+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia Trung Quốc bảo vệ chiếc lược "Zero COVID-19" và các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt

    • DSPL
    ĐS&PL Trung Quốc hiện vẫn kiên trì theo chiến lược "Zero COVID-19" trong bối cảnh đợt bùng phát dịch nghiêm trọng nhất đang diễn ra kể từ sau Vũ Hán.

    Ngày 13/11, Tân Hoa Xã trích dẫn lời Giáo sư Liang Wannian, một nhà dịch tễ học, người đứng đầu nhóm chuyên gia phòng chống COVID-19 của chính phủ, khẳng định Trung Quốc sẽ tiếp tục kiên trì với chiến lược "Zero COVID-19". Trong đó, ông Liang nhấn mạnh các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt tại Trung Quốc hiện nay không hề cản trở sự phát triển kinh tế của nước này.

    trung quoc phong dich covid 19
    Chuyên gia Trung Quốc kiên quyết bảo vệ chiến lược "Zero COVID-19". Ảnh: Reuters

    Bên cạnh đó, ông kiên quyết bảo vệ chiến lược "Zero COVID-19", nói rằng đây là cách hiệu quả nhất để bảo vệ người dân Trung Quốc. 

    Phát biểu của giáo sư Liang là lời khẳng định mới nhất về việc Trung Quốc vẫn sẽ kiên định với chiến lược "Zero COVID-19" ngay cả khi chính quyền phải áp đặt các hạn chế đối với việc di chuyển của người dân để ngăn chặn đợt bùng phát dịch rộng nhất kể từ sau đợt bùng phát dịch đầu tiên tại thành phố Vũ Hán vào cuối năm 2019. 

    Giáo sư Liang chia sẻ chính sách "Zero COVID-19" không có nghĩa là Trung Quốc sẽ không chấp nhận việc có 1-2 ca bệnh mới mà nhằm mục đích phát hiện sớm, ngăn chặn chuỗi lây nhiêm của virus để tránh các đợt bùng phát dịch nghiêm trọng. 

    Minh Hạnh(Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-trung-quoc-bao-ve-chiec-luoc-zero-covid-19-va-cac-bien-phap-phong-dich-nghiem-ngat-a519194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan