nay, không ít tên tuổi đã chọn phía Đông làm cứ điểm đầu tư với những dự án quy mô lớn cho thấy tiềm năng của khu vực này đã được đánh giá đúng mức.
    Điểm qua có thể thấy rõ, với Garden City, Berriver Long Bien, khu đô thị mới Việt Hưng (302ha), khu đô thị khoa học Gia Lâm (400ha), khu đô thị Ecopark (500 ha, đô thị sinh thái lớn nhất Việt Nam), Garmuda City…
    Gần đây nhất là việc đại gia Viglacera rầm rộ triển khai dự án khu đô thị mới Đặng Xá, Sài Đồng với hàng chục ngàn căn hộ thu nhập thấp với mức giá cực rẻ chỉ từ 300 triệu đồng/căn đã đi vào hoạt động.
    Tính sơ bộ, hiện chỉ có lác đác một vài dự án nhà ở được coi là "đáng đồng tiền bát gạo" ở Sài Đồng, Gia Lâm như: Chung cư Sunrise Building 3 Sài Đồng (giá dao động từ 17-21 triệu đồng/m2 cho căn hộ diện tích phổ biến ở khoảng 70-85m2); Happy House Việt Hưng (19-20 triệu đồng/m2 cho căn 100m2 đủ nội thất)… Còn lại, đa phần là những dự án chung cư mini của các chủ đầu tư là cá nhân, hộ gia đình phát triển tự phát nhằm đáp ứng "khoảng hẫng" về nguồn cung thị trường nhà giá rẻ nơi đây.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-nhan-dinh-bds-phia-dong-ha-noi-se-nong-a28339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan