+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia y tế nói gì về việc tập thể dục dưới hầm đường bộ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, chuyên gia cho rằng, ở dưới hầm đi bộ cả về diện tích, điều kiện vệ sinh, ánh sáng… đều không phù hợp

    (ĐSPL) – Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, chuyên gia y tế cho rằng, ở dưới hầm đi bộ cả về diện tích, điều kiện vệ sinh, ánh sáng… đều không phù hợp với người tập thể dục.

    Nhiều người dân Thủ đô chọn hầm đi bộ làm nơi tập thể dục tránh mưa rét (Ảnh Dân trí).

    Thời tiết mưa rét, nhiều người dân Hà Nội đã chọn hầm đường bộ làm nơi tập thể dục. Đặc biệt, tại hầm đường bộ Ngã Tư Sở (Đống Đa, Hà Nội) có diện tích khá rộng rãi và hiện đại, được thiết kế dạng vòng tròn, giúp thuận tiện lưu thông đi Trường Chinh, Láng, Tây Sơn, Nguyễn Trãi. Do đó, từ năm 2007 khi được đưa vào lưu thông, hầm đã trở thành địa điểm lý tưởng để người dân vui chơi, tập thể dục thể thao.

    Ghi nhận của báo Vnexpress cho biết, vào mùa đông, lượng người tập thể dục ở đây tăng lên gấp đôi, gấp ba lần mùa hè. Thường mỗi buổi sáng, chiều có trên 100 người chạy bộ ở đây.

    Ông Mai Quý Tá (83 tuổi, Thịnh Quang) cho biết: "Tôi tập thể dục ở đây được 5 năm rồi. Biết là tập ở chỗ thoáng khí thì tốt hơn nhưng quanh đây có mỗi công viên Đại học Thủy lợi xa nhà quá. Tôi già rồi lại phải đi qua đường không an toàn".

    Còn theo ghi nhận của PV Dân trí tại hầm đường bộ này, vào lúc 6h15 phút ngày 7/1, có rất nhiều người dân đi bộ, đạp xe tập thể dục tại đây. Khi được hỏi, số đông đều cho rằng tập thể dục dưới hầm đường bộ để tránh mưa rét và an toàn hơn.

    Bà Chu Thị Quá (60 tuổi, ở Tây Sơn, Đống Đa – Hà Nội) cho biết: “Hôm nay tôi xuống đây tập để tránh mưa rét. Trời lạnh và mưa như vậy, người già tập ở trên dễ trúng gió lắm. Ở dưới này đầy đủ ánh sáng và ấm hơn, tôi thấy nhiều người cũng xuống dưới này tập”.

    Cùng quan điểm, ông Vũ Đức Thảo (68 tuổi, ở phường Thịnh Quang, Đống Đa – Hà Nội) chia sẻ, hầm đường bộ rất phù hợp với người già khi tập thể dục, bởi không có xe cộ đi lại nên rất an toàn. Hầm lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng đầy đủ, có camera an ninh. Hơn nữa, mỗi khi Hà Nội mưa rét, thì hầm đường bộ là nơi lý tưởng để cho người dân xuống tập thể dục.

    Được biết, đa số người dân tập thể dục dưới hầm đi bộ là để tránh rét, mưa và cho rằng tập thể dục dưới lòng đất không khí sẽ không bị ô nhiễm, an toàn…

    Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế việc người dân tập thể dục dưới hầm đi bộ không hề tốt như mọi người nghĩ.

    BS Phạm Huy Hùng (Hội Y học thể thao) chia sẻ trên báo Gia đình Việt

    Nam
    , ở dưới hầm đi bộ cả về diện tích, điều kiện vệ sinh thậm chí là cả ánh sáng đều không phù hợp với người tập thể dục, cho dù đó chỉ là môn đi bộ. Ngoài ra, hầm đi bộ khu vực Ngã tư sở được thiết kể nhằm đi bộ qua đường, thậm chí là nơi qua đường của cả những phương tiện thô sơ như xe đạp, vì thế việc tập thể dục dưới hầm, nói là an toàn nhưng thật chất không hề an toàn.

    Một vấn đề mà nhiều người lầm tưởng, khi cho rằng tập thể dục dưới hầm không bị ô nhiễm môi trường, đó là sai lầm cơ bản nhất. Thông thường khi thiết kế hầm đi bộ sẽ có nhiều cửa lưu thông, vì thế khói bụi vẫn có thể thâm nhập vào hệ thống đường này, khi lượng khói bụi thâm nhập vào nó sẽ khó lưu thông ra bên ngoài và sẽ tích tụ lâu dài điều đó sẽ gây bệnh cho người tiếp xúc.

    TS.BS Võ Tường Kha, Phó giám đốc Bệnh viện Thể Thao Viêt Nam đưa ra khuyến cáo, khi đi tập thể dục người dân cần phải đến những nới thoáng mát như công viên, nhà văn hóa hoặc những phòng tập chuyên dụng để quá trình tập luyện đạt được hiệu quả cao nhất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-y-te-noi-gi-ve-viec-tap-the-duc-duoi-ham-duong-bo-a78190.html
    Hà Nội: Hầm đi bộ - lộ nhiều bất cập

    Hà Nội: Hầm đi bộ - lộ nhiều bất cập

    Một bộ phận người dân vẫn ngại sử dụng hầm đi bộ cộng với việc quản lý của cơ quan chức năng còn nhiều bất cập, dẫn đến việc sử dụng cá hầm đi bộ chưa hiệu quả...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Nội: Hầm đi bộ - lộ nhiều bất cập

    Hà Nội: Hầm đi bộ - lộ nhiều bất cập

    Một bộ phận người dân vẫn ngại sử dụng hầm đi bộ cộng với việc quản lý của cơ quan chức năng còn nhiều bất cập, dẫn đến việc sử dụng cá hầm đi bộ chưa hiệu quả...