+Aa-
    Zalo

    4 vị trí trong nhà mà bạn không nên đặt máy giặt kẻo dễ hỏng

    ĐS&PL Bạn nên tránh đặt máy giặt ở các vị trí này trong nhà kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe và sự may mắn, theo quan niệm phong thủy.

    Không nên đặt máy giặt ngoài ban công

    Nhiều gia đình hiện nay thường đặt máy giặt ngoài ban công, vừa tiết kiệm không gian trong nhà vừa tiện cho việc phơi quần áo sau đó. Thế nhưng, việc đặt các thiết bị điện ngoài ban công phần lớn là không tốt. Các yếu tố thời tiết dễ tác động và khiến các thiết bị này hỏng hóc.

    Bên cạnh đó, có quan niệm cho rằng, nếu đặt máy giặt ở ban công nhưng không biết quay đúng hướng thì rất dễ phạm phong thủy. Máy giặt để ở ban công sẽ che án sáng trong nhà, không có lợi cho sự lưu thông của không khí và ánh sáng nên không có lợi cho sức khỏe.

    Theo quan niệm phong thủy, nếu bạn muốn đặt máy giặt ở ban công thì cần chú ý đặt ở góc Đông hoặc Đông Nam để hạn chế tối đa những điều “xung”. Ngoài ra, bạn cũng cần che chắn cẩn thận, thường xuyên kiểm tra để tránh trường hợp chuột cắn dây làm hở điện, gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình.

    Không đặt máy giặt ở phòng bếp, đặc biệt là gần khu vực nấu nướng

    Các chuyên gia phong thủy tiết lộ nếu xét theo ngũ hành thì máy giặt chủ về hành thủy, còn bếp vượng hỏa. Việc đặt máy giặt trong phòng bếp, nhất là gần khu vực nấu nướng sẽ khiến thủy hỏa xung khắc, ảnh hưởng không tốt đến tài lộc của gia đình cũng như sức khỏe của nữ gia chủ.

    4 vi tri trong nha khong nen dat may giat keo tai loc doi non ra di
    Về mặt phong thủy, máy giặt không nên đặt trong phòng bếp, đặc biệt là gần khu vực nấu nướng. Ảnh minh họa

    Quan niệm xưa cho rằng phòng bếp là nơi ở của Táo quân, nếu đặt máy giặt tại đây thì những quần áo bẩn sẽ xâm phạm Táo quân, có thể ảnh hưởng tới vận khí của cả gia đình.

    Xét về mặt khoa học, việc để máy giặt trong phòng bếp khiến các linh kiện của thiết bị dễ hỏng hóc do bám dính dầu mỡ hoặc bị muối ăn mòn.

    Thêm vào đó, một số người không phải lúc nào cũng giặt luôn quần áo thay ra hàng ngày. Quần áo để chất đống trong bếp dễ bị ám mùi thức ăn rất khó chịu. Ngoài ra, quần áo thay ra thường ẩm mồ hôi, nếu để trong bếp thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

    Nếu buộc phải đặt máy giặt trong bếp, bạn nên chọn vị trí xa khu vực nấu nướng, thường xuyên vệ sinh máy giặt sạch sẽ, không để quần áo bừa bãi quanh máy giặt. Đồng thời, gia chủ chú ý thiết kế hệ thống thoát nước xa bếp nấu nhất có thể.

    Không nên đặt máy giặt ở phòng tắm, nhà vệ sinh

    Hai căn phòng này khá ẩm ướt, có thể làm sai lệch và giảm tuổi thị của máy giặt. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng nếu môi trường trong phòng tắm, nhà vệ sinh được giữ gìn sạch sẽ, khô ráo, máy giặt không bị yếu tố nước ảnh hưởng thì vẫn có thể đặt ở đây.

    4 vi tri trong nha khong nen dat may giat keo tai loc doi non ra di1
    Quan niệm về phong thủy cho rằng phòng tắm, nhà vệ sinh cũng không quá thích hợp để đặt máy giặt. Ảnh minh họa

    Theo quan niệm về mặt phong thủy, yếu tố thủy của phòng tắm, nhà vệ sinh ít nhiều gây ra sự xung khắc với yếu tố hỏa của máy giặt khi hoạt động. Đặc biệt, phòng tắm và nhà vệ sinh có trường khí xấu, chuyển động của máy giặt sẽ khuếch tán khí xấu ra các phòng xung quanh.

    Nếu đã đặt máy giặt ở phòng tắm, nhà vệ sinh và khó di chuyển sang vị trí khác, gia chủ nên đóng cửa phòng tắm lại, bên cạnh đó cần bật quạt thông gió hoặc mở cửa sổ để tránh ẩm ướt và không khí bị tù đọng.

    * Thông tin trong bài chỉ mang tính chất giải trí, tham khảo

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-phong-thuy-tiet-lo-4-vi-tri-khong-nen-dat-may-giat-trong-nha-a521794.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan