Chuyển hết tiền thưởng từ đội nam sang, tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận gần 4 tỷ đồng


Thứ 6, 25/08/2017 | 08:52


Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã nhận số tiền thưởng cao kỷ gần 4 tỷ đồng, nhờ thành tích đoạt HCV SEA Games 29.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã nhận số tiền thưởng cao kỷ gần 4 tỷ đồng, nhờ thành tích đoạt HCV SEA Games 29.

Theo tin tức trên báo An ninh thủ đô, đêm qua 24/8, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã kết thúc SEA Games 29 sau trận thắng chủ nhà Malaysia tới 6-0, qua đó vượt mặt Thái Lan để giành tấm HCV danh giá.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, trước đó, trận đấu giữa tuyển nữ Thái Lan với tuyển nữ Philippines đã diễn ra với chiến thắng chung cuộc 3-1 nghiêng về Thái Lan. Kết thúc vòng bảng, đội tuyển nữ xứ sở chùa vàng sở hữu hiệu số +9.

Thể thao - Chuyển hết tiền thưởng từ đội nam sang, tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận gần 4 tỷ đồng

4 tỷ đồng là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những đóng góp của các cô gái vàng trong suốt thời gian dài vừa qua. Ảnh: An ninh thủ đô

Trong khi trước cuộc so tài với Malaysia, tuyển nữ Việt Nam mới sở hữu hiệu số +5. Vì vậy, để vượt Thái Lan giành tấm HCV danh giá, thầy trò HLV Mai Đức Chung buộc phải đánh bại đội chủ nhà với cách biệt 5 bàn.

Ngay sau trận đấu, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã xuống sân chúc mừng đồng thời công bố mức thưởng 4 tỷ đồng.

Báo VTC News thông tin thêm, sau chiến thắng đậm 6 - 0 trước chủ nhà Malaysia, các nữ tuyển thủ đã nhận ngay 100 triệu đồng thưởng nóng từ Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đoàn thể thao Việt Nam cũng thưởng thêm 10 triệu đồng, trong khi Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Lê Hùng Dũng thưởng tới 3 tỷ đồng cho đội tuyển; 600 triệu đồng từ ông Đào Hồng Tuyển – Chủ tịch tập đoàn Tuần Châu; 10.000 USD từ ông Phạm Thanh Hùng - Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh; Công ty Pha Lê trao thưởng 50 triệu đồng cho toàn đội và tặng riêng Cầu thủ xuất sắc nhất đội 30 triệu đồng.

Tổng cộng, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận gần 4 tỷ đồng tiền thưởng từ các lãnh đạo và nhà tài trợ. Bên cạnh đó, mỗi cầu thủ còn được tặng một chiếc Samsung smart tivi 43 inch.

Thay mặt toàn đội, HLV trưởng Mai Đức Chung gửi lời cảm ơn người hâm mộ, truyền thông báo chí đã luôn đồng hành và cổ vũ động viên ĐT nữ, cảm ơn lãnh đạo ngành TDTT, lãnh đạo VFF đã đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho đội tuyển thi đấu đạt được thành tích cao nhất.

Đây là số tiền thưởng kỷ lục cho một tấm HCV của thể thao Việt Nam và của đội tuyển bóng đá nữ nói riêng. Sở dĩ đội tuyển bóng đá nữ nhận được thưởng lớn như vậy là do VFF quyết định chuyển toàn bộ số tiền thưởng dự kiến thưởng cho tuyển nam dồn sang cho đội tuyển nữ, sau khi thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng thất bại ê chề trước Thái Lan và bị loại.

4 tỷ đồng tiền thưởng là sự động viên khích lệ và tưởng thưởng rất xứng đáng đối với chiến công của các cô gái bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games, cũng như những đóng góp của họ trong suốt thời gian dài vừa qua.

Theo kế hoạch vào hôm nay (25/8), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ về nước. Đội sẽ chia làm 2 nhóm: Nhóm 1 gồm 8 thành viên sẽ về tới sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM lúc 21h. Nhóm 2 với lực lượng gồm 22 thành viên sẽ về tới sân bay quốc tế Nội Bài lúc 21h25.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-het-tien-thuong-tu-doi-nam-sang-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-nhan-gan-4-ty-dong-a200057.html