Chuyện lạ chưa từng có: Sa thải "nhầm" vì 'lỗi đánh máy"


Thứ 4, 11/11/2015 | 04:10


(ĐSPL) - Một chuyện lạ chưa từng có đã xảy ra ở V.League khi CLB Cần Thơ cho biết thông báo thanh lý hợp đồng họ gửi cho cầu thủ Trần Bửu Ngọc chỉ là "lỗi đánh máy".

(ĐSPL) - Một chuyện lạ chưa từng có đã xảy ra ở V.League khi CLB Cần Thơ cho biết thông báo thanh lý hợp đồng họ gửi cho cầu thủ Trần Bửu Ngọc chỉ là "lỗi đánh máy".

Trong cuộc gặp chính thức của Bửu Ngọc với lãnh đạo CLB Cần Thơ chiều 9/11, đội bóng Tây Đô đã bất ngờ giải thích quyết định thanh lý hợp đồng với cầu thủ này “chỉ là do lỗi đánh máy” chứ Cần Thơ chưa hề muốn sa thải anh.

Ông Trần Minh Tâm đã cho biết với Khám Phá: “Kết thúc mùa giải 2015, theo đề xuất của bộ phận chuyên môn đội bóng, lãnh đạo CLB muốn làm việc với Bửu Ngọc để xem nguyện vọng của cậu ấy thế nào, có muốn ra đi hay tiếp tục ở lại thì sẽ tìm hướng tháo gỡ.

[mecloud]PHQJ1xWJkK[/mecloud]

Nhưng khi soạn thảo thông báo gửi cho Bửu Ngọc, bộ phận văn thư đã dùng câu chữ không chính xác dẫn đến những hiểu lầm không đáng có. Vụ việc ầm ĩ này, lỗi là ở đội bóng, cụ thể là bộ phận văn thư. Chúng tôi đã xin lỗi Bửu Ngọc về sự nhầm lẫn này". Thủ môn từng được Cần Thơ chi ra 6,6 tỷ để đưa về cũng cho biết: "Tôi đồng ý ở lại CLB Cần Thơ thi đấu mùa giải 2016”.

Sự việc bắt đầu hôm 21/10 vừa qua khi thủ thành Trần Bửu Ngọc đang nghỉ hè cùng gia đình ở quê nhà Đồng Tháp thì bất ngờ nhận được thông báo thanh lý hợp đồng của CLB XSKT Cần Thơ.
Thông báo CLB Cần Thơ nêu rõ: “CLB bóng đá Cần Thơ thông báo đến cầu thủ Trần Bửu Ngọc về việc thanh lý hợp đồng lao động số 136/HĐLĐ-CLBBĐ và phụ lục hợp đồng số 137/PLHĐ-CLBBĐ ký ngày 22/12/2014.

Lý do: Đội bóng đá Cần Thơ cơ cấu lại nhân sự để chuẩn bị cho mùa giải 2016. Sau 30 ngày kể từ ngày ra thông báo, CLB Cần Thơ đề nghị cầu thủ Trần Bửu Ngọc đến CLB để tiến hành các thủ tục thanh lý hợp đồng lao động theo quy định”.

[mecloud]ZK55PMYWfR[/mecloud]

Thông báo này khiến thủ thành từng nhiều lần khoác áo tuyển U23 Việt Nam lẫn ĐTQG này “choáng”. Chia sẻ với báo giới, Bửu Ngọc cho biết trước đó, không một lãnh đạo đội bóng nào nói chuyện với anh về vấn đề này.

Bửu Ngọc cho rằng bản thông báo thanh lý hợp đồng mà đội bóng gửi cho anh có nhiều điều chưa thực sự rõ ràng và lý do đội bóng muốn thanh lý hợp đồng cũng không thuyết phục.

Bửu Ngọc nói: “Trong Mùa giải 2015, dù gặp chấn thương nhưng tôi đã thi đấu cố gắng trong màu áo Cần Thơ để giúp đội bóng trụ hạng, tôi và lãnh đạo đội bóng cần làm rõ những vấn đề này”.

Thủ môn người Đồng Tháp cũng đã gửi hồ sơ vụ việc lên nhờ các luật sư ở TP HCM tư vấn, thậm chí sẵn sàng kiện CLB Cần Thơ vì thanh lý hợp đồng không đúng luật.

Sự việc của Bửu Ngọc xảy ra gần như đồng thời với việc VFF xử CLB Cần Thơ thua kiện vì đã thanh lý hợp đồng với Ngọc Điểu và Đức Linh không đúng luật. Quyết định của VFF buộc Cần Thơ bồi thường gần 1 tỷ đồng, đồng thời phải nhận lại 2 cầu thủ này.

Tuyết Minh (Tổng hợp)

Video đang được xem nhiều: [mecloud]seiBYWG7kG[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-la-chua-tung-co-sa-thai-nham-vi-loi-danh-may-a119032.html