+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia nhận định ra sao về sự cố mất điện tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuyên gia cho rằng, trong trường hợp này, cảng hàng không có hệ thống nguồn điện dự trữ nên không gây ảnh hưởng đến an toàn bay.

    Chuyên gia cho rằng, trong trường hợp này, cảng hàng không có hệ thống nguồn điện dự trữ nên không gây ảnh hưởng đến an toàn bay.

    Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa phát đi thông cáo trong đó cho biết, sự cố về điện sáng nay tại 1 phần sân bay Tân Sơn Nhất là “sự cố bình thường và nằm trong quy trình vận hành hệ thống điện của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất”.

    Trước đó vào lúc 2h35 sáng 18/12, khu vực cánh trái nhà ga quốc tế T2, thuộc Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bị mất điện trong 4 phút. Thời điểm này, nhà ga chỉ có một số ít chuyến bay đến, không có chuyến bay đi.

    Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã xảy ra sự cố mất điện đột ngột trong 4 phút. Ảnh minh họa

    Về vấn đề này, chuyên gia hàng không TS. Nguyễn Thiện Tống - nguyên chủ nhiệm bộ môn Kỹ thuật hàng không trường ĐH Bách khoa TP.HCM cho biết, vấn đề mất điện sân bay ít nhiều gây tác động đến nhiều hoạt động bên trong sân bay. Tuy nhiên, thời gian điện bị cúp chỉ 4 phút là rất ngắn và những trường hợp mất điện đột ngột như này thì sân bay thường đã có hệ thống điện dự trữ.

    “Có hai vấn đề sẽ liên quan là điều hành không lưu và hệ thống máy tính để điều hành không lưu. Tuy nhiên, trong trường hợp này đều có hệ thống nguồn điện dự trữ nên không gây ảnh hưởng đến an toàn bay” - vị chuyên gia hàng không nhận xét và cho rằng vấn đề cúp điện này chỉ ảnh hưởng đến việc chiếu sáng, sinh hoạt bên trong nhà ga và là sự cố bình thường.

    Liên quan đến sự cố này, Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho hay, qua kiểm tra điều hành hệ thống điện TP.HCM, vào khoảng thời gian trên, hệ thống điện cấp cho sân bay Tân Sơn Nhất vận hành bình thường, không xảy ra gián đoạn cung cấp điện.

    “Sự cố xảy ra do hệ thống điện nội bộ của sân bay” - đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho hay.

    Còn theo phản ánh của một số hành khách có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất thời điểm đó, việc cúp điện đột ngột khiến công tác soi chiếu, Wi-Fi tại sân bay không hoạt động, việc đi chuyển khu vực sảnh và khu hành lý bị xáo trộn.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-nhan-dinh-ra-sao-ve-su-co-mat-dien-tai-cang-hang-khong-quoc-te-tan-son-nhat-a305040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan