+Aa-
    Zalo

    Chuyện người phụ nữ dân tộc chiến thắng ung thư vú mang hy vọng đến cho bệnh nhân ung thư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khởi đầu của bệnh nhân ung thư hầu như giống nhau “tình cờ đi viện, phát hiện ung thư và rồi là suy sụp”.

    Khởi đầu của bệnh nhân ung thư hầu như giống nhau “tình cờ đi viện, phát hiện ung thư và rồi là suy sụp”. Nhưng đoạn sau của hành trình mới là thứ quyết định đích đến của chúng ta, "chiến đấu" hay chấp nhận cái chết. Và chúng tôi đã gặp một người phụ nữ quyết tâm tìm đường về nhà bằng cách chiến thắng ung thư.

    Chị Nga năm 2016 và năm 2018 một con người hai tâm thế.

    Chị Vũ Thị Nga ở Quỳ Hợp, Nghệ An, là một người phụ nữ tần tảo, lam lũ thương chồng thương con như bao người phụ nữ Việt Nam khác. Nhưng số phận không may đổ ập xuống chị căn bệnh ung thư. Trong một lần tình cờ đưa người thân đi khám bệnh, chị cũng vào khám thử và nhận được hung tin chị bị ung thư vú giai đoạn hai thể di căn.

    Chị tâm sự: “Vô tình Nga đưa bà o đi khám bệnh, thế là mình mới vô khám thử thì biết là mắc ung thư vú, họ bảo u này là u di căn. Trước đấy mình cũng không biết gì nhiều về bệnh tật vì có đi khám sức khỏe bao giờ đâu nhưng mình chỉ biết ung thư là chết rồi. Về nhà mình suy sụp lắm, giờ mà chết thì còn 2 đứa con của Nga cả bố chồng bị bệnh tâm thần nữa, chẳng có ai chăm sóc cả. Lúc đấy Nga thấy thương chồng Nga lắm. Nhà thì cũng không có điều kiện. Nhưng vì nghĩ đến gia đình, đến các con, đến những người cần Nga chăm sóc, nga đã quyết định điều trị ung thư".

    Chị Nga bắt đầu với cuộc chiến ung thư trong hoàn cảnh khó khăn chồng chất.

    Ngày 21/11/2016 chị Nga bắt đầu nhập viện để điều trị. Theo phác đồ chị phải trải qua một cuộc phẫu thuật và 8 đợt điều trị hóa trị. Những tháng ngày chông gai nhất trong cuộc đời chị bắt đầu. Dù có sự đồng hành và ủng hộ của chồng và người thân, nhưng nỗi đau từ căn bệnh, và những phản ứng phụ từ quá trình trị liệu vẫn dày vò chị. Những tháng ngày chiến đấu với bệnh tật và hóa chất, sáng thì chiến đấu với bệnh tật và hóa chất, đêm thì nước mắt lăn dài.

    Chị nhớ lại: "Đau đớn cơ thể một thì đau lòng còn gấp nhiều lần. Nhập viện điều trị ung thư nhưng chị vẫn luôn lo ở nhà. Đêm nào chị cũng dằn vặt những băn khoăn về bệnh tật, hai con nhỏ và người bố chồng mắc bệnh tâm thần ở nhà không ai lo. Rồi đây nếu có lỡ… thì chồng con chị sẽ ra sao".

    Tuy nhiên trong hoàn cảnh đó chị Nga cũng thể hiện một nghị lực phi thường và quyết tâm tranh đấu với bệnh tật. Và với tôn chỉ “Đồng hành cùng bệnh nhân ung thư” công ty Herbavina Việt Nam đã gặp gỡ chị Nga trong chương trình hỗ trợ bệnh nhân ung thư tại Quỳ Hợp – Nghệ An.

    Để chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của chị Nga, công ty Herbavina đã mời chị sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng tăng miễn dịch Immunobal mới nhất của công ty. Một sản phẩm được coi là bước tiến lớn trong cuộc chiến chống ung thư của các nhà khoa học Mỹ.

    Và điều kỳ diệu đã xảy ra, với chị Nga, số phận đã mỉm cười với nghị lực và quyết tâm của chị. Những tháng ngày tranh đấu với bệnh tật của chị đã được giảm nhẹ rất nhiều nhờ sản phẩm của Herbavina. Tâm sự với chương trình “Đồng hành cùng bệnh nhân ung thư” chị Nga cho biết:

    “Uống Immunobal vào đầu tiên là thấy cải thiện về ăn uống, Nga có cảm giác ăn ngon miệng hơn, ngủ sâu giấc hơn…Trước chưa dùng Immunobal thì một bữa chỉ ăn được khoảng lưng bát thôi. Nhưng mà từ khi uống cái thuốc này vào có bữa ăn được 3 bát.

    Ngày trước truyền hóa chất vào 1 tuần sau mới dậy đi được, mới ăn được cơm. Nhưng mà khi uống thuốc này vào là khoảng 1 ngày – ngày đầu tiên mình truyền hóa chất là ngày thứ 2 mình đã dậy đi lại được.

    Chị Nga với những chỉ số trong mơ đối với bệnh nhân Ung thư

    Truyền hóa chất đó vào là nhiều người bị thiếu bạch cầu phải kích nhưng mà Nga uống Immunobal thì không phải kích. Có nhiều người to con hơn Nga, béo hơn Nga nhưng vẫn phải kích cái đó. Nhưng mà Nga so với trong bệnh viện thuộc dạng gầy nhất, nhỏ nhất nhưng cái bạch cầu đỡ hơn, tốt hơn, không cần phải kích".

    Tháng 6/2018 công ty Herbavina và chị Nga có cuộc gặp gỡ trong khuôn khổ chương trình “đồng hành cùng bệnh nhân ung thư”. Herbavina đã ngỡ ngàng trước một người phụ nữ vô cùng tươi tắn và béo lên trông thấy, đặc biệt là trên đầu đã không còn phải đeo khăn nữa mà thay vào đó là mái tóc ngắn bồng bềnh.

    Trong suốt cuộc trò chuyện, điều thay đổi được cảm nhận rõ nhất chính là tinh thần của chị, rất vững vàng và tích cực hơn so với trước đây. Kết thúc cuộc gặp gỡ, khi được hỏi so với một năm trước chị còn thấy căn bệnh ung thư đáng sợ không, chị Nga đã trả lời mà không do dự.

    “đối với Nga, trước ung thư là vô cùng đáng sợ, ngồi thế này cứ nghĩ là mình sẽ chết nhưng mà bây giờ đối với Nga, bệnh ung thư là bình thường”.

    Lời tuyên bố đầy nghị lực của chị Nga như khẳng định, chị đã vượt qua bệnh Ung thư và trở về với tổ ấm và những người thân yêu với tư cách người chiến thắng.

    Nếu bạn có kiên trì đọc hết bài này nghĩa là bạn đang thực sự muốn người thân hay chính bản thân mình thoát khỏi căn bệnh tử quái ác mang tên “ung thư” này.

    Đừng ngần ngại, hãy theo Hotline: 091 595 6073 hoặc để lại số điện thoại bằng cách bấm vào nút ĐĂNG KÝ NGAY dưới đây để được tư vấn MIỄN PHÍ 100%.

    Đăng ký ngay TẠI ĐÂY

    Phạm Hưng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-nguoi-phu-nu-dan-toc-chien-thang-ung-thu-vu-mang-hy-vong-den-cho-benh-nhan-ung-thu-a254749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan