+Aa-
    Zalo

    Chuyện lạ thị trường ô tô: Mazda CX-5 đời cũ có giá bán cao hơn xe mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đó là nghịch lý đang xảy ra trên thị trường ô tô Việt Nam khi Mazda CX-5 phiên bản cũ đang được rao bán với giá cao hơn rất nhiều so với xe đời mới.

    Một nghịch lý đang xảy ra trên thị trường ô tô Việt Nam khi  Mazda CX-5 phiên bản cũ đang được rao bán với giá cao hơn rất nhiều so với xe đời mới.

    Mazda CX-5 tại Việt Nam là mẫu Crossover cỡ nhỏ bán chạy với doanh số dẫn dầu phân khúc trong nhiều tháng qua. Có được thành tích "đáng nể" này không chỉ nhờ vào thương hiệu, thiết kế, trang bị hiện đại của xe mà Mazda CX-5 còn được Trường Hải thường xuyên giảm giá trong nhiều tháng qua để kích cầu tiêu dùng.

    Năm 2017, khi chính sách thuế mới được áp dụng, các đợt giảm giá bán xe của Trường Hải thực sự sâu và qua 6 đợt giảm giá, gây "sốc" không chỉ với người tiêu dùng mà còn đối với các đối thủ cùng phân khúc là vào tháng 10/2017, khi giá bán của Mazda CX-5 thấp kỷ lục chỉ từ 790 triệu đồng.

    Tuy nhiên, sang tháng 11/2017, Thaco Trường Hải bất ngờ tăng giá từ 10-20 triệu đồng đối với cả hai phiên bản 2.5 2WD và 2.5 AWD, trong khi bản thấp nhất của CX-5 vẫn giữ nguyên giá 799 triệu đồng.

    Sau khi ra mắt tại c Singapore, Indonesia và Malaysia, mới đây mẫu crossover cỡ nhỏ Mazda CX-5 2017 cũng được đưa về Việt Nam. Ảnh: Kiến thức

    Việc giảm giá xe này là cơ hội rất tốt cho những người muốn mua một chiếc Mazda CX-5 ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, điều này cũng khiến giới buôn xe cũ và những người muốn bán Mazda CX-5 đã qua sử dụng đứng ngồi không yên.

    Chỉ với từ khóa "mua xe cũ Mazda CX-5 nhập khẩu”, sau vài giây đã có hàng chục nghìn kết quả hiện ra. Hầu hết các mẫu xe được rao bán trên mạng chủ yếu là từ các gara ô tô tư nhân với tình trạng đã qua sử dụng thuộc nhiều đời khác nhau.

    Theo khảo sát thông tin trên mạng, một nghịch lý đang xảy ra trên thị trường ô tô Việt Nam đó là Mazda CX-5 phiên bản cũ đang được rao bán với giá cao hơn rất nhiều so với thế hệ mới.

    Đơn cử như chiếc CX-5 2.0 AT 4WD đời 2015 có giá 840 triệu đồng, bản 2.0 AT 2WD đời 2013 có giá 840 triệu đồng hay bản 2.0 AT 2WD đời 2015 giá bán lên tới 970 triệu đồng. So với giá niêm yết hiện tại thì các mẫu xe đời cũ có giá bán cao hơn vài chục triệu đồng tùy vào từng phiên bản.

    Thậm chí, Mazda CX-5 đời 2016, 2015  tình trạng mới vẫn được rao bán trên 1 tỷ đồng. Ví dụ như phiên bản 2.0 AT 2WD đời 2016/2015 có giá bán lên tới 1,39 tỷ đồng, cao hơn tới 120 triệu đồng (đối với bản cao cấp Mazda CX-5 2.5 AWD CKD giá 919 triệu đồng).

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-la-thi-truong-o-to-mazda-cx-5-doi-cu-co-gia-ban-cao-hon-xe-moi-a209821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan