+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia Nhật Bản chưa kết luận được nguyên nhân gây lỗi ở loạt xe Mazda 3

    ĐS&PL (ĐSPL) - Chuyên gia của Nhật Bản đã có buổi làm việc với một số mẫu xe có hiện sáng đèn Check Engine tại VN. Tuy nhiên, nguyên nhân vẫn chưa được tìm ra.

    (ĐSPL) - Chuyên gia của Nhật Bản đã có buổi làm việc với một số mẫu xe có hiện sáng đèn Check Engine tại VN. Tuy nhiên, nguyên nhân vẫn chưa được tìm ra.

    Liên quan đến vụ việc hàng loạt xe Mazda 3 2015 tại Việt Nam báo lỗi sáng đèn check-engine trên bảng đồng hồ của động cơ, gây phiền toái và bất an cho người dùng, báo Dân trí đưa tin, chuyên gia của Nhật Bản đã có buổi làm việc với một số mẫu xe có hiện sáng đèn Check Engine tại đại lí Mazda Nguyễn Trãi (Hà Nội).

    Các mẫu xe này đã được thay thế toàn bộ kim phun nhiên liệu, màng lọc nhiên liệu trên những mẫu xe có dính lỗi sáng đèn.

    Ngoài ra, vị chuyên gia Nhật Bản cũng lưu giữ toàn bộ những kim phun và màng lọc cũ để mang về Mazda Nhật Bản kiểm tra, đánh giá toàn bộ các hiện tượng này.

    Chuyên gia của Mazda Nhật Bản làm việc tại với các mẫu xe hiện đèn check engine tại Hà Nội (người mặc áo đồng phục và cầm máy ảnh). Ảnh Dân trí.

    Hiện tại, buổi làm việc chưa có bất cứ đánh giá hay kết luận nào liên quan đến nguyên nhân gây lỗi đối với những mẫu xe hiển thị đèn check-engine khi đang vận hành.

    Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi kết luận cuối cùng của nhà sản xuất Nhật Bản, các khách hàng sử dụng Mazda3 mới tại Việt Nam nếu có hiện tượng sáng đèn Check – engine có thể đưa xe đến các đại lí chính thức của Mazda Việt Nam để thực hiện việc kiểm tra xe, mọi công việc liên quan đến việc vệ sinh kim phun, màng lọc… và được thực hiện miễn phí theo cam kết của nhà phân phối Mazda tại Việt Nam.

    Thiết kế sang trọng, tinh tế, Mazda3 thu hút không ít sự quan tâm. 

    Trước đó, có khoảng gần 100 chiếc Mazda 3 2015 tại Việt Nam báo lỗi động cơ.

    Thành viên câu lạc bộ Mazda 3 Club - Việt Nam đã tập hợp danh sách những chiếc xe bị lỗi động cơ để tìm nguyên nhân và phương hướng giải quyết. Số lượng ban đầu chỉ vài chiếc, sau tăng dần lên gần trăm bản. Phần lớn những xe Mazda 3 2015 báo lỗi sáng đèn động cơ là bản 1.5L sedan và hatchback.

    Được biết, những chiếc xe này mới chỉ lăn bánh vài nghìn km. Anh Lê Trí Dũng (Hà Nội), người mua chiếc Mazda 3 All New bản 1.5 hatchback ở đại lý Mazda Lê Văn Lương (Hà Nội) cho biết, xe mới chạy 1.000 km đã xuất hiện hiện tượng đèn báo lỗi động cơ. Sau khi đưa xe vào xưởng, xe của anh Dũng được báo do xăng bẩn và phải làm sạch bình nhiên liệu. Tuy nhiên, khách hàng này cho biết tình trạng không được cải thiện.

    BTV(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-nhat-ban-chua-ket-luan-duoc-nguyen-nhan-gay-loi-o-loat-xe-mazda-3-a105415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.