+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia trong ngành phân tích điểm mạnh, điểm yếu của 3 "ông lớn" Kpop

    • DSPL
    ĐS&PL Ba công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng của họ, nhưng công ty nào có tiềm năng dẫn đầu Kpop thế hệ mới?

    Ba công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng của họ, nhưng công ty nào có tiềm năng dẫn đầu Kpop thế hệ mới?

    Làn sóng Hallyu vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, và những người dẫn đầu làn sóng đó là các công ty giải trí SM Entertaiment, YG Entertaiment và JYP Entertaiment. Cả 3 công ty được mệnh danh là "Big 3" của Kpop này đều có cùng độ tuổi hoạt động.

    SM Entertainment được thành lập vào năm 1995, YG Entertainment ra đời vào năm 1996 và JYP Entertainment chào sân vào năm 1997. Trong bối cảnh cả ba công ty cùng chịu ảnh hưởng của lệnh cấm Hallyu ở Trung Quốc, họ vẫn có nhiều thế mạnh và điểm yếu khác nhau khác nhau. Hãy cùng các chuyên gia phân tích xem chúng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tình hình kinh doanh của họ trong năm 2017.

    SM Entertainment

    Điểm mạnh

    SM Station là một dự án thể hiện năng lực làm việc đáng gờm của đội ngũ sản xuất SM. Dự án bắt đầu vào ngày 3/2/2016 với việc phát hành ca khúc “Rain” của Taeyeon và ca khúc cuối cùng là “Curtain” của Suho phát hành ngày 3/2/2017. SM Station đã phát hành 52 ca khúc thuộc nhiều thể loại đa dạng như pop, rock, ballad, EDM, R&B và nhạc cụ.

    Thông qua dự án này, SM đã bắt tay hợp tác với nhiều nhiều tổ chức, đơn vị và nghệ sĩ có tên tuổi hàng đầu như Yoon Mirae, MBC Infinity Challenge, JTBC Knowing Brothers... Tất cả đã biến SM Station thành một dự án thành công và độc đáo, điều mà có lẽ ngoại trừ SM sẽ chẳng có công ty giải trí nào thực hiện được.

    Một điểm mạnh khác của SM Entertainment chính là SNSD – nhóm nhạc nữ quốc dân duy nhất ở thời điểm này. SNSD cũng sẽ kỷ niệm 10 năm hoạt động trong năm nay. Trải qua một thời gian dài tồn tại, các cô gái vẫn được coi là biểu tượng của các nhóm nhạc nữ Kpop, một tường thành chưa thể và khó có thể lật đổ.

    Sự trở lại của DBSK tiếp tục là một lý do vì sao SM sẽ rất mạnh trong năm 2017. Lần lượt hai thành viên Yunho đã xuất ngũ vào tháng 4 và Changmin vào tháng 8 tới. Ngoài ra, đội hình của Super Junior cũng sẽ tái xuất toàn diện với sự trở về của Eunhyuk, Donghae, Siwon trong thời gian tới. Sự trở lại đồng loạt của các nghệ sĩ được mệnh danh là huyền thoại của K-Pop chắc chắn sẽ là giúp SM không kém trong việc giành thế thượng phong trên sàn đấu K-Pop năm 2017.

    Điểm yếu

    NCT đã không đạt thành công như mong đợi bất chấp danh tiếng và sự lăng xê mạnh mẽ từ SM Entertainment.

    Dù NCT đã ra mắt với 3 nhóm nhỏ NCT U, NCT 127 và NCT Dream, thế nhưng các chàng trai vẫn chưa hoàn toàn đạt được mong đợi của người hâm mộ. NCT chắc chắn cần phải có thêm thời gian để cải thiện vị trí của mình.

    Cơ hội 

    EXO thực sự nhận được nhiều sự kỳ vọng từ người hâm mộ. Các anh chàng đã làm fan hâm mộ của họ ngạc nhiên với một thông báo về album sắp tới vào mùa hè này. Mặc dù phải cạnh tranh với nhiều nhóm nhạc tân binh nổi tiếng hiện nay nhưng EXO vẫn đang ngày càng khẳng định vị trí của mình là nhóm nhạc nam hàng đầu tại Hàn Quốc.

    YG Entertainment

    Điểm mạnh

    Việc ký hợp đồng với Sechs Kies, nhóm nhạc sẽ kỷ niệm 20 năm ra mắt của họ trong năm nay, vào công ty là một sự bổ sung hoàn hảo cho YG.

    Trước thực tế Big Bang sẽ không thể quảng bá dưới tư cách nhóm do lịch nhập ngũ của T.O.P, 4 thành viên còn lại vẫn có điều kiện để thỏa sức phát hành album solo.

    YG Entertainment cũng đã có sự thay đổi chiến lược khi quyết định mở rộng bộ phận sản xuất nội dung, bắt đầu với SBS Flower Crew và tuyển dụng nhiều nhà sản xuất tài năng trực thuộc các Đài Truyền hình Hàn Quốc.

    Ngoài ra, YG cũng sở hữu công ty con The Black Label, được thành lập bởi nhà sản xuất Teddy. Công ty này hứa hẹn sẽ là chốn để Teddy “vẫy vùng” và tiếp tục tạo ra âm nhạc xuất sắc hơn nữa cho cả YG.

    Điểm yếu

    Điểm yếu lớn nhất của YG Entertainment trong năm nay đó chính là sự mất mát của các ngôi sao hàng đầu công ty. Sẽ còn rất lâu Big Bang mới có thể trở lại vì lịch gia nhập nghĩa vụ quân sự của các thành viên hoàn toàn chênh lệch nhau.

    Và đáng tiếc hơn, nhóm nhạc nữ đại diện của YG - 2NE1 đã chính thức tan rã trong tháng 11 năm 2016.

    Cơ hội

    Quá trình nhập ngũ của Big Bang và sự tan rã của 2NE1 mở ra nhiều cơ hội hơn cho các nhóm trẻ của YG. Black Pink, WINNER và iKON được dự đoán là sẽ có rất nhiều hoạt động trong năm nay.

    WINNER. 
    iKON.
    Black Pink.

    JYP Entertainment

    Điểm mạnh

    JYP Entertainment sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm của công ty trong năm 2017. TWICE đang trên đà trở thành top đầu của các nhóm nhạc nữ, sẽ là động lực để cả công ty phấn đấu trong thời gian tới.

    Số lượng giải thưởng, thành tích và doanh số mà 9 cô gái nhận được chỉ sau một năm ra mắt có thể xem là một kỷ lục khủng, khó có thể bị các nhóm khác phá vỡ trong một sớm một chiều.

    Điểm yếu

    Mặc dù TWICE có thể là gương mặt đang lên của JYP Entertainment, thế nhưng sựu tan rã của huyền thoại Wonder Girls vẫn là một mất mát rất lớn. Thành viên Yeeun và Sunmi cùng rời công ty trong khi Yubin và Hyelim quyết định sẽ ở lại.

    2PM cũng sẽ sớm có màn quảng bá cuối cùng trước khi các thành viên lần lượt thực hiện nghĩa vụ quân sự. Riêng với Miss A, có thể còn rất rất lâu mới có thể chứng kiến nhóm tái xuất.

    Cơ hội 

    GOT7 sẽ là nhóm được giao nhiệm vụ thu hẹp khoảng trống mà 2PM bỏ lại. Mặc dù nhóm không thu hút một phản ứng bùng nổ từ công chúng nhưng độ nổi tiếng của họ đang ngày một hoàn thiện.

    Và cuối cùng, quân bài bí mật của JYP Entertainment sẽ là DAY6. Ban nhạc này sẽ phát hành một bài hát mới mỗi tháng, và với mỗi phiên bản của họ, đó là cơ hội để cả nhóm lẫn JYP thu hút thêm những người hâm mộ mới.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-trong-nganh-phan-tich-diem-manh-diem-yeu-cua-3-ong-lon-kpop-a191916.html
    Sự kiện: Tin tức Kpop
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan