+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia phân tích chữ ký của lãnh đạo Mỹ - Triều tiết lộ điều bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bản thỏa thuận lịch sử với chữ ký của ông Donald Trump và ông Kim Jong-un trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã gây sự chú ý với các chuyên gia phân tích.

    Bản thỏa thuận lịch sử với chữ ký của ông Donald Trump và ông Kim Jong-un trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã gây sự chú ý với các chuyên gia phân tích.

    Theo các chuyên gia nghiên cứu chữ viết, chữ ký đặc biệt của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong bản thỏa thuận ngày 12/6 thể hiện một mong muốn rất lớn và tính sáng tạo linh hoạt.

    Chữ ký của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngược lại, có phần nguyên tắc hơn.

    Chữ ký của hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều trong bản thỏa thuận lịch sử - Ảnh: CNN

    Nhà đồ họa Koo Bon-jin cho biết chữ ký của ông Kim thường thấy ở những người có "trực quan tốt, cân bằng giữa lý trí và tính hợp lý trong các ý tưởng".

    Ông Koo nói thêm: "Ông ấy cũng viết rất nhanh, cho thấy tính cách nhanh nhẹn và thiếu kiên nhẫn".

    Tiến sĩ Karen Leong, một chuyên gia ngôn ngữ cơ thể và giám đốc bộ phận tư vấn Influence Solutions có trụ sở tại Singapore nhận định chữ ký của ông Kim rất tương phản với chữ ký góc cạnh, vuông vức của Tổng thống Trump: "Giữa các ký tự có khoảng cách rất lớn cho thấy ông Kim là một con người sáng tạo, cởi mở, sẵn sàng tiếp nhận những ý tưởng mới để phát triển”.

    "Nó cho thấy một người tự tin với ước mơ và tham vọng lớn”, bà nói thêm.

    Chữ ký của Tổng thống Trump được bà Leong mô tả như "mũi tên hoặc tòa nhà chọc trời", đại diện cho những người "có xu hướng che giấu bản chất thật của họ".

    "Cả hai chữ ký trông rất khác nhau cũng như cả hai nhà lãnh đạo có tính cách hoàn toàn khác biệt, họ đều cố gắng gây ấn tượng bằng chữ ký của mình”, bà Leong nói thêm.

    Ahn Chan Il, cựu sĩ quan quân đội Triều Tiên đứng đầu Viện Nghiên cứu Triều Tiên ở Seoul, cho biết chữ ký xiên của ông Kim tương tự như chữ ký của cha và ông nội.

    Ahn, người đã đào thoát sang Hàn Quốc vào năm 1979 noit hêm: "Không chỉ gia đình ông Kim, người Triều Tiên thường cố gắng để bắt chước chữ viết tay nghiêng bởi tin rằng nó rất đẹp và thiêng liêng".

    Em gái của ông Kim, bà Kim Yo Jong, cũng có nét chữ tương tự.

    Thu Phương(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-phan-tich-chu-ky-cua-lanh-dao-my---trieu-tiet-lo-dieu-bat-ngo-a232805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan