+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia thẩm mỹ cảnh báo trào lưu làm đẹp 'xương lưng cánh bướm' giống Angelababy, Địch Lệ Nhiệt Ba

    (ĐS&PL) - Trong y học, xương cánh bướm được coi là dị tật bẩm sinh vùng vai, phải can thiệp phẫu thuật để điều trị. Ngày nay, người nổi tiếng muốn sở hữu xương lưng cánh bướm đều phải ép cân cực đoan.

    Theo Sina, "gầy, trắng và eo thon" là chuẩn nhan sắc cơ bản trong xã hội Trung Quốc. Tuy nhiên, các cô gái đáp ứng đầy đủ tiêu chí trên vẫn chưa được gọi là người đẹp. Gần đây, chuẩn sắc đẹp xứ tỷ dân bổ sung thêm tiêu chí mới là cổ thiên nga, bờ vai vuông góc 90 độ và xương cánh bướm.

    Xương lưng cánh bướm là hai phần xương nhô ra từ bả vai, có hình dạng như một con bướm đang xòe cánh bay. Năm 2021, Địch Lệ Nhiệt Ba vô tình tạo ra trào lưu xương cánh bướm trong showbiz Trung Quốc khi bị chụp lại khoảnh khắc xương lưng nhô cao. Cô được công chúng khen có tấm lưng mỹ nữ, như thiên sứ giáng trần.

    xuong lung canh buom cua dich le nhiet ba bi cho la doc hai dspl
    Địch Lệ Nhiệt Ba vô tình tạo ra trào lưu trong giai đoạn sụt cân nghiêm trọng.

    Sau khi Địch Lệ Nhiệt Ba được ca ngợi như nữ thần sắc đẹp hiếm có, hàng loạt người đẹp như Mao Hiểu Đồng, Trương Dư Hi, Angelababy, Triệu Lệ Dĩnh, Triệu Lộ Tư... đua nhau thử sức với xu hướng thẩm mỹ xương cánh bướm.

    Tuy nhiên, trào lưu cổ thiên nga, xương cánh bướm hay vai vuông được đánh giá không lành mạnh.

    Theo bác sĩ thẩm mỹ Tu Chí Phu, trong y học, xương cánh bướm được coi là dị tật bẩm sinh vùng vai, phải can thiệp phẫu thuật để điều trị. Ngày nay, người nổi tiếng muốn sở hữu xương lưng cánh bướm đều phải ép cân cực đoan. Chỉ khi cơ thể siêu gầy, xương bả vai mới lộ ra "cánh".

    “Việc theo đuổi trào lưu này mang đến nhiều hệ lụy sức khỏe, hình thành xu hướng thẩm mỹ lệch lạc trong cộng đồng. Việc giảm cân hay ép cân quá đà có thể gây suy giảm thể chất, rối loạn chức năng ăn uống, đau nhức cơ thể, đặc biệt ở vùng xương bả vai nhô cao ra ngoài”, ông Chí Phu nói.

    xuong lung canh buom cua dich le nhiet ba bi cho la doc hai 0
    Hình ảnh mới của Angelababy. Ảnh: Sina.

    Ngoài xương lưng cánh bướm, minh tinh Trung Quốc còn đua nhau thực hiện các thử thách làm đẹp khác nhau, đo vóc dáng như đặt đồng xu vào xương quai xanh, che toàn bộ eo bằng một tờ giấy A4, chạm tay vào rốn, vòng eo nhỏ bằng chiếc ipad, nâng người yêu bằng một tay, vòng eo truyện tranh... để phô diễn vẻ đẹp cơ thể. Những trào lưu này bị chuyên gia y tế chỉ trích bóp méo khái niệm về một cơ thể khỏe mạnh, năng động.

    Việc theo đuổi hình tượng cơ thể phi thực tế dẫn đến nhiều nghệ sĩ bị rối loạn ăn uống, chấn thương và có thể rơi vào trầm cảm, lo âu nếu không đạt được mục tiêu như mong đợi.

    Tiêu biểu, hoa hậu Trương Manh từng nhập viện vì mặc corset (áo nịt bụng) để có vòng eo siêu thực, nhằm đọ vóc dáng với các đồng nghiệp tại sự kiện Đêm hội Weibo 2021. Sau khi kiểm tra, cô được chẩn đoán gặp vấn đề về xương sườn vì mặc áo quá chật.

    Một trường hợp khác là nữ diễn viên Lâm Duẫn cũng bị ám ảnh cân nặng nghiêm trọng khi liên tục chia sẻ thành quả giảm cân lên mạng xã hội. Cô cho biết duy trì thể trọng ở mức 40 kg. Phạm Băng Băng sau nhiều lần bị chê béo, mới đây đã lao vào cuộc chiến ép cân bằng phương pháp cực đoan là bỏ đói bản thân.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-tham-my-canh-bao-trao-luu-lam-dep-xuong-lung-canh-buom-giong-angelababy-dich-le-nhiet-ba-a568358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chị em phụ nữ rộn ràng đi thẩm mỹ, làm đẹp đón Tết

    Chị em phụ nữ rộn ràng đi thẩm mỹ, làm đẹp đón Tết

    Với tâm lý “làm cả năm chơi ba ngày Tết” vì thế mà người Việt luôn trong tâm thế háo hức, mong ngóng Tết. Ngoài mua sắm, phái đẹp ngày nay còn quan tâm thẩm mỹ, tân trang nhan sắc để có diện mạo tươi trẻ, xinh đẹp chuẩn bị sẵn sàng đón Tết.