+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia Trung Quốc tìm ra kháng thể hiệu quả ngăn virus corona xâm nhập tế bào

    • DSPL
    ĐS&PL Nhóm nghiên cứu của chuyên gia Trương Lâm Kỳ đã phân tách thành công hơn 200 kháng thể đơn dòng và tìm ra 2 kháng thể rất hiệu quả trong việc ngăn virus corona.

    Nhóm nghiên cứu của chuyên gia Trương Lâm Kỳ đã phân tách thành công hơn 200 kháng thể đơn dòng và tìm ra 2 kháng thể rất hiệu quả trong việc ngăn virus corona xâm nhập tế bào.

    Buổi họp báo về công tác phòng chống bệnh dịch Covid-19 tại Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 1/4. Ảnh: China News

    Theo China News, nhóm nghiên cứu của chuyên gia Trương Lâm Kỳ Đại học Thanh Hoa, Bắc Kinh, Trung Quốc thông báo đã có những thu hoạch quan trọng trong việc nghiên cứu loại vaccine chống SARS-CoV-2 và thuốc kháng thể đơn dòng mRNA. Dự kiến vào cuối tháng 5, chương trình nghiên cứu sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm an toàn trên động vật.

    Đặng Ninh, Phó trưởng khoa nghiên cứu của Đại học Thanh Hoa cũng đã đề cập đến những điều trên trong cuộc họp báo do Văn phòng thông tin chính quyền thành phố Bắc Kinh tổ chức vào ngày hôm qua (1/4).

    Ông Đặng cho biết, Đại học Thanh Hoa đã triển khai 8 nhóm nghiên cứu khoa học và công nghệ chống dịch gồm: công nghệ chẩn đoán và phòng ngừa bệnh tật, công nghệ kit định lượng PCR siêu nhạy, thuốc kháng thể và vaccine, công nghệ diệt virus virus trong nhà, protein ngăn chặn virus truyền nhiễm, thuốc trị liệu tế bào bị viêm, nghiên cứu dịch tễ học và hệ thống phục hồi tâm lý.

    "Các nhóm nghiên cứu đã đạt một loạt tiến triển quan trọng và thú vị sau hơn 1 tháng triển khai nghiên cứu toàn diện", ông Đặng nói.

    Trong đó, nhóm của ông Trương Lâm Kỳ đã đạt được tiến bộ quan trọng trọng việc nghiên cứu vaccine chống virus và thuốc kháng thể đơn dòng mRNA. Hơn 200 chủng kháng thể đơn dòng chống lại virus corona và các gen mã hóa của chúng có khả năng trung hòa cao đã được phân tách thành công.

    Ông Trương Lâm Kỳ mô tả những kháng thể này thể hiện khả năng buộc chặt protein của virus corona.

    Các nhà nghiên cứu tiếp tục tiến hành một cuộc thử nghiệm khác nhằm đánh giá xem liệu các kháng thể trên có thể thật sự ngăn chặn được virus corona xâm nhập vào tế bào hay không. "Trong số 20 kháng thể đầu tiên được kiểm tra có đến 4 kháng thể có thể ngăn chặn virus corona xâm nhập tế bào và hai trong số đó rất hiệu quả", ông Trương chia sẻ thêm.

    Nhóm của ông Trương hiện đang tập trung xác định những kháng thể mạnh nhất và có thể kết hợp chúng để giảm nguy cơ virus corona biến thể. Nếu mọi việc diễn ra tốt đẹp, những bên quan tâm có thể sản xuất kháng thể với số lượng lớn để thử nghiệm, trước tiên trên động vật rồi trên người.

    Cho đến nay vẫn chưa có loại thuộc đặc trị đối với SARS-CoV-2, loại virus gây ra đại dịch Covid-19 khiến hơn 930.000 người trên toàn cầu nhiễm bệnh và ít nhất 47.190 đã tử vong, tính đến thời điểm 7h sáng 2/4 (giờ Hà Nội).

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-trung-quoc-tim-ra-khang-the-hieu-qua-ngan-virus-corona-xam-nhap-te-bao-a317857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan