+Aa-
    Zalo

    Chuyện lạ có thật: Cả làng đua nhau ly hôn để được hưởng tiền bồi thường nhà đất

    • DSPL
    ĐS&PL Các cặp vợ chồng trong làng, từ những đôi trẻ tuổi mới cưới, cho đến cụ ông cụ bà đã 80 tuổi sống với nhau 50-60 năm cũng kéo nhau đi làm thủ tục ly hôn.

    Các cặp vợ chồng trong làng, từ những đôi trẻ tuổi mới cưới, cho đến cụ ông cụ bà đã 80 tuổi sống với nhau 50-60 năm cũng kéo nhau đi làm thủ tục ly hôn.

    Các cư dân ở làng Giang Bắc, Nam Kinh, tỉnh Giang Tô đang phải đối mặt với việc giải phóng mặt bằng hàng loạt để nhường chỗ cho một khu công nghệ cao mới. Và thế là điều ly kì bỗng xảy ra. Cả làng có hiện tượng ly hôn cao đột biến.

    Tại làng Giang Bắc cùng một số làng khác quanh khu vực Nam Kinh đang có sự gia tăng đáng nghi ngờ của những vụ ly hôn.

    [poll3]1480[/poll3]

    Nói chung, việc ly hôn này chỉ là trên giấy tờ, còn thực tế thì hầu hết các cặp vợ chồng vẫn tiếp tục chung sống với nhau như thường.

    Một cụ ông ở độ tuổi 80 cũng đã vừa ly dị vợ của mình cho biết, việc bồi thường này rất có giá trị nên ai cũng sẵn sàng làm điều này cho dù cuộc hôn nhân của họ đang diễn ra hết sức tốt đẹp.

    Một người khác còn nói rằng điều này chẳng gây ảnh hưởng gì vì ông sẽ lại tái hôn với vợ mình không lâu sau đó.

    Ông ta nói: "Đó không phải là điều tôi cần quan tâm lúc này. Mọi người đều làm vậy. Sau này chúng tôi sẽ giải quyết ổn thỏa hết”.

    Hiện tại, hầu hết các cặp vợ chồng đã ly hôn trong ngôi làng này vẫn đang sống chung với nhau bình thường.

    Tuy nhiên, một chuyên gia pháp lý giấu tên cho hay việc ly hôn giả là một trò chơi nguy hiểm bởi nó sẽ mang những hậu quả pháp lý. Chuyên gia này cho biết thêm rằng xu hướng ly dị giả tương tự đã xuất hiện ở nhiều khu vực khác của Nam Kinh như Jiangxinzhou, Jiangning và Pukou. Ông kêu gọi các nhà chức trách nên xem xét vấn đề bằng cách điều chỉnh lại chính sách đền bù đất của mình để kiềm chế sự lạm dụng như trên.

    Theo SCMP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-la-co-that-ca-lang-dua-nhau-ly-hon-de-duoc-huong-tien-boi-thuong-nha-dat-a182779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan