Chuyện lạ: Máy bay quay lại sân vì nữ hành khách bỏ quên con ở sảnh chờ


Thứ 3, 12/03/2019 | 08:03


Cùng sự kiện

Vụ việc hi hữu xảy ra vào cuối tuần qua khi một chiếc máy bay ở Ả Rập Saudi phải quay trở lại sân ngay khi vừa cất cánh vì nữ hành khách bỏ quên con ở sảnh chờ.

Vụ việc hi hữu xảy ra vào cuối tuần qua khi một chiếc máy bay ở Ả Rập Saudi phải quay trở lại sân ngay khi vừa cất cánh vì nữ hành khách bỏ quên con ở sảnh chờ.

Máy bay phải quay đầu vì hành khách bỏ quên con. Ảnh minh hoạ: Getty

Thông tin trên được Gulf News tiết lộ với nhận xét hài hước rằng một số chuyến bay có thể bị hoãn hoặc quay lại điểm xuất phát nếu xảy ra trường hợp khẩn cấp, nhưng vì lý do một người mẹ bỏ quên con mình ở sảnh chờ thì thật lạ.

Chuyến bay mang số hiệu SV832, từ Jeddah (Ả Rập Saudi) đến Kuala Lampur (Malaysia) đã phải quay trở lại sân bay sau khi một hành khách nói với phi hành đoàn rằng cô đã quên đứa con của mình trong khu vực lên máy bay tại nhà ga của Sân bay Quốc tế King Abdul Aziz. Một đoạn video chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy phi hành đoàn đã cố gắng xử lý tình huống kỳ quặc này.

Phi công sau đó đã xin phép nhân viên đài không lưu cho máy bay quay trở lại sân bay. Phi công hỏi nhân viên không lưu: "Chúng tôi có thể quay lại hay không?". Một trong những nhân viên không lưu nghe điện hỏi đồng nghiệp: "Chuyến bay này đang yêu cầu quay lại khi một hành khách đã quên đứa con của mình tại sảnh chờ, thật là điều tồi tệ!".

Nhân viên không lưu có vẻ như không tin vào lý do và đã yêu cầu phi công xác nhận lại lý do quay đầu. Phi công nói rõ: "Một hành khách đã để quên con ở sảnh chờ và bây giờ không muốn tiếp tục chuyến bay". Nhân viên không lưu sau đó đã đồng ý và nói: "Ok, hãy quay trở lại. Đây hoàn toàn là một điều mới mẻ với chúng ta!".

Trong các bình luận liên quan tới video, viên phi công đã nhận được rất nhiều sự cổ vũ và ủng hộ của mọi người vì quyết định quay lại sân bay sau khi cất cánh, vì đã xem tình huống hi hữu này là một trường hợp khẩn cấp.

Hồi tháng 10/2018, một sự việc tương tự đã xảy ra khi cặp vợ chồng người Đức để quên con gái 5 tuổi ở sân bay ở thành phố phía Nam Stuttgart sau kỳ nghỉ. Hai vợ chồng lái hai xe ô tô khác nhau từ sân bay về nhà và người bố tưởng con đã đi cùng mẹ trong khi người mẹ tưởng con đi cùng bố.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo The Nation)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-la-may-bay-quay-lai-san-vi-nu-hanh-khach-bo-quen-con-o-sanh-cho-a266200.html