+Aa-
    Zalo

    Chuyện ít biết về vợ chồng danh ca Khánh Ly - Nguyễn Hoàng Đoan

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Người luôn đồng hành hỗ trợ trong mỗi chuyến lưu diễn và những thành công của danh ca Khánh Ly chính là ông xã của bà, Nguyễn Hoàng Đoan.

    (ĐSPL) – Người luôn đồng hành hỗ trợ trong mỗi chuyến lưu diễn và những thành công của danh ca Khánh Ly chính là ông xã của bà, Nguyễn Hoàng Đoan.

    Trong khi người hâm mộ đang háo hức khi hay tin Khánh Ly sắp trở lại Việt Nam tổ chức live concert tại Bình Dương vào cuối tháng 1 tới, thì nữ danh ca lại phải đón nhận tin buồn khi ông xã Nguyễn Hoàng Đoan đột ngột qua đời sáng 7/1/2015, tại bệnh viện Garden Grove, Mỹ.

    Trước đó vài ngày, ca sĩ Khánh Ly và chồng còn có bữa ăn chung cùng nhau rất vui vẻ. Ông còn dặn nữ danh ca nhiều điều trước ngày cô về Việt Nam thực hiện live concert tại Bình Dương. Thậm chí, ông còn mong được đi làm từ thiện cùng vợ. Thế nhưng, không ai ngờ rằng đó chính là lần cuối cả hai dùng bữa cùng nhau.

    Chuyện tình cảm của nữ danh ca nổi tiếng với người đã cùng bà đầu gối tay ấp gần 40 năm qua khiến nhiều người không khỏi tò mò.


    Nổi danh bởi giọng ca trời phú nhưng đường tình duyên của Khánh Ly lại trắc trở, đa đoan. Khi có với nhau hai mặt con thì cuộc hôn nhân giữa Khánh Ly với người chồng đầu tiên đổ vỡ.

    Không lâu sau đó, danh ca Khánh Ly kết hôn với một người đàn ông tên Mai Bá Trác, họ có với nhau cô con gái Mai Mai Misa. Tuy nhiên, hạnh phúc này cũng nhanh chóng vuột khỏi tay Khánh Ly.

    Sau hai lần đỗ vỡ, Khánh Ly mới quyết định gắn bó với Nguyễn Hoàng Đoan, từng là một nhà báo kiêm nhà văn viết tiểu thuyết trước năm 1975. Khi đến với bà, Hoàng Đoan đã trải qua cuộc sống gia đình với vợ và hai con gái.

    Cả hai găp gỡ và đến với nhau trong thời gian ông Đoan tham gia viết mảng văn nghệ cho một tờ báo tại Hoa Kỳ. Họ vẫn quyết định tiến tới hôn nhân mặc dù thời điểm ấy cả hai vẫn chưa thực sự dành tình cảm cho nhau. Ông Hoàng Đoan từng chia sẻ trên báo: “Chúng tôi đến với nhau như vậy đó, hai người lấy nhau đều không yêu nhau. Trước đó, Khánh Ly có một người yêu khác, tôi cũng có một người yêu khác nhưng khi sống cùng thì tình cảm bắt đầu nảy nở và tới bây giờ đã là 39 năm rồi".

    Xem video tham khảo:

    Danh ca Khánh Ly ở Mỹ 40 năm nhưng vẫn giữ nếp sống của người Việt

    Sau khi lấy nữ danh ca, ông Đoan chấp nhận bỏ nghề và trở thành người đứng sau, hỗ trợ cho thành công của vợ. Ông luôn là người gắn bó với Khánh Ly trong mỗi chuyến đi lưu diễn.

    Để được như ngày hôm nay, vợ chồng của danh ca Khánh Ly phải trải trải qua nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Bằng tình cảm chân thành cùng niềm tin sắt đá, ông bà đã vượt qua biết bao thăng trầm trong cuộc sống nơi xứ người. Có thời điểm, khó khăn, bi kịch chồng chất, nhưng cả hai chưa bao giờ gây gổ hay dằn vặt nhau. Họ chỉ cùng ngồi lại, an ủi nhau và tìm cách làm lại từ đầu.

    Ông Hoàng Đoan từng cho biết: “Ngày mới lấy nhau, Khánh Ly thường buồn phiền vì ngỡ rằng không thể về Việt Nam được nữa. Những lúc ấy, tôi bên cạnh và an ủi: "Bây giờ là thế nhưng sau này, ai cũng sẽ phải quy về nguồn cội thôi". Những lời nói ấy đã giúp Khánh Ly có thêm niềm tin vào một ngày được trở lại, được đứng trên sân khấu quê nhà.

    Trong lần nữ danh ca Khánh Ly về nước làm liveshow tại Việt Nam vào cuối tháng 7/2014, ông Nguyễn Hoàng Đoan cũng tháp tùng vợ và luôn có mặt bên cạnh nữ danh ca trong những lần đi diễn.

    Thời điểm đó, ông từng khiến nhiều người bất ngờ và xúc động khi tự tin phát biểu về vợ: “Kể từ khi lấy Khánh Ly, tôi coi như mình đã chết và trở thành một con người khác. Tôi chấp nhận đứng sau lưng cô ấy và nhiệm vụ của tôi là giữ gìn, hỗ trợ để sao cho Khánh Ly được toàn tâm toàn ý mang giọng hát đi phục vụ khán giả”.

    Chăm sóc, quan tâm bà xã trong âm thầm dương như trở thành thói quen với ông Đoan. Trong những ngày Khánh Ly bận rộn với lịch làm việc dày đặc cùng đơn vị tổ chức, ông Đoan vẫn lặng lẽ ngồi một góc kín đáo đối diện chăm chú theo dõi vợ.

    Với danh ca Khánh Ly, chồng bà là người hiền lành và yêu thương vợ hết mực. Nữ danh ca từng hạnh phúc chia sẻ rằng, bà cảm thấy rất vui vì có một ông chồng rất "ngộ". Khánh Ly còn hài hước ví ông xã mình là “cai ngục” vì luôn kiểm soát chế độ ăn uống của bà. Bởi ông Đoan luôn quan niệm rằng, là ca sĩ thì phải giữ được hình ảnh đẹp trong lòng khán giả: “Tôi có ông chồng lạ lắm. Già rồi mà ông ấy cái gì cũng ăn được, bất kể cứng mềm. Ông ấy răng tốt, eo đẹp lại nhiều tóc. Nhưng ông đối xử với tôi không khác gì cai ngục. Lúc nào cũng bắt tôi phải kiêng khem luyện tập để giữ dáng. Có lúc, tôi bị chồng bắt ăn dưa chuột với chao hoặc rau xanh cả tháng".

    Nữ danh ca cũng tiết lộ, ở tuổi gần 70 bà luôn giữ cái đầu của mình không giận ai, không buồn bã gì. Thực tế bà chưa hề giận hờn ai, chưa hề to tiếng với ai - ngoại trừ với chồng. Bà hóm hỉnh: "Ông là người duy nhất mà tôi dám la rầy trong gia đình".

    Cho tới nay, sau 39 năm chung sống, vợ chồng danh ca Khánh Ly luôn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tình cảm yêu thương chân thành mà cả hai dành cho nhau.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-it-biet-ve-vo-chong-danh-ca-khanh-ly---nguyen-hoang-doan-a78250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan