Chuyên gia phong thủy "bật mí" những điều cần tránh trong tháng cô hồn


Chủ nhật, 12/08/2018 | 00:00


Đây là tháng của những điều xui xẻo trong suy nghĩ của nhiều người. Chuyên gia phong thủy đã bật mí những việc cần tránh trong tháng cô hồn.

Trong quan niệm của người Á Đông nói chung, người Việt nói riêng tháng 7 (âm lịch) còn được gọi là tháng cô hồn. Đây là tháng của những điều xui xẻo trong suy nghĩ của nhiều người. Chuyên gia phong thủy đã bật mí những việc cần tránh trong tháng cô hồn.

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Ngọc Anh, trước hết chúng ta cần phải có những hiểu biết cần thiết về tháng cô hồn.

Nguồn gốc của tháng cô hồn được hình thành từ tín ngưỡng và phong tục tập quán cổ truyền từ hàng ngàn đời truyền lại. Theo đó, trong quan niệm tâm linh của người Việt, khi chết đi, phần xác sẽ không còn, nhưng phần hồn sẽ vẫn tồn tại và được thờ cúng một cách nghiêm túc, chỉnh tề từ các đời con cháu của người chết đi.

Vì vậy, hàng năm, người Việt cúng cô hồn kéo dài một tháng, tùy thuộc vào từng , từng vùng miền khác nhau. Đây chính là thời điểm rất nhạy cảm về tâm linh nên mọi hành động của người trần đều phải chú ý và kỹ càng nhằm tránh được những điều đại kỵ trong tháng cô hồn.

Không tùy tiện cúng bái vào tháng cô hồn

Như đã nói, việc cúng bái vào tháng cô hồn phải hết sức cẩn trọng. Những việc như thắp hương ở bàn thờ thổ địa, ban thờ ngoài trời hoặc chuẩn bị đồ cúng cũng phải được lưu ý nếu như không muốn hậu quả ngược lại.

Việc đốt vàng mã cũng hết sức thận trọng, không đốt một cách tùy tiện hoặc không đọc tên người nhận trước khi đốt. 

Tư vấn - Chuyên gia phong thủy 'bật mí' những điều cần tránh trong tháng cô hồn

Theo chuyên gia phong thủy, không nên tùy tiện cúng bái trong tháng cô hồn (Ảnh minh họa).

Hạn chế tiếp xúc với những vật dụng có liên quan đến tâm linh

Những vật dụng như chuông gió hoặc như vật bắt giấc mơ “Dreamcatcher” mà giới trẻ thường sử dụng thời gian gần đây cũng cần hết sức cẩn thận trong tháng cô hồn. Theo quan niệm, những vật dụng tâm linh như vậy thường có thể dẫn dụ và thu hút các linh hồn. 

Tránh việc đi xa, bơi lội hoặc chơi những trò mạo hiểm

Điều này đã được nhắc đến khá nhiều trong thực tế trước những thông tin cảnh về . Việc đi xa, bơi lội ở sông, suối, ao hồ, biển hoặc chơi trò mạo hiểm trong tháng cô hồn đã dẫn đến không ít các hậu quả rất buồn. Chỉ thực hiện khi thực sự cần thiết và trong khả năng có thể từ chối việc di chuyển đi xa thì bạn cần từ chối để tránh các vận hạn có thể gặp phải vào tháng cô hồn.

Và rất nhiều những điều kiêng kỵ khác cần phải nhớ

Nếu kể hết về những cấm kỵ của tháng cô hồn sẽ có một danh sách rất dài. Ngoài những trọng yếu liên quan đến việc thờ cúng, đến sinh hoạt hằng ngày ở trên, trong tháng cô hồn cũng nên hạn chế phơi quần áo vào ban đêm, hạn chế đi chơi quá 12h khuya và đừng nên ra đường vào lúc 3h sáng. Đó là những thời điểm mà yếu tố tâm linh thường rất mạnh do chuyển ngày, chuyển canh.

Ngoài ra, bạn cũng đừng nhặt tiền rơi, đặc biệt là tiền lẻ vào tháng cô hồn. Không chụp ảnh về đêm nếu không thực sự cần thiết. Tránh mài kéo, mài dao vào tháng này và tuyệt đối kiêng kỵ việc động thổ, nhập trạch trong tháng cô hồn.

                                       Mai Thu/Nguoiduatin - Doisong & Phap luat

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-phong-thuy-bat-mi-nhung-dieu-can-tranh-trong-thang-co-hon-a239873.html