+Aa-
    Zalo

    Chuyện Nguyễn Chánh Tín có tạo tiền lệ cho giới nghệ sĩ?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Đây là một trong những mối lo trước việc kêu gọi quyên góp ủng hộ của NSƯT Nguyễn Chánh Tín khi bị xiết nợ ngôi nhà hơn chục tỉ đồng.

    (ĐSPL) – Đây là một trong những mối lo trước việc kêu gọi quyên góp ủng hộ của NSƯT Nguyễn Chánh Tín khi bị xiết nợ ngôi nhà hơn chục tỉ đồng.

    Vì đâu nên nỗi?

    Mấy ngày nay, dư luận được phen xôn xao khi thông tin NSƯT Nguyễn Chánh Tín vỡ nợ và sắp lâm cảnh vô gia cư khi ngân hàng đến xiết căn nhà trị giá hơn chục tỉ đồng. Thông tin này được chính NSƯT Nguyễn Chánh Tín chủ động lên tiếng trên khắp các mặt báo, mạng. Điều này khiến những người yêu mến đại tá Nguyễn Thành Luân trong phim Ván bài lật ngửa vô cùng lo lắng cho hoàn  cảnh của thần tượng.

    NSƯT Nguyễn Chánh Tín có tạo tiền lệ xấu cho nghệ sĩ?
    NSƯT Nguyễn Chánh Tín tại nhà riêng ngày 15/3.

    NSƯT Nguyễn Chánh Tín cho biết, nguyên nhân chính khiến ông lâm cảnh bi đát bắt đầu bằng bộ phim Dòng máu anh hùng. Hãng phim  Chánh Phương của cháu họ NSƯT Nguyễn Chánh Tín sản xuất, lúc đó ông cũng tham gia với vai trò Giám đốc hãng phim này.

    Để làm bộ phim này phải đầu tư 1,5 triệu USD (hơn 30 tỉ đồng) và ông phải đứng ra bảo lãnh đi vay mượn ngân hàng 8,3 tỉ đồng. Phim thành công lớn nhưng bị sao chép trái phép nên chỉ thu về được 7 tỉ đồng, chia rạp còn lại 3,5 tỉ đồng. Từ đó, Nguyễn Chánh Tín không có tiền trả và các dự án làm phim, kinh doanh đều “gãy đổ” hết dẫn đến việc hiện nay ông mất nhà.

    Xung quanh lý do NSƯT Nguyễn Chánh Tín nợ nần đến mất căn nhà hơn chục tỉ đồng, ngoài những đồng tình cảm thông vì nghệ sĩ thường không rành chuyện kinh doanh, trong dư luận cũng có nhiều ý kiến trái chiều trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội.

    NSƯT Nguyễn Chánh Tín có tạo tiền lệ xấu cho nghệ sĩ?
    Cựu ca sĩ Bích Trâm phủ nhận những tin đồn không hay về chồng bà.

    Trao đổi trực tiếp với phóng viên Đời Sống & Pháp Luật tại nhà riêng vào tối 17/3, vợ của NSƯT Nguyễn Chánh Tín là cựu ca sĩ Bích Trâm phủ nhận những tin đồn nêu trên về chồng bà. Bà cho biết, dư luận là vậy nhưng bà phải lên tiếng bênh vực chồng mình: NSƯT Nguyễn Chánh Tín chỉ uống rượu thuốc bổ và chuyện cờ bạc thì bà không biết.

    Bà Trâm khẳng định thêm, việc nợ nần dẫn đến mất nhà của NSƯT Nguyễn Chánh Tín là do thua lỗ từ bộ phim Dòng máu anh hùng, còn các phim khác do chồng bà đầu tư sản xuất thì chỉ huề vốn và có lời chút đỉnh.

    Vợ chồng NSƯT Chánh Tín chia sẻ tại nhà riêng.

    Những ý kiến trái chiều

    Ngay sau khi NSƯT Nguyễn Chánh Tín công bố tình cảnh éo le của mình, một số nghệ sĩ đã kêu gọi cộng đồng và công khai số tài khoản ngân hàng của ông để mọi người tham gia ủng hộ vật chất. Mạnh mẽ nhất là NSƯT Chí Trung với “Lời kêu gọi từ trái tim”.

    “Từ trước đến nay, Chí Trung chưa bao giờ dùng ảnh hưởng và tình cảm của mình để kêu gọi các bạn một việc gì tương tự nhưng hôm nay tôi khẩn thiết mong muốn các bạn cùng tôi CHUNG TAY GIÚP NS CHÁNH TÍN vượt qua giai đoạn khó khăn này bằng cách gửi những đồng tiền của chúng ta ‘góp gió thành bão’ để anh có thể giữ lại được ngôi nhà của mình hay chí ít ổn định cuộc sống!”, NSƯT Chí Trung nhấn mạnh.

    Lời kêu gọi của Chí Trung được đông đảo cộng đồng mạng và một số nghệ sĩ tiếp sức và “hiến kế” giải cứu cho NSƯT Chí Trung như nghệ sĩ hài Vượng Râu, Chiến Thắng, nghệ sĩ Đức Tiến… Một số doanh nhân đã gửi số tiền lên đến hàng chục, thậm chí cả trăm triệu và có người đã ngỏ lời tặng đất làm nhà cho NSƯT Nguyễn Chánh Tín.

    Bên cạnh đó, cũng xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều trước việc quyên góp ủng hộ NSƯT Nguyễn Chánh Tín. Phần lớn những ý kiến trái chiều cho rằng chấp nhận kinh doanh thì phải chấp nhận kết quả dù thắng hay bại. Ngoài những ý kiến của độc giả, giới báo chí cũng thể hiện quan điểm khá sôi nổi trên trang cá nhân.

    NSƯT Nguyễn Chánh Tín có tạo tiền lệ xấu cho nghệ sĩ?
    Một nhà báo không nêu đích danh NSƯT Nguyễn Chánh Tín bày tỏ quan điểm.

    Một nghệ sỹ lớn do kém hiểu biết đã làm ăn thua lỗ, nhà sắp bị kê biên. Giờ bác ý chỉ còn đi xe ôm và taxi vì xe hơi mới bị ngân hàng thu tuần trước. Con giai bác ấy mới định cư ở Canada nên chưa có nhiều tiền gửi về. Con gái bác ý kinh doanh thời trang nhỏ nên cũng không có nhiều tiền. Trước tình hình bác ấy họp báo thông tin hoàn cảnh khó khăn của mình cộng đồng mạng sôi sùng sục đóng góp.

    Qua đó thấy mấy điều:

    - Xã hội còn vô vàn người tốt, vấn đề là hãy cho họ một cơ hội để họ thể hiện mà thôi.

    - Nhân dân vô cùng tin tưởng vào báo chí. Bằng chứng là chỉ cần một hai bài báo là mọi người rút ngay hầu bao

    - Người nghệ sỹ có một vị trí vô cùng lớn lao trong lòng người hâm mộ. Cho dù anh ngớ ngẩn làm ăn thua lỗ dân tình vẫn thương anh vô cùng vì anh không phải là người thường - anh là người của công chúng…” một nhà báo bày tỏ và nhận được khá nhiều ý kiến đồng tình.

    NSƯT Nguyễn Chánh Tín có tạo tiền lệ xấu cho nghệ sĩ?
    Quan điểm của một nhà báo khác nhận được khá nhiều ý kiến đồng tình.

    “Tại sao người ta cứ phải nhảy dựng lên và kêu gọi quyên góp trợ giúp cho nghệ sĩ Chánh Tín vậy? Chỉ vì chú ý là nghệ sĩ nổi tiếng thôi ư?

    Ngoài kia có hàng trăm doanh nhân tan nát, mất biệt thự, nhà lầu... vì kinh doanh thua lỗ. Sao không ai đứng ra quyên góp??? Đã chấp nhận kinh doanh là chấp nhận "thắng làm vua, thua làm giặc" thôi. Bình thường mà...

    Lại còn lôi Veronica Ngo (Ngô Thanh Vân – PV) vô để chửi vì vô ơn. Ôi trời ạ! Dòng máu anh hùng từ bao năm rồi? Nếu Vân Ngô không đóng tốt thì cô ấy có dành được những vai khác không? Diễn xuất của cô ấy cũng góp phần làm nên thành công của bộ phim mà? Khi thua lỗ, cần sự trợ giúp của người khác, thì đem một ai đó ra để thế mạng sao?”, một nhà báo khác nêu ý kiến.

    NSƯT Nguyễn Chánh Tín: Người của công chúng được đặc quyền?

    Cần phải nói thêm, nghệ sĩ Chí Trung kêu gọi quần chúng đóng góp tiền bạc ủng hộ NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã được ông đồng ý. Và cũng chính NSƯT Nguyễn Chánh Tín là người lên tiếng với báo giới để truyền tải mong muốn khán giả cả nước giúp đỡ bởi ông đã lâm vào đường cùng.
    Trả lời phóng viên Đời Sống & Pháp Luật ngày 15/3 vừa qua, NSƯT Nguyễn Chánh Tín cho biết ông cũng từng làm ăn thắng lớn, có nhà lầu xe hơi như người ta. Bây giờ, với hoàn cảnh của ông thì nếu cả nước chung tay giúp đỡ thì ông sẽ “lên lại được”.

    Có vốn ông sẽ tiếp tục làm ăn, mở nhà hàng, làm “sô” trở lại … và nếu đủ khả năng thì ông sẽ mua nhà chung cư trả góp để ở. Tuy nhiên, ông mong muốn mua căn nhà rộng chứ hẹp giống căn phòng khách hiện tại của ông thì ông không ở được.

    NSƯT Nguyễn Chánh Tín có tạo tiền lệ xấu cho nghệ sĩ?
    NSƯT Nguyễn Chánh Tín trả lời các phóng viên tại nhà riêng chiều 15/3.

    Trước NSƯT Nguyễn Chánh Tín, ca sĩ Siu Black và “ông bầu” Phước Sang cũng từng được các nghệ sĩ và khán giả kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ khi lâm cảnh nợ nần.

    Tuy nhiên, thêm trường hợp của NSƯT Nguyễn Chánh Tín thì hẳn không ít người đặt ra câu hỏi rằng, là nghệ sĩ thì có quyền được quyên tiền ủng hộ bản thân dựa vào khán giả yêu mến? Nếu các nghệ sĩ tiếp tục đi chung con đường này khi lâm cảnh nợ nần, phá sản thì công chúng sẽ nghĩ gì?

    Hoàng Anh

    Cùng báo Đời sống và Pháp luật điểm lại tin tức sao Việt 24h qua:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-nguyen-chanh-tin-co-tao-tien-le-cho-gioi-nghe-si-a25915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan