+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia Nhật Phan chia sẻ chiến lược marketing hiệu quả cho ngành làm đẹp, mỹ phẩm, spa, thẩm mỹ viện

    • DSPL
    ĐS&PL Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng cao qua thời gian. Ngành làm đẹp nói chung và ngành mỹ phẩm, spa, thẩm mỹ viện… nói riêng ngày càng gặt hái được nhiều sự quan tâm

    Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng cao qua thời gian. Ngành làm đẹp nói chung và ngành mỹ phẩm, spa, thẩm mỹ viện… nói riêng ngày càng gặt hái được nhiều sự quan tâm với sự đầu tư lớn từ cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Giữa thương hiệu làm đẹp nổi trội trên thị trường, làm sao để bạn ghi dấu trong trái tim của khách hàng và được biết đến rộng rãi?

    Khách hàng ngày càng khó tính và họ có rất nhiều sự lựa chọn. Nhất là khi người tiêu dùng đang dịch chuyển dần từ thời kỳ đỉnh cao của sản phẩm làm đẹp đơn thuần sang thói quen dùng các sản phẩm vừa làm đẹp, vừa tốt cho sức khỏe thì marketing đóng vai trò ngày càng quan trọng.

    Anh Nhật Phan, chuyên gia marketing có nhiều kinh nghiệm với ngành hàng làm đẹp, mỹ phẩm, spa, thẩm mỹ viện chia sẻ: “Sản phẩm, dịch vụ làm đẹp cần có chiến lược marketing có thể triển khai hiệu quả và thể hiện được sự sáng tạo của thương hiệu. Với đặc điểm liên quan đến sức khỏe, sắc đẹp của người sử dụng và có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới quá trình ra quyết định của khách hàng như truyền thông, tính thời trang, xu hướng, hiệu quả… dẫn tới có rất nhiều chiến lược marketing phù hợp  và hiệu quả với từng sản phẩm, dịch vụ làm đẹp.”

    Chiến lược marketing dành cho ngành làm đẹp

    Anh Nhật Phan, hiện là chuyên gia marketing tại BizSchool, cũng chia sẻ những chiến lược đã áp dụng khi tiến hành marketing cho mỹ phẩm và các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Ngoài những hoạt động cơ bản về truyền thông, xây dựng thương hiệu và tạo dựng uy tín, doanh nghiệp với sản phẩm làm đẹp có thể cân nhắc một số hoạt động marketing thực sự hiệu quả sau đây.

    Quảng cáo trực tuyến, sản xuất nội dung cho kênh online

    Thông qua quảng cáo online trên các kênh mà khách hàng mục tiêu của bạn có mặt, những thông tin về giải pháp làm đẹp của bạn sẽ vượt qua rào cản vật lý và trực tiếp đi vào tâm trí của khách hàng. Để giúp khách hàng nhận biết nhanh chóng và sinh động về sản phẩm mỹ phẩm, dịch vụ spa hay thẩm mỹ viện của bạn thì nội dung cần có tính minh họa và tương tác cao, ví dụ hình ảnh, video, âm thanh, livestream…

    Những kênh quảng cáo và xây dựng nội dung trực tuyến phù hợp dành cho ngành làm đẹp tại Việt Nam có thể nói tới như Google, Facebook, Youtube, Instagram, Zalo… Với mỗi kênh online sẽ có nhóm người dùng với đặc trưng các khác nhau và cũng khuyến khích hiển thị những nội dung khác nhau theo chính sách của nền tảng.

    Tổ chức sự kiện, tạo trải nghiệm dùng thử cho khách hàng

    Tương tác trực tiếp với khách hàng hẳn là phương pháp marketing hiệu quả và không dễ gì lỗi thời cho ngành làm đẹp, đặc biệt là với các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Thông qua những phần quà hoặc ưu đãi trong sự kiện, bạn sẽ có thông tin những khách hàng quan tâm tới thương hiệu bạn. Hãy tận dụng những thông tin này và thực hiện những chương trình chăm sóc đặc biệt dành cho những khách hàng này.

    Để hiệu quả hơn nữa, bộ phận marketing cần liên kết được hoạt động online và offline để vừa gia tăng hiệu quả vừa đo đếm chính xác hiệu quả của từng chiến dịch marketing. Khi ấy, việc gặp mặt trực tiếp khách hàng không chỉ ở các sự kiện tại địa điểm thuê ngoài mà có thể dẫn dắt khách hàng với văn phòng, viện thẩm mỹ, spa, clinic… của doanh nghiệp.

    KOLs marketing với người nổi tiếng, chuyên gia trong ngành

    Tiếp thị người ảnh hưởng (influencer marketing) đã trở nên rất phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là đối với ngành mỹ phẩm. Những nhóm người ảnh hưởng có thể tác động tới người tiêu dùng mỹ phẩm bao gồm nhóm những chuyên gia về mỹ phẩm, làm đẹp và nhóm những người nổi tiếng có hình ảnh đẹp và gắn liền với việc sử dụng mỹ phẩm.

    Bạn không cần phải chọn những gương mặt quá nổi tiếng, yếu tố then chốt để thành công là hãy tìm những người ảnh hưởng phù hợp với sản phẩm của bạn và chú trọng vào thông điệp. Để phù hợp với sản phẩm, người ảnh hưởng phải có tác động tới nhóm công chúng là khách hàng mục tiêu và đặc biệt lời nói, hành động của người ảnh hưởng phải giúp cho khách hàng mục tiêu thay đổi cách nhìn nhận hoặc dẫn tới hành động mua hàng của thương hiệu. Thông điệp của người ảnh hưởng cũng rất quan trọng, thông điệp phải có sự tinh tế để đánh vào tâm lý khách hàng, nhưng cũng phải đậm chất trải nghiệm để tạo dựng được niềm tin.

    Xây dựng hệ thống thành viên, khách hàng trung thành

    Tâm lý của người tiêu dùng khi mua sản phẩm, dịch vụ đều mong muốn có ưu đãi giảm giá. Để chiều lòng khách hàng, đồng thời tối ưu số khách hàng sử dụng lại dịch vụ (nhóm khách hàng mà bạn không mất thêm chi phí quảng cáo để có được) bạn nên có hệ thống thành viên sử dụng dịch vụ, với những ưu đãi dành cho khách hàng trung thành.

    Với thẻ khách hàng thân thiết, khách hàng sẽ có những mức giảm giá ưu đãi, những món quà tặng nhỏ nhưng đầy ý nghĩa. Ngoài ra để giữ mối quan hệ dài lâu, thân thiết với khách hàng có thể sử dụng những hoạt động chăm sóc khách hàng qua email, tin nhắn, điện thoại… để quan tâm tới ngày sinh nhật, dịp lễ kỷ niệm hay giới thiệu sản phẩm mới, ưu đãi mới và chủ động hướng khách hàng tới một cuộc hẹn trong tương lai.

    Phát triển hệ thống phân phối, đại lý

    Những sản phẩm như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, gói dịch vụ spa, thẩm mỹ viện… không những giúp giải quyết nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng mà còn có thể mở ra muốn hướng kinh doanh sinh lời cho cả doanh nghiệp và những người dùng trở thành đại lý, nhà phân phối.

    Mấu chốt của việc phát triển hệ thống phân phối nằm ở sản phẩm có chất lượng thực sự và chính sách chia sẻ lợi nhuận hợp lý cho nhà phân phối, đi kèm với hoạt động hỗ trợ truyền thông, marketing và tư vấn bán hàng hiệu quả. Việc xây dựng được một hệ thống phân phối song song với trực tiếp bán lẻ hiệu quả giống cộng hưởng hiệu quả của các hoạt động marketing lên nhiều lần so với khi chỉ truyền thông, quảng cáo cho một hoạt động

    Triển khai tiếp thị liên kết, mua theo nhóm, gian hàng thương mại điện tử

    Affiliate marketing hay tiếp thị liên kết đang ngày một trở nên phổ biến tại Việt Nam. Không chỉ giới hạn trong các sản phẩm vật lý, các gói dịch vụ như dịch vụ chăm sóc sắc đẹp cũng đang áp dụng rất hiệu quả tiếp thị liên kết, trong đó doanh nghiệp sẽ chi tiền cho từng khách hàng mà hệ thống affiliate mang về, đảm bảo hiệu quả về chi phí và ổn định về truyền thông cho thương hiệu.

    Tương tự là việc hợp tác với các nền tảng mua theo nhóm, gian hàng thương mại điện tử hay các dạng dịch vụ mới được giới trẻ yêu thích như mua sản phẩm nhận cashback (hoàn tiền), chơi livegame trúng thưởng… đang trở thành xu hướng và các doanh nghiệp làm đẹp nên ứng dụng.

    Đỗ Quyên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-nhat-phan-chia-se-chien-luoc-marketing-hieu-qua-cho-nganh-lam-dep-my-pham-spa-tham-my-vien-a276950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan