Chuyên gia Trần Khánh và những bí quyết để thành công từ đầu tư chứng khoán


Thứ 3, 17/01/2023 | 17:30


Chuyên gia chứng khoán Trần Khánh là một nhân vật không còn quá xa lạ với những người thuộc lĩnh vực phân tích tài chính, chứng khoán. Anh được xem như một nhà tư vấn đáng tin cậy, dẫn lối cho nhiều nhà đầu tư trong nước.

H2: Thông tin tổng quan về chuyên gia Trần Khánh 

Trần Khánh là cựu sinh viên với những thành tích nổi bật của Đại học FPT Hà Nội. Ngay từ thời còn học tập như một sinh viên, niềm đam mê với dữ liệu và những con số đã được anh thể hiện và theo đuổi rất mãnh liệt. 

Chuyên gia chứng khoán Trần Khánh

Trong khoảng thời gian Trần Khánh rèn luyện và học tập tại đại học FPT, anh đã từng đảm nhiệm chức phó chủ nhiệm của FSIC - một câu lạc bộ chứng khoán vô cùng nổi tiếng, sở hữu môi trường rèn luyện và nghiên cứu chuyên nghiệp, giúp anh gắn kết giữa lý thuyết song song với thực hành đầu tư chứng khoán trong thực tế. 

Thông qua việc tìm hiểu, học hỏi về các kiến thức liên quan đến thị trường chứng khoán, anh đã có thể tạo ra những thu nhập đầu tiên, đồng thời biết thêm các thông tin hữu ích về các doanh nghiệp. 

Có thể thấy rõ, những kiến thức cũng như trải nghiệm trên ghế nhà trường của Trần Khánh vô cùng hữu ích, đã hỗ trợ anh rất nhiều trong quá trình thực hiện các nghiên cứu và tư vấn sau này.

Ở thời điểm hiện tại, chuyên gia Trần Khánh đang trong quá trình công tác tại Công ty CTCP Chứng Khoán VnDirect - một trong những công ty top đầu trong lĩnh vực chứng khoán Việt Nam. 

  • Anh làm việc với vai trò là chuyên gia tư vấn giao dịch chứng khoán và đầu tư tại phòng ban dịch vụ chứng khoán 9 - HO. 
  • Trải qua hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc, Trần Khánh hiện đã quản lý tư vấn cho 534 khách hàng cùng với tổng số tài sản lên đến 100 tỷ. 
  • Vào năm 2021, anh đã được vinh danh với giải thưởng “Chiến binh Sale Force”; “Tôn Vinh Tăng Trưởng Thị Phần Và Doanh Thu Phí” từ công ty VnDirect. 

Giải Thưởng Tôn Vinh Tăng Trưởng Thị Phần Và Doanh Thu Phí

Những thành tựu anh đạt được có thể thấy đã tích lũy từ nhiều năm không ngừng cố gắng, nỗ lực. Anh luôn trong tâm thế nâng cao kiến thức và kinh nghiệm bản thân để hướng đến mục tiêu chính là quản trị rủi ro, giúp các nhà đầu tư tài chính tối đa hóa lợi nhuận.

H2: Kiến thức, kinh nghiệm và sự trải nghiệm - Yếu tố tiên quyết để thành công trong chứng khoán

Theo chuyên gia Trần Khánh: “Thị trường chứng khoán thật ra cũng có nhiều biến động giống với thị trường hàng hóa vậy. Nếu đã chấp nhận đầu tư thì ắt phải tính đến việc có lúc thắng, có lúc thua. Mặc dù vậy, không phải thua thì sẽ chán nản bỏ cuộc hay liên tục dẫm lại vào vết xe đổ. Mà điều quan trọng nhất chính là phải rút ra từ sai lầm của chính mình những bài học, từ đó có được những kinh nghiệm quý báu, đưa ra những thay đổi chiến lược linh hoạt và hiệu quả hơn.  Đặc biệt, khi tiến hành đầu tư chứng khoán, việc sai và sửa sai nhiều lần không có gì đáng lo ngại nhưng nhất định phải bảo vệ được nguồn vốn của mình bởi nó chính là cơ hội và việc phân phối tiền chính là chiến lược.”

Bên cạnh đó, anh cũng cho biết rất khó để xác định công thức đầu tư chứng khoán nào là hiệu quả nhất. Tuy nhiên để đạt được thành công, mỗi nhà đầu tư cần tự trang bị cho mình những kiến thức nền căn bản như các phương pháp, cách tư duy, phân tích kỹ thuật, phân tích chứng khoán… đồng thời còn cần kết hợp với các trải nghiệm và kinh nghiệm riêng trên thị trường tài chính “đầy sóng" này.

Trần Khánh và các đồng nghiệp tại VnDirect

Ngoài ra đối với anh, lạc quan và niềm đam mê chính là các yếu tố bên cạnh giúp anh có thể vượt qua những áp lực, khó khăn hiện hữu hàng ngày, hàng giờ trong lĩnh vực này. Thị trường chứng khoán, đầu tư luôn có những thay mới và bất ngờ xảy đến liên tục, với vai trò là người tư vấn đầu tư, bản thân anh Khánh cũng luôn phải linh hoạt, cập nhật các thông tin từ thị trường cũng như thay đổi, ứng dụng sao cho phù hợp với phong cách đầu tư của mỗi khách hàng. 

Đầu tư dài hạn cũng sẽ khác với ngắn hạn, giúp nhà đầu tư có thể tích trữ được khối tài sản trên thị trường chứng khoán chính là mục tiêu hàng đầu. Đây cũng là lý do khiến cho cái tên Trần Khánh được nhiều khách hàng tin tưởng khi tham gia “lướt sóng” và con số 534 chính là minh chứng cụ thể nhất.

H2: Nhận định của ông về thị trường đầu tư vào nửa đầu năm 2023

Gần đây nhất, trên đài truyền hình VTV4, chuyên gia Trần Khánh đã có những nhận định về thị trường đầu tư của nước ta ở nửa đầu năm 2023 khá chi tiết. Cụ thể, ông cho rằng các nhà đầu tư ở thời điểm sắp tới vẫn nên chú trọng duy trì đầu tư với tỷ trọng vừa và nhỏ. Một số các nhóm ngành các nhà đầu tư nên hướng đến ở nửa đầu năm gồm: các nhóm ngành liên quan đến đầu tư công, các nhóm ngành hưởng lợi bởi Trung Quốc mở cửa (xi măng, dầu khí, nguyên vật liệu xây dựng,...)

Nhận định về thị trường đầu tư vào nửa đầu năm 2023

H2: Định hướng tương lai của ông trong dài hạn

Dù được đánh giá cao và nhận không ít những lời khen ngợi, tán thưởng, chuyên gia Trần Khánh đã bày tỏ rằng anh không nghĩ mình giỏi, chỉ là anh luôn cố gắng hết sức để bản thân trở nên ngày một toàn diện hơn về kiến thức, các trải nghiệm lẫn kinh nghiệm. Mục tiêu chính của anh chính là trở thành một chuyên gia quản lý tài sản cũng như tư vấn tài chính cho tất cả các đối tác, khách hàng, có thể giúp họ tìm kiếm được phương thức đầu tư phù hợp nhất để nâng cao lợi nhuận sinh ra từ chứng khoán.

Hiện nay, bên cạnh công việc chính tại công ty VnDirect, Trần Khánh cũng đang sở hữu các kênh Fanpage, Youtube, Tiktok cá nhân với mục đích để chia sẻ tất cả những kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến đầu tư chứng khoán và dự báo các biến động của thị trường…

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-tran-khanh-va-nhung-bi-quyet-de-thanh-cong-tu-dau-tu-chung-khoan-a563751.html