+Aa-
    Zalo

    Chuyện lạ: Toàn thua vào tứ kết Asiad, thắng vẫn bị loại

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bất chấp thất bại cả hai trận, lọt lưới đến 10 bàn và tịt ngòi nhưng đội tuyển nữ Hong Kong vẫn giành vé vào tứ kết Asiad 17 trong sự bất ngờ của nhiều người.
    (ĐSPL) - Bất chấp thất bại cả hai trận, lọt lưới đến 10 bàn và tịt ngòi nhưng đội tuyển nữ Hong Kong vẫn giành vé vào tứ kết Asiad 17 trong sự bất ngờ của nhiều người.
    Tại giải đấu diễn ra trên đất Hàn Quốc, đội tuyển nữ Hong Kong nằm ở bảng C với các đối thủ Triều Tiên và tuyển nữ Việt Nam. Trong cả hai trận đấu ở vòng bảng, đội bóng xứ Đài đều thể hiện phong đội cực kỳ kém cỏi và thất bại với cùng tỷ số 0-5 trước hai đội nói trên. Dù không có điểm nào và chẳng một lần xuyên thủng mảnh lưới đối phương và xếp bét bảng nhưng điều lạ lùng là họ vẫn giành vé đi tiếp vào bóng tứ kết.
     Hong Kong (áo trắng) đi tiếp dù toàn thua.
    Sở dĩ có điều lạ đời này là do quy chế Asiad 17 quy định đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tại Cụ thể tại Đại hội thể thao châu Á 2014, bóng đá nữ 11 đội tuyển nữ tham dự, chia làm ba bảng (hai bảng A và B có bốn đội, riêng bảng C có ba đội), chọn ra 8 đội vào tứ kết. Ngoài 6 đội dẫn đầu và thứ 2 ở các bảng, 2/3 suất đi tiếp còn lại dành cho đội hạng 3 có thành tích ấn tượng nhất. Kết quả đối đầu trực tiếp với các đối thủ trong bảng là căn cứ duy nhất để chọn ra những đội hạng ba ở mỗi bảng.
    Bởi thế dù vùi dập Maldives đến 15-0 nhưng Ấn Độ vẫn bị cho ra chầu rìa vì không kết quả đối đầu của Hong Kong với hai đội đầu bảng tốt hơn hẳn Ấn Độ. Tại vòng bảng, tuyển nữ Ấn Độ là đội hạng ba duy nhất giành chiến thắng, ghi nhiều bàn thắng nhất. Dù cùng phải nhận hai thất bại, tuyển nữ Hong Kong chỉ để thủng lưới 10 lần trong khi Ấn Độ nhận số bàn thua gấp đôi. Chính vì thành tích yếu kém này mà ĐT Ấn Độ đã phải dừng bước trước vòng tứ kết, dù nã vào lưới đối phương tới 15 bàn thắng.
     
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-la-toan-thua-vao-tu-ket-asiad-thang-van-bi-loai-a52197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan