+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia: Trung Quốc tăng cường tập trận để chuẩn bị có hành động với Đài Loan

    ĐS&PL Chuyên gia quân sự cho biết, việc Trung Quốc tiến hành các cuộc tập trận quân sự gần phía Đài Loan cho thấy Bắc Kinh đang chuẩn bị kỹ càng cho những động thái tiếp theo.

    Chuyên gia quân sự cho biết, việc Trung Quốc tiến hành các cuộc tập trận quân sự gần phía Đài Loan cho thấy Bắc Kinh đang chuẩn bị kỹ càng cho những động thái tiếp theo.

    Mới đây, Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã công bố video máy bay ném bom H-6K cùng với 2 tiêm kích Su-30 tiến hành tuần tra "bao vây" gần Đài Loan. Đoạn video xuất hiện chưa đến 1 tuần sau khi Không lực Trung Quốc phát hành cảnh quay của một nhóm máy bay chiến đấu tiến hành những cuộc tập trận tương tự gần Đài Loan.

    "Các cuộc tuần tra bao vây hòn đảo gần đây là rất bất thường", nhà quan sát quân sự Macao Antony Wong Dong nói. "Không quân Trung Quốc đang tiến hành các cuộc tuần tra rất thiết thực và có kế hoạch tiếp cận Đài Loan để thu thập thông tin tình báo, chuẩn bị cho hành động tiếp theo".

    Trung Quốc tăng cường tập trận quân sự trong thời gian gần đây. Ảnh: SCMP

    Trong quá khứ, Bắc Kinh cũng từng có nhiều hành động tương tự và gần như chỉ mang tính biểu tượng, ông Wong nói. "Nhưng bây giờ, Trung Quốc dần triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu cả cũ và mới ... cho thấy PLA đang đẩy mạnh việc chuẩn bị cho một kế hoạch chu toàn nhằm vào Đài Loan", chuyên gia cho biết thêm.

    Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết họ đã phát hiện 2 máy bay vận tải PLA Yun-8 tiến hành các chuyến bay đường dài gần Đài Loan từ hôm 17 đến 18/12.

    Mặc dù được phân loại như máy bay vận tải, một số máy bay Yun-8 thường được trang bị để thu thập thông tin tình báo. Trong một bước đi công khai, hồi tháng 11, PLA đã điều máy bay trinh sát lớn nhất Tu-154 tới gần Đài Loan.

    "Tu-154, được trang bị radar tổng hợp, có thể khảo sát và lập bản đồ các căn cứ quân sự của Đài Loan, sẽ rất hữu ích nếu Bắc Kinh muốn khởi động một cuộc tấn công quân sự chống lại Đài Bắc", ông Wong nói.

    Chuyên gia Hải quân Bắc Kinh Li Jie cho biết, sự tập trung ngày càng nhiều vào Đài Loan có thể là hậu quả của tình hình chính trị bất ổn trên đảo. Cũng có những dấu hiệu cho thấy cả Mỹ và Nhật Bản đều ủng hộ nỗ lực giải phóng dân chủ của Đài Loan.

    "Tiến hành tuần tra chuyên sâu xung quanh Đài Loan là một phần thiết yếu trong công cuộc chuẩn bị của PLA, sẵn sàng cho bất kỳ cuộc chiến nào có khả năng xảy ra trong thời gian tới", ông Li bổ sung.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-trung-quoc-tang-cuong-tap-tran-de-chuan-bi-co-hanh-dong-voi-dai-loan-a213465.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan