+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia tên lửa của Palestines bị bắn tử vong tại Malaysia

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan tình báo Mossad của Israel bị tố cáo đứng đằng sau vụ ám sát chuyên gia tên lửa của tổ chức vũ trang Hồi giáo Hamas tại Malaysia.

    Cơ quan tình báo Mossad của Israel bị tố cáo đứng đằng sau vụ ám sát chuyên gia tên lửa của tổ chức vũ trang Hồi giáo Hamas tại Malaysia.

    Thông tin đăng tải trên AFP cho hay, ngày 21/4, chuyên gia năng lượng và tên lửa của Palestines Fadi al-Batsh (35 tuổi) bất ngờ bị bắn chết trên đường phố thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Cảnh sát Malaysia cho biết, Fadi al-Batsh bị 2 kẻ tình nghi áp sát và bắn 10 phát đạn, trong đó 4 viên trúng đầu khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Hình của Fadi al-Batsh được tổ chức Hamas dựng bên ngoài ngôi nhà của gia đình tại dải Gaza. Ảnh: AFP.

    Sau vụ việc, ông Ahmad Zahid -  Bộ trưởng Nội vụ Malaysia đã lên tiếng tố cáo rằng chính cơ quan tình báo Mossad của Israel là người phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công trên. Được biết, tổ chức vũ trang Hồi giáo Hamas, lực lượng thánh chiến Palestines nhiều năm đối đầu với Israel, cho biết Batsh là một thành viên "trung thành" đã có nhiều đóng  góp cho Palestines. Hamas cáo buộc cơ quan tình báo Israel Mossad đứng sau vụ ám sát và thề sẽ "báo thù".

    Israel chưa đưa ra bình luận về vụ việc. Mặc dù vậy, từng có nhiều cáo buộc cơ quan tình báo Mossad của Israel đứng sau các vụ ám sát chỉ huy quân sự, chuyên gia của Palestines trong quá khứ.

    Hoàng Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-ten-lua-cua-palestines-bi-ban-tu-vong-tai-malaysia-a227208.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan