Chuyện lạ: Bé gái vừa chào đời đã “mang thai” một cặp song sinh


Thứ 3, 10/02/2015 | 03:05


(ĐSPL) - Các bác sĩ tại Hồng Kông đã rất ngạc nhiên khi phát hiện một bé gái vừa ra đời đã mang thai một cặp song sinh.

(ĐSPL) - Các bác sĩ tại Hồng Kông đã rất ngạc nhiên khi phát hiện một bé gái vừa ra đời đã mang thai một cặp song sinh. 

Bé gái này là con của cặp đôi người Hồng Kông mới ra đời ở bệnh viện Queen Elizabeth. Ngay sau khi bé được 3 tuần tuổi, các bác sĩ tại bệnh viện này đã phẫu thuật cắt bỏ hai phôi thai trong bụng. Các bào thai này nằm dưới da, từ 8 đến 10 tuần, đã phát triển chân, tay, cột sống, xương sườn và ruột non. Trong đó, một bào thai nặng 14,2 gram và bào thai khác nặng 9,3 gram. Cả hai đều có dây rốn.

Hai phôi thai trong bụng bé gái đã 8 đến 10 tuần tuổi. Ảnh: Mirror

Ca phẫu thuật đã kết thúc thành công và bé gái đã được xuất viện 8 ngày sau đó.

Được biết, hội chứng thai trong thai được coi là hiện tượng vô cùng hiếm trên thế giới, với tỉ lệ 1/500.000 ca sinh. Hiện, chưa tới 200 trường hợp thai trong thai được ghi nhận trên thế giới.

Bác sỹ Yu Kai-man, một cựu giáo sư trường đại học Trung Hoa ở Hồng Kông cho biết, đây là trường hợp thai trong thai đầu tiên được ghi nhận tại Hồng Kông.

Theo tổ chức Y tế thế giới, sự khác thường này có thể coi là một dạng ung thư. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng nguyên do dẫn đến ca lồng ghép phôi thai là bởi bà mẹ có quá nhiều lần sảy thai. Hiện tại vẫn chưa có kết luận chính thức nào về nguyên do khiến một số đứa trẻ mới lọt lòng đã "mang bầu".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-la-be-gai-vua-chao-doi-da-mang-thai-mot-cap-song-sinh-a83295.html