+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia Nhật Bản tự tin tắm nước sông Tô Lịch

    • DSPL
    ĐS&PL Để chứng minh việc thí điểm làm sạch đoạn sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano đem lại hiệu quả, chuyên gia Nhật Bản TS.Kubo Jun đã trực tiếp tại khu vực xử lý thí điểm.

    Để chứng minh việc thí điểm làm sạch đoạn sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano đem lại hiệu quả, chuyên gia Nhật Bản TS.Kubo Jun đã có "trình diễn" màn tắm sông ngay tại khu vực xử lý thí điểm.

    TS.Kubo Jun tự tin tắm, gội ngay trên dòng nước sông Tô Lịch.

    Chiều 8/8, Công ty JVE, đơn vị thí điểm làm sạch sông Tô Lịch tổ chức buổi trình diễn quá trình xử lý nước sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano-Bioreactor của Nhật Bản.

    Để chứng minh khả năng làm sạch và chất lượng nước, ông Kubo Jun, cố vấn kỹ thuật Tổ chức xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản trực tiếp xuống bể thành phẩm để ngâm mình và tắm trước sự chứng kiến đông đảo của người dân.

    "Khi tôi bước vào bể nước đạt tiêu chuẩn Việt Nam sau khi xử lý bằng công nghệ Nano - Bioreactor Nhật Bản, tôi thấy nước hoàn toàn không có mùi hôi. Tôi ngụp lặn và rửa mặt bằng nguồn nước này cảm giác như mình đang tắm ở bể bơi nước ngọt thông thường, sau khi lên bờ, cũng không cảm thấy ngứa hay có bất cứ khó chịu nào”, TS.Kubo Jun cho biết.

    Tại khu xử lý nước được chia làm 4 bể. Bể đầu tiên lắp đặt tấm vật liệu Bioreactor để kích hoạt các vi sinh vật yếm khí. Bể thứ 2 đặt máy Nano loại nhỏ để kích hoạt các vi sinh vật hiếu khí. Bể thứ 3 sau khi bùn hữu cơ được phân hủy thì bùn vô cơ sẽ lắng đọng lại. Bể cuối cùng là bể nước sạch đạt quy chuẩn Việt Nam có thể dùng để tắm, rửa được.

    Hai mẫu nước sau khi xử lý và mẫu nước trước xử lý.

    Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT JVE cho biết, công nghệ Nano Bioreactor hoàn toàn xử lý được triệt để vấn đề nước thải hàng ngày đổ vào khu xử lí mà không cần thu gom. Đây là mô hình nhà máy xử lý nước thải tại chỗ và nước thải hàng ngày đổ vào được xử lý trong ngày.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-nhat-ban-tu-tin-tam-nuoc-song-to-lich-a287872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan